ทอดไข่ดาวน้ำ ไข่ขาวนุ่มอร่อย ง่ายๆใน 2 ขั้นตอน

ทอดไข่ดาวน้ำ ไข่ขาวนุ่มอร่อย ง่ายๆใน 2 ขั้นตอน

ทอดไข่ดาวน้ำ ไข่ขาวนุ่มอร่อย ง่ายๆใน 2 ขั้นตอน

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามีเมนู ไข่ดาวน้ำ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ โรยหน้าด้วยซอสต่างๆ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันในการทอด มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดายถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

ขั้นตอนแรก

ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการเตรียมไข่ที่จะนำมาทอด ไข่ที่เราเลือกนำมาทอดนั้นควรจะเป็นไข่ที่อุณหภูมิห้อง หากเราเก็บไว้ในตู้เย็นก็ควรนำออกมาวางเอาไว้ให้หายเย็นก่อนที่เราจะลงไปทอด

ขั้นตอนที่สอง

ให้เราใส่น้ำส้มสายชูลงไปในน้ำที่จะทำการทอดสักประมาณ 1-2 หยดเพื่อที่ตัวไข่จะได้จับตัวเป็นก้อนกันได้เร็วขึ้น ทำการตอกไข่ใส่ลงไปคุณก็จะได้ไข่ดาวน้ำที่มีความนุ่มสวยน่ารับประทาน แถมแคลอรี่น้อยด้วย

เสร็จแล้วค่ะไม่ย ากเลยใช่ไหมคะสำหรับการทำไข่ดาวน้ำ เพื่อนๆที่กำลังมองหาสูตรอยู่แล้วก็สูตรนี้เป็นสูตรที่ทำง่ายมาก คุณสามารถทำได้ง่ายๆแค่ใน 2 ขั้นตอนลองทำกันดูนะคะ

การเลือกไข่สด ดูจากอะไรได้บ้ าง

– ให้ดูที่เปลือกไข่ ควรเลือกเปลือกที่มีนวลคล้ายกับฝุ่นแป้งหุ้มอยู่โดยรอบ หากเราจับดูและเปลือกไข่เป็นเงาแสดงว่าใครนั้นไม่สด

– ให้เรานำไข่ไปส่องกับแสงสว่างให้ทั่วทั้งฟอง เมื่อเราทำการหมุนไปมาไข่แดงจะต้องหมุนตามมือของเราไปด้วย หากเราเห็นจุดสีเหลืองหรือสีเทาในฟองไข่นั่นแสดงว่าไข่ฟองนั้นมีการป นเ ปื้ อ นสิ่งต่างๆมา ไม่ควรนำมากินเพราะจะไม่ดีต่อสุขภาพ

– เ ลือกไข่ดูที่น้ำหนัก ดีกว่าดูที่ขนาดของฟอง เพราะไข่ไก่ที่ขนาดฟองใหญ่ จะมีไข่แดงใหญ่กว่าไข่ที่มีขนาดเล็ก เพียงเล็กน้อย

– นำไข่ที่ซื้อมา เอาไข่ไก่มาแช่น้ำ ไข่สดจะมีการจมน้ำ ไข่เก่าจะลอยอยู่ใต้ผิวน้ำ

ขอบคุณที่มา naarn , easycookinghouse

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay