แม่บ้านต้องรู้ไว้ วิธีนี้พื้นบ้านสะอาดเป็นอาทิตย์ ฝุ่นไม่เกาะ ไม่ต้องถูพื้นบ่อย

แม่บ้านต้องรู้ไว้ วิธีนี้พื้นบ้านสะอาดเป็นอาทิตย์ ฝุ่นไม่เกาะ ไม่ต้องถูพื้นบ่อย

แม่บ้านต้องรู้ไว้ วิธีนี้พื้นบ้านสะอาดเป็นอาทิตย์ ฝุ่นไม่เกาะ ไม่ต้องถูพื้นบ่อย

สวัสดีทานผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราได้มีวิธ๊การดีๆ มาให้กับทุกท่านได้ลองไปทำตามกัน ก็ต้องได้เลยว่า ง่ายและสะดวกเป็นอย่ างมาก เพียงแค่อ่านจบ ก็ทำตามได้ง่ายๆเลย และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

เทคนิคและก็วิธีการทำความสะอาดอย่ างถูกต้อง ก่อนที่จะบ้านของท่านจะเปลี่ยนเป็นแหล่งสกปรก สะสมฝุ่นละอองรวมทั้งเชื้ อโรต่างๆในบ้าน เพราะเหตุว่าจุดอื่นๆในบ้านก็ยังเป็นแหล่งสะสมเชื้ อโรแล้วก็เ ชื้อแบคทีเรียด้วย

ดังนั้นทางที่ดีพวกเราควรจะเอาใจใส่ดูแลชำระล้างทุกที่ในบ้านรวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ต่างๆอย่ างละเอียด เพื่อที่จะได้ให้พวกเราสามารถดำรงชีวิตได้อย่ างปลอดภัย ไม่มีเชื้ อโรกวนใจนั่นเอง

พื้นกระเบื้องมีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภทเป็นพื้นกระเบื้องไวนิล พื้นกระเบื้องเซรามิก รวมทั้งพื้นกระเบื้องหินชนิดต่างๆซึ่งแต่ละจำพวกของพื้นกระเบื้อง ก็ต้องการการดูแลที่แตกต่างกัน

พื้นกระเบื้องไวนิล สามารถใช้น้ำกับน้ำส้มสายชูทำความสะอาดได้อย่ างง่ายดายๆโดยผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง กับน้ำร้อนจำนวน 1 แกลลอน หรือถ้าหากคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกฝังแน่นมาก คุณสามารถผสมผงบอร์แรกซ์ลงไปด้วยก็ได้

ส่วนพื้นกระเบื้องเซรามิก ที่ไม่ค่อยมีคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกมากเท่าไรนัก คุณจะใช้แค่น้ำสะอาดธรรมดาชุบไม้ม็อบแล้วเช็ดพื้นให้เงาวับเลยก็ได้ แต่ว่าถ้าหากมีคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกติดแน่น ก็จัดการด้วยน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำที่สะอาดในอัตราส่วน 50:50 ไปเลย

สำหรับพื้นกระเบื้องจำพวกหิน ไม่สมควรใช้น้ำย าที่ใช้สำหรับเพื่อการนำมาทำความสะอาดประเภทรุนแ รง เพราะเหตุว่ากรดบางทีก็อาจจะผุกร่อนกระเบื้องหินให้เสียหายได้ เพราะฉะนั้นแนะนำให้ผสมน้ำร้อน 1 แกลลอน กับน้ำย าล้างจานราวๆ 2-3 หยด ชำระล้างพื้นกระเบื้องหินแทนดีกว่า

สูตรน้ำย าปรับผ้านุ่ม ป้องกันฝุ่นฟุ้งกระจาย

น้ำย าปรับผ้านุ่มนั้นก็ทำให้บ้านไม่มีฝุ่นผงได้เช่นกัน ด้วยการผสมน้ำย าปรับผ้านุ่ม 1 ส่วนต่อน้ำเปล่า 4 ส่วน เทใส่เอาไว้ในขวดสเปรย์ แล้วฉีดลงบนรอบๆที่มีฝุ่นมาเกาะ แล้วใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ขัดออกให้สะอาด บ้านก็จะไม่มีฝุ่นผงแถมมีกลิ่นหอมตามมาด้วย

วิธีการทำความสะอาดมู่ลี่หรือบานเกล็ด

แน่ๆว่าการชำระล้างมู่ลี่หรือบานเกล็ดเป็นเรื่องย าก เนื่องจากว่าช่องห่างระหว่างแต่ละซี่นั้นแคบมาก แต่ว่าทราบไหมขาว่าที่คีบของกิน เครื่องมือติดครัวของพวกเราสามารถช่วยได้ โดยให้นำผ้าไมโครไฟเบอร์สะอาดๆมาหุ้มที่ปลายที่หนีบของกินเอาไว้ทั้งยัง 2 ด้าน ต่อจากนั้นก็นำย างรัดมาผูกไว้ให้เป็นระเบียบ แล้วก็คีบแล้วจัดแจงรูดฝุ่นออกให้หมด

รางประตู-หน้าต่าง

แน่นอนว่ารางประตู-หน้าต่างเป็นจุดที่ชำระล้างย ากมากๆเพราะเหตุว่าทั้งยังเล็กและก็แคบจนถึงวัสดุอุปกรณ์ชำระล้างทั่วๆไปไม่อาจจะแทรกเข้าไปได้ จำนวนมากต้องถอดชิ้นส่วนออกเพื่อล้าง หรือไม่ก็ต้องใช้ตัวช่วยพิเศษอย่ างเครื่องดูดฝุ่นท่อปลายเล็กเท่านั้น แต่ว่าถ้าเกิดคนไหนไม่มีก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเหตุว่าสามารถปรับใช้ได้ ด้วยการนำแกนกระดาษชำระแผ่นใหญ่มาใส่เข้าไปที่ปลายท่อ กับบีบปากดูดให้แคบลง จนสามารถแทรกเข้าไปในรางรวมทั้งพื้นที่แคบที่อื่นได้

ถ้าคนไหนกันต้องการถอดประตู-หน้าต่างออกมาชำระล้างจริงๆภายหลังปัด ปัดกวาด หรือดูดฝุ่นผงเสร็จแล้ว อย่ าลืมผสมน้ำเปล่า 2 ถ้วยตวง น้ำย าที่เอาไว้สำหรับล้างจาน 1 ช้อนชา และก็แอมโมเนีย 1 ช้อนชา เข้าด้วยกัน ต่อจากนั้นนำแปรงขนแข็งขนาดเล็กมาจุ่ม แล้วก็ค่อยนำไปขัดราง พร้อมล้างออกด้วยน้ำเปล่าเพื่อความสะอาดอย่ างหมดจดด้วย

สเปรย์น้ำย าปรับผ้านุ่ม

นอกจากโซฟาบุนวมแล้ว ตามเฟอร์นิเจอร์เนื้อเรียบจำพวกอื่นๆที่มิได้บุนวมก็ชอบมีขนสัตว์เลี้ยงเกาะเยอะไปหมด จะหยิบออกก็ย ากเย็นแสนเข็ญอย่ างยิ่ง เสนอแนะให้ผสมน้ำเปล่ากับน้ำย าปรับผ้านุ่มในจำนวนที่เท่าๆกัน เทใส่เอาไว้ภายในขวดสเปรย์ แล้วก็ค่อยนำไปฉีดรอบๆที่มีขนสัตว์เลี้ยง ใช้ผ้าสะอาดเช็ดออก ขนสัตว์ก็จะหลุดออกอย่ า งสบาย

ขอขอบคุณที่มา feedsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay