แม่บ้านต้องรู้ 9 ประโยชน์กับเบกกิ้งโซดา ที่ไขปัญหาที่ไม่ตกในบ้านได้เยอะมาก

แม่บ้านต้องรู้ 9 ประโยชน์กับเบกกิ้งโซดา ที่ไขปัญหาที่ไม่ตกในบ้านได้เยอะมาก

แม่บ้านต้องรู้ 9 ประโยชน์กับเบกกิ้งโซดา ที่ไขปัญหาที่ไม่ตกในบ้านได้เยอะมาก

ปัญหาต่างๆในบ้านจะหมดไปเพียงแค่เรามี เบกกิ้งโซดา ปัญหาเล็กๆน้อยๆที่ทำให้คุณเสียเวลา เช่น ผ้ามีคราบเหลือง กลิ่นเครื่องดูกฝุ่น และการทำความสะอาดอีกมากมาย ในวันนี้เราจะมาบอกวิธีง่ายๆ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ก็ไปชมกันได้เลยจ้า

ชำระล้างเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า

นอกเหนือจากใช้เบกกิ้งโซดาซักผ้า ยังคงใช้ชำระล้างเครื่องซักผ้าได้ด้วย โดยการนำไปผสมกับน้ำเปล่าแล้วก็น้ำส้มสายชู ใช้ผ้าขนห นูชุบแล้วขัดถูไปตามขอบย างและก็ข้างในถังเครื่องซักผ้า

เช็ดถูออกด้วยผ้าสะอาดอีกทีก็จะช่วยจัดการกับคราบเชื้ อราและก็แบคทีเรียได้ดีมากเลยเชียว

แก้ไขปัญหาเล็บเหลือง

แนวทางการทำสีเล็บเป็นประจำจะทำให้เล็บเหลือง ลองใช้เบกกิ้งโซดาซุบน้ำนิดหนึ่งแล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปขัดเล็บเบาๆรอยคราบสีเหลืองๆก็จะหลุดออก หลังจากนั้นล้างน้ำให้สะอาด ทาโลชั่นบำรุงเล็บด้วยยิ่งทำให้เล็บแข็งแรงขึ้น

ทำความสะอาดไม้ถูพื้นได้อย่ างยอดเยี่ยม

ซักผ้าเช็ดพื้นให้สะอาดสัก 1 รอบก่อน ต่อไปก็ละลายเบกกิ้งโซดา 4 ช้อนชา ในน้ำ 1 ถัง แล้วแช่ทิ้งเอาไว้สัก 30 นาที วิธีการแบบนี้จะสามารถช่วยในการกำจัดกลิ่นเหม็นอับที่หลงเหลือบนไม้ถูพื้น ซึ่งจะก่อให้ไม้ถูพื้นสะอาดมากยิ่งขึ้น

ดับกลิ่นในเครื่องดูดฝุ่น

นำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำเปล่าให้ได้เนื้อสครับเข้มข้นแล้วพักไว้ ต่อจากนั้นถอดเครื่องส่วนประกอบกรองฝุ่นผงด้านในออกมา

แล้วก็ใช้เบกกิ้งโซดาขัดชำระล้าง เบกกิ้งโซดาจะเข้าซอกซอนกำจัดเศษขยะหลงเหลือตามซอกมุมต่างๆหลังจากนั้นนำถุงกรองมาชำระล้างแล้วตากให้แห้งก่อนเอาไปใช้ซ้ำ

ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์

เฟอร์นิเจอร์ไม้หรือแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์เมื่อใช้ไปเป็นเวลานานๆก็จะมีรอยที่ทำให้มีสภาพที่ดูเก่ารวมทั้งทรุดโทรมลองผสมเบกกิ้งโซดากับย าสีฟั น ในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน

ใช้แปรงสีฟั นจุ่มแล้วขัดไปรอบๆรอยดำๆไม้ ต่อจากนั้นให้ใช้ผ้านุ่มๆเบาๆขัดออกเพียงเท่านี้เฟอร์นิเจอร์ไม้ของคุณก็จะเงาสวยราวกับใหม่

ช่วยกำจัดคราบฝังแน่นที่ล้างออกย าก

ลองโรยเบกกิ้งโซดาบนรอยเปื้อนฝังแน่นที่ขัดมากแค่ไหนก็ขัดไม่ออกดูสิ คุณจะพบว่า มันสามารถกำจัดรอยเปื้อนให้ออกได้โดยแทบจะไม่ต้องออกแรงอย่ างยิ่งจริงๆ แถมยังไม่นำมาซึ่งรอยขูดขีดอีกด้วย ทั้งยังช่วยขจัดคราบน้ำมันรวมทั้งไขมันที่เกาะอยู่ให้ออกไปได้ไม่ย าก

ชำระล้างและก็ขจัดกลิ่นที่นอน

หลังจากที่มีการใช้เครื่องดูดฝุ่นกำจัดเศษฝุ่นผงบนที่พักผ่อนแล้ว ให้นำเบกกิ้งโซดากับน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบมาผสมกัน แล้วก็ค่อยนำไปโรยบนที่นอน ใช้แปรงหัวอ่อนนุ่มขัดเบาๆทิ้งเอาไว้ 10 นาที แล้วนำเครื่องดูดทำความสะอาดผงเบกกิ้งโซดาออกอีกรอบ

ชำระล้างพร้อมดับกลิ่นของใช้สัตว์เลี้ยง

หลังวิธีการทำความสะอาดเครื่องมือเพื่อสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็น ของเด็ กเล่น จานข้าว หรือที่นอน ให้โรยเบกกิ้งโซดาทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เหล่ากลิ่นอับก็จะหายไป

ขัดรองเท้าสะอาดทันใจ

ไม่ต้องออกแรงขัดคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกบนรองเท้าอีกต่อไป เนื่องจากใช้เบกกิ้งโซดาขัดรองเท้าได้ ด้วย โดยนำเบกกิ้งโซด 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ รวมทั้งน้ำอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ

หลังจากนั้นใช้แปรงสีฟั นอันเก่าซึ่งไม่ได้นำมาใช้งานแล้วชุบแล้วเช็ดรองเท้าให้ทั่ว ล้างออกโดยการใช้นำที่สะอาดก่อนนำไปวางผึ่งจนกว่าจะแห้งในที่ร่ม

ที่มา feedsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay