กล้วยแขกทอดแป้งกรอบ ทอดขายสร้างรายได้ดี

กล้วยแขกทอดแป้งกรอบ ทอดขายสร้างรายได้ดี

กล้วยแขกทอดแป้งกรอบ ทอดขายสร้างรายได้ดี

สวัสดีทุกท่าน วันนี้เรามีสูตร ทอดกล้วยแขกมาฝาก หรือที่เรียกว่ากล้วยทอด เป็นเมนูของว่างที่หลายคนชอบซื้อทานกันทำง่ายอร่อย แป้งมีความบางกรอบ ไม่อมน้ำมัน และยังสามารถสร้างรายได้ในการขายได้ดีไปดูวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสมการทำกล้วยแขก

1 กล้วยน้ำว้าห่ า ม 1 หวี

2 แป้งสาลีอเนกประสงค์จำนวน 1 ถ้วย

3 แป้งข้าวเจ้าอย่ างดี 2 ถ้วย

4 มะพร้าวขูด 1 ถ้วย

5 เกลือประมาณครึ่งช้อนชาเท่านั้น

6 น้ำตาลปี๊บ 3 ช้อนโต๊ะ

7 น้ำปูนใสครึ่งถ้วยตวง

8 หัวกะทิ 1 ถ้วยบวกครึ่งถ้วยตวง

9 งาคั่วจำนวน 2 ช้อนโต๊ะ

10 น้ำมันพืชสำหรับทอด

ขั้นตอนในการทำ ขั้นตอนการทอด

1 กล้วยที่เตรียมไว้นำมาหั่นให้เป็นแนวความย าว 3-4 ชิ้นต่อ 1 ลูก ก็จะขึ้นอยู่กับขนาดของกล้วยที่เตรียมเอาไว้ด้วย ในแต่ละลูกก็จะไม่เท่ากัน เมื่อหั่นเสร็จแล้วเราก็จะมาเตรียมในส่วนผสมของขั้นตอนถัดไป

2 แป้งข้าวเจ้าแป้งสาลีอเนกประสงค์ มาร่อนใส่ลงไปในชามผสมใบใหญ่ คนให้เข้ากันใส่เกลือลงไปคนให้เข้ากัน และตามด้วยหัวกะทิ ใส่มะพร้าวขูด น้ำตาลปี๊บ เมื่อส่วนผสมทุกอย่ างลงไปหมดแล้วนวดทั้งหมดให้เข้ากัน เติมน้ำปูนใสลงไปครึ่งถ้วย ค่อยๆนวดส่วนผสมของตัวแป้งให้เข้ากับของเหลว

3 ในส่วนของขั้นตอนถัดมาใส่งาคั่วลงไป 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันก็จะได้ในส่วนผสมของแป้ง ขั้นตอนถัดมาจะเป็นขั้นตอนของการทอด

4 ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปในกระทะ เปิดไฟที่ระดับปานกลาง หากใช้ไฟแรงเกินไปจะทำให้ตัวแป้งไ ห ม้ก่อนได้ น้ำมันเทลงไปกับปริมาณให้มากหน่อยพอให้ท่วมตัวกล้วย

5 เมื่อน้ำมันร้อนดีแล้วนำกล้วยที่เราได้หั่นเตรียมเอาไว้นำมาชุบกับส่วนผสมของตัวแป้งให้ทั่วทั้งชิ้น แล้วใส่ลงไปในกระทะจนเต็มกระทะ ทอดให้ตัวแป้งนั้นมีความเหลืองกรอบเนื้อกล้วยด้านในสุก

6 จะเห็นว่าเนื้อกล้วยข้างในสุกดีแล้ว เร่งไฟให้แรงขึ้นเพื่อที่จะเป็นการไล่น้ำมันออก วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ใช้สำหรับอาหารประเภททอด เร่งไฟให้แรงขึ้นก่อนที่จะตักอาหารขึ้น สัก 1 นาที จะเป็นเคล็ดลับในการไล่น้ำมัน ไม่ให้เกิด การ อ ม น้ำมันที่อาหารได้

7 ใช้กระชอนตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมันให้คายความร้อน กล้วยจะมีความกรอบเพิ่มขึ้น มีสีสันที่น่าทานมากขึ้น

เคล็ดลับทอดอร่อย

ทอด กล้วยแล้วไม่อมน้ำมัน แนะนำว่าจะให้ใช้เป็นน้ำมันมะพร้าว และน้ำมันที่ใช้จะต้องใหม่อยู่เสมอ ไม่ควรทอดซ้ำเกินหลายๆรอบแ ละดูอุณหภูมิความร้อนของน้ำมันให้มีความสมดุลอยู่เสมอ เท่านี้เราก็จะได้กล้วยทอดที่ไม่อมน้ำมัน แถมยังได้กล้วยที่มีความกรอบนานด้วย

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay