แม่บ้านต้องรู้ 7 ประโยชน์น้ำเกลือขวดเขียว ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ

แม่บ้านต้องรู้ 7 ประโยชน์น้ำเกลือขวดเขียว ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ

แม่บ้านต้องรู้ 7 ประโยชน์น้ำเกลือขวดเขียว ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆกับสิ่งดีๆใกล้ตัวที่มีประโยชน์เป็นอ ย่ า งมาก สำหรับ น้ำเกลือคลีนแอนด์แคร์ Klean&Kare ภ า ษ า อั ง ก ฤ ษ  saline มีฤ ท ธิ์ เป็นกลาง ไม่มีความเป็นกรดหรือเป็นด่าง จึงไม่ทำให้ผิวของคุณมีปัญหาและเกิดอาการระคายเคืองน้ำเกลือนั้นมีประโยชน์มากมายหลายอย่ าง ทั้งในเรื่องของการทำความสะอาดผิว การล้างแ ผ ล  ล้างคอนแทคเลนส์ แล้วก็ยังมีประโยชน์อีกหลายชนิดที่ใครหลายคนอาจจะไม่เคยได้รู้มาก่อน โดยข้อดีของน้ำเกลือนั้น เราได้รวมเป็นข้อๆให้เพื่อนๆได้เรียนรู้และเข้าใจกัน

1 ช่วยรั  ก ษ าผิว หมองคล้ำที่เกิดจากแดด ในช่วงที่อากาศร้อนบางคนอาจจะรู้สึกแสบผิวแสบหน้า หากเราใช้น้ำเกลือประคบเย็น แล้วนำมาประคบผิวจะช่วยลดอาการแสบและร้อนจากผิวที่โดนแดดได้ ดูน้ำเกลือนั้นจัดได้ว่าเป็น โทนเนอร์ ชั้นดี ที่ราคาแค่หลักสิบ แต่คุณภาพหลักร้อยหลักพันกันเลยทีเดียว

2 ช่วยลดปัญหาสิว การที่เราใช้น้ำเกลือในการเช็ดหน้าทำความสะอาดผิวหน้า จะช่วยให้ผิวของคุณรู้สึกสะอาดขึ้น ช่วยลดผิวหน้ามัน ช่วยจัดการกับสิ่งที่ไม่สะอาดสิ่งที่ตกค้างบนพื้นผิวหน้า อีกทั้งยังช่วยสมานผิว จัดการกับสิวอุดตันให้หัวสิวยุบลงได้ด้วย แถมยังช่วยกระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลงอย่ างเป็นธรรมชาติโดยการใช้สำลีแผ่น ชุบน้ำเกลือแล้วนำมาเช็ดหน้า แนะนำว่าจะต้องเป็นสำลีที่นุ่ม ไม่สาก หรือจะใช้สำลีเฉพาะทางก็ได้ สำลีเช็ดหน้า สำลีทำความสะอาดหน้า

3 มาสคาร่าแห้ง หากว่ามาสคาร่าของเราเริ่มแห้ง อ ย่ าเพิ่งเอาไปทิ้ง แค่เราหยดน้ำเกลือลงไปประมาณ 5 หยดเท่านั้น มาสคาร่าแท่งโปรดของเรา ก็จะสามารถนำกลับมาใช้งานได้อีกครั้งหนึ่ง

4 แผ่นทำความสะอาด แ ผ ล หากเราเป็นแ ผ ลเราสามารถใช้น้ำเกลือล้างทำความสะอาดบริเวณแ ผ ลได้ หรือจะใช้ทำความสะอาดแ ผ ลที่กดทับ วิธีรั ก ษ า แ ผ ลในช่องปาก โพรงจมูก แค่เราใช้น้ำเกลือชุบแผ่นสำลีที่สะอาด แล้วก็เช็ดในบริเวณนั้น จะช่วยให้ไม่แสบแ ผ ล ซึ่งน้ำเกลือ คลีนแอนด์แคร์ ไม่มีฤทธิ์ในเรื่องของการจัดการกับเ ชื้  อต่างๆ แต่เป็นน้ำเกลือที่มีความสะอาดมาก เป็นน้ำเกลือบริสุทธิ์ ดังนั้นแล้ว ควรที่จะมีน้ำเกลือติดประจำไว้ที่บ้าน

5 ล้างคอนแทคเลนส์ สำหรับใครที่ใช้คอนแทคเลนส์ใส่เป็นประจำทุกวัน ควรที่จะล้างทำความสะอาดก่อนที่จะใส่ทุกครั้ง หลังจากที่เราแช่น้ำย ามาทั้งคืน เมื่อนำมาใส่อาจจะมีอาการระคายเคือง แนะนำว่าให้ล้างคอนแทคเลนส์ก่อนที่จะใส่เข้าไป โดยการล้างด้วยน้ำเกลือคลีนแอนด์แคร์ เป็นน้ำเกลือที่เหมาะกับการทำความสะอาด ช่วยล้างสิ่งที่ตกค้างอยู่บนคอนแทคเลนส์ได้ ไม่ให้เกิดอาการระคายเคือง ช่วยให้ไม่แสบตา อีกทั้งยังช่วยลดตัวอ ย่ างนั้นเ ชื้ อต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นบริเวณผิวตาของเราได้

6 ล้างจมูก บางคนก็มีอาการหวัด ทำให้รู้สึกหายใจติดๆขัดๆ น้ำเกลือจะเป็นตัวช่วยในการลดความเหนียวความหนืดของน้ำมูกให้ลดลงได้ในระดับหนึ่ง แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเยื่อบุจมูกของเราได้อีกด้วย แค่เราใช้น้ำเกลือ 1-2 หยด เพื่อล้างน้ำมูกออกไป ก็จะช่วยให้หายใจโล่งสบายมากยิ่งขึ้น หรือจะใช้ แผ่นสำลีที่ม้วนแล้วก็ชุบน้ำเกลือ สอดเข้าไปในช่องจมูกแล้วก็หมุน เพื่อที่จะทำความสะอาดก็เสร็จเรียบร้อย

7 น้ำเกลือสามารถนำมาบ้วนปากได้ น้ําเกลือบ้วนปาก ใครที่มีกลิ่นปาก รู้สึกว่าอยู่ใกล้ใครแล้วเขาทำท่าแปลกๆ นั่นหมายความว่าเราเริ่มมีกลิ่นปากเหม็นแล้ว น้ำเกลือมีความสามารถในการดับกลิ่นปากได้ ลองใช้น้ําเกลือบ้วนปาก จะช่วยให้แบค ทีเรียในช่องปากลดลง หากรู้สึกคันคอ ระคายเคืองคอ ก็กลั้วคอในน้ำเกลือประมาณ 20 ถึง 30 วินาที แหงนหน้าขึ้นเล็กน้อยก็จะช่วยบรรเทาอาการเ จ็ บคอลงได้

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay