6 สูตร ร้านซักรีดบอกมา รีบเซฟด่วนเลย แก้สีตกใส่เสื้อ หายเกลี้ยง

6 สูตร ร้านซักรีดบอกมา รีบเซฟด่วนเลย แก้สีตกใส่เสื้อ หายเกลี้ยง

6 สูตร ร้านซักรีดบอกมา รีบเซฟด่วนเลย แก้สีตกใส่เสื้อ หายเกลี้ยง

วันนี้เรามีเคล็ดลับจากร้านซักรีดบอกมา เสื้อผ้าตัวโปรดที่ซื้อมาราคาแสนแพง แต่กลับถูกสีตกใส่ เราจึงมาแนะนำทุกท่านในวิธีการทำความสะอาดเสื้อสีตกให้กลับมาขาวเหมือนใหม่ โดยไม่ต้องเสียให้เสียดาย เพียงแค่อ่านจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลย

1 เอาไปต้ม

– แค่คุณนำหม้อใบโตมาใส่น้ำแล้วก็ทำการต้มให้เดือด คำแนะนำก็คือคุณควรที่จะเลือกหม้อที่มีขนาดพอดีกับเสื้อผ้า เพราะว่าถ้าหากใช้ใบเล็กเกินไปเวลาที่จุ่มผ้าลงในน้ำ อาจจะทำให้น้ำเอ่อล้นออกมาและเกิดปัญหาได้

– หลังจากนั้นก็นำไปผสมกับน้ำส้มสายชูในขณะที่น้ำเดือด ควรเติมน้ำส้มสายชูแต่พอได้กินไม่ต้องเติมมากเกินไป

– หลังจากนั้นก็ทำการจุ่มผ้าลงไปทั้งตัว หรือบริเวณที่มีสีตกก็ได้ จะได้เห็นความแตกต่างที่ชัดเจน เมื่อต้มไปประมาณ 5 นาทีแล้ว ก็นำไปซักทำความสะอาดตามปกติ น้ำส้มสายชูช่วยดึงดูดสีที่ตกให้หายไปได้ทั้งหมด

2 ใช้น้ำย าซันไลต์ขยี้

วิธีนี้เป็นวิธีที่ผู้เขียนได้ลองใช้ทดลองกับตัวเองแล้วได้ผลจริง จึงขอนำวิธีดีๆมาแนะนำก็คือ– ให้เตรียมภาชนะสำหรับซักผ้า ผสมน้ำย าซันไลต์และผงซักฟอกชนิดซักผ้าขาวลงไปด้วย จากนั้นก็นำไปป้ายบริเวณที่ผ้าโดนสีตกใส่

– อาจจะทำการแช่ผ้าลงไปทั้งตัวหรือว่าป้ายเฉพาะจุดที่เกิดขึ้นกับความเสียหาย เสื้อผ้าสีตกก็ได้ แนะนำว่าให้ใช้ซันไลต์สูตรดั้งเดิมจะดีที่สุด ไม่ควรใช้ซันไลต์สีฟ้าหรือสีชมพู ควรแช่ทิ้งไว้ 1 คืน

– หลังจากนั้นก็นำเสื้อผ้าที่ถูกสีตกใส่ไปซักทำความสะอาดตามปกติ ง่ายๆเท่านี้คุณก็จะได้เสื้อตัวเดิมตัวโปรดของคุณกลับมาแล้ว และยังสามารถใช้ได้กับผ้าขาวที่เหลือง จากหมองให้กลับมาใหม่ได้อีกด้วย

3 ใช้ไฮเตอร์ซักผ้าขาว

– แค่คุณนำไฮเตอร์มาผสมเข้ากับผงซักฟอกและน้ำส้มสายชูเข้าด้วยกัน หรือถ้าหากไม่มีน้ำส้มสายชูคุณสามารถใช้น้ำเปล่าแทนก็ได้

– หลังจากนั้นก็นำส่วนผสมไปป้ายบริเวณที่มีสีตกใส่เสื้อผ้าของคุณ วิธีนี้สามารถป้ายบริเวณรักแร้ที่มีคราบเหลืองและแห้งได้อีกด้วย

– ใช้แปรงขยี้เบาๆบริเวณที่มีสีตก และบริเวณรักแร้ที่มีสีเหลือง ข้อดีของการซักด้วยมือก็คือ เราสามารถขยี้ตรงจุดที่มีรอยเปื้อนได้

– เมื่อขยี้ผ้าเรียบร้อยแล้วก็นำผ้าไปแช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นเราก็นำไปซักผ้าตามปกติ ง่ายๆเท่านี้ คราบเหลือง คราบดำ และคาบสีตกใส่ก็จะหายเป็นปลิดทิ้งแล้วล่ะค่ะ

4 ไฮเตอร์ ผสมน้ำส้มสายชู ผสมผงซักฟอก สูตรผ้าร้อน

– เริ่มต้นโดยการเตรียมภาชนะสำหรับใส่เสื้อผ้า รำผ้าสีตกลงไปต้มในน้ำเดือดซักประมาณ 10 นาที

– หลังจากนั้นก็เตรียมกะละมังสำหรับซักผ้าเติมน้ำลงไป เติมน้ำส้มสายชูลงไป เติมไฮเตอร์ อย่ างละ 1 แก้วกินน้ำ แช่ไว้อีกประมาณ 10 นาที เมื่อครบกำหนดเวลาใช้แปรงค่อยๆขัดก็จะค่อยๆหลุดออกได้

5 แก้ปัญหาโดยใช้ผงแก้สีตก ยี่ห้อ รันอะเวย์ ดีที่สุด

สำหรับผงซักผ้ายี่ห้อนี้สามารถหาซื้อได้ตามร้าน B2S เพราะว่าดิฉันไปเห็นมาพอดี ในโซนของเย็บปักถักร้อย ราคาน่าจะไม่เกิน 100 บาท

– ผสมผง รันอะเวย์ เข้ากับน้ำร้อนในปริมาณที่กำหนดเอาไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วค่อยจุ่มผ้าที่มีบริเวณสีตกลงไปแช่ซัก 10 นาที

– หลังจากนั้นก็ทำการขยี้บริเวณที่มีปัญหาเกี่ยวกับคราบเหลืองและสีตก ใช้แปรงซักผ้าก็ได้ ทำแบบนี้ประมาณ 2 รอบ จนกว่าคราบสีตกจะค่อยๆหายไป

6 สูตรเด็ดจากร้านซักรีด

สำหรับวิธีนี้เป็นวิธีที่ร้านซักอบรีดใช้บ่อยเป็นประจำ เมื่อเกิดปัญหาผ้าสีตกรับรองหรือว่าใช้วิธีนี้ได้ผลชัวร์

– เมื่อคุณรู้ว่าผ้าโดนสีตกสายแนะนำให้แยกออกจากตัวอื่นโดยทันทีเป็นอันดับแรก

– หลังจากนั้นทำการต้มน้ำสะอาดให้เดือด แล้วก็นำผ้าที่มีเศษตกลงไปแช่ ต้มไปเรื่อยๆประมาณ 10 นาที สีจะค่อยๆจางออกมา คนไปเรื่อยๆ หรือถ้าหากมีสีตกใส่มากเกินไป แนะนำว่าให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไปประมาณครึ่งแก้วด้วย

– เมื่อรู้สึกว่าสีเริ่มจางแล้ว ให้เอามาแช่น้ำเย็นจัด แล้วก็บิดให้หมาดๆ เตรียมภาชนะสำหรับใส่น้ำท่วมพอดี แล้วก็นำเกลือแกงมาละลาย 3 กำมือ

– แช่ทิ้งไว้สักครู่หนึ่งแล้วค่อยนำไปขยี้ต่อ นำไปซักผ้าตามปกติ สีจะจางได้มากกว่า 90เปอร์เซ็น

– แต่ถ้าหากเป็นคราบที่ติดหนักมากๆ แนะนำว่าให้ต่อด้วยการซักผ้าขาวโดยการใช้ไฮเตอร์ 5 ฝา ผสมลงไปคลุกข้าวกันแล้วแช่ทิ้งไว้ 10 นาที รอจนกระทั่งคราบสีตกหลุดออกแล้วค่อยตามด้วยผงซักฟอกตามปกติ

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay