บอกแม่บ้าน 5 วิธี พอกหน้า พอกตัว ลดรอยจุดดำ ฝ้า กระ เก็บเอาไว้ทำตาม

บอกแม่บ้าน 5 วิธี พอกหน้า พอกตัว ลดรอยจุดดำ ฝ้า กระ เก็บเอาไว้ทำตาม

บอกแม่บ้าน 5 วิธี พอกหน้า พอกตัว ลดรอยจุดดำ ฝ้า กระ เก็บเอาไว้ทำตาม

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวดีๆที่อย า กจะเอามาฝากสาวๆกันสักหน่อย เป็นสูตรพอกหน้าที่จะช่วยให้ผิวหน้าขาวขึ้นและยังสามารถช่วยลดรอยฝ้า รอยสิ ว จุดด่างดำกันได้ด้วย และที่สำคัญเป็นวิธีทางธรรมชาติที่จะทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าจะปลอดภั ยกับใบหน้าคุณอ ย่  างแน่นอน จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าคะ

1 พอกหน้าด้วยผงขมิ้น วิธีการทำคือ

– ใช้ขมิ้น 1 ถ้วยเล็กๆ มาผสมกับน้ำนมสด และน้ำมะนาว ให้เราผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็นำมาขัดพอกหน้าอ ย่ า งน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้งใน 3 อาทิตย์นั้นให้ทำติดต่อกัน

– จะช่วยลดรอย จุดด่างดำ และยังช่วยให้ผิวเรียบเนียน ยิ่งมีอายุมากก็ยิ่งต้องลองสูตรนี้ บอกได้เลยว่าคุณจะมีใบหน้าลดลงจากอายุถึง 10 ปีเลยทีเดียว

2 พอกหน้าด้วยว่านหางจระเข้ วิธีการทำคือ

– ให้นำใบว่านหางจระเข้ไปแช่น้ำทิ้งไว้เป็นเวลา 10 นาที จากนั้นก็ค่อยๆถูและเอา ย า ง ของว่านหางจระเข้ออกให้หมด จัดการปอกเปลือกให้เหลือแต่วุ้นด้านใน แล้วนำมาล้างน้ำสะอาด 1 ครั้งแล้วตากเอาไว้สักครู่

– จากนั้นให้นำไปแช่ตู้เย็น แล้วก็นำว่านหางจระเข้มาปั่นหรือใช้วิธีการบดได้ จากนั้นให้นำมาพอกหน้าทิ้งไว้เป็นเวลา 20 นาที ทำแบบนี้อยู่ประมาณ 3 วันติดกัน จะรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าของคุณจะขาวกระจ่างใสและเปล่งปลั่งขึ้นแน่นอน

3 พอกหน้าด้วยมันฝรั่ง วิธีทำก็คือ

– นำมันฝรั่งไปต้มน้ำแล้วปั่น จากนั้นให้นำมันฝรั่งมาพอกหน้าทิ้งไว้เป็นเวลา 20 นาที นำไปแช่ตู้เย็น 1 ชม. แล้วค่อยนำมาพอกหน้าและถูบนใบหน้าของคุณ วิธีนี้ยังสามารถใช้กับรักแร้ของคุณให้ขาวได้ด้วย

4 พอกหน้าด้วยมะละกอสุก วิธีการทำคือ

– การใช้มะละกอสุกมาบด แล้วนำมาผสมกับน้ำผึ้งในจำนวน 1 ช้อนชา ในส่วนนี้มะละกอจะทำให้หน้าของคุณนั้นไร้ริ้วรอยได้ และน้ำผึ้งยังมีส่วนช่วยให้ใบหน้าของเรานั้นดูนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น

5 พอกหน้าด้วยข้าวโอ๊ตบด วิธีการคือ

– นำเข้าโอ๊ตประมาณครึ่งถ้วยไปผสมกับน้ำมะนาวจำนวน 1 ลูก แล้วผสมเข้าให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมานวดเป็นวงกลมวนเบาๆทั่วใบหน้าของเรา พอกหน้าแบบนี้ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที

– จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยให้ผิวของคุณดูเป็นเปร่งปลั่งมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญยังช่วยลดรอยจากฝ้า สิวและจุดด่างดำได้ดีด้วย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay