วิธีทำเปาะเปี๊ยะทอด สูตรนี้กรอบนาน และไม่อมน้ำมัน

วิธีทำเปาะเปี๊ยะทอด สูตรนี้กรอบนาน และไม่อมน้ำมัน

วิธีทำเปาะเปี๊ยะทอด สูตรนี้กรอบนาน และไม่อมน้ำมัน

วันนี้เรามีสูตรเปาะเปี๊ยะทอด ของว่างทานเล่น มีเครื่องด้านในแน่นๆเป็นเมนูที่หาทานได้ย ากในปัจจุบันนี้ ให้ทุกท่านได้ลองทำทานดูจะใส่เครื่องมากแค่ไหนก็ได้ตามที่ต้องการ ทอดในน้ำมันร้อนมีความกรอบตัวแป้งแถมกรอบได้นาน แล้วทอดด้วยเคล็ดลับแบบไม่อมน้ำมันอีกด้วย อย่ ารอช้าไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

สูตรปอเปี๊ยะทอด

– ห มูสับ

– น้ำเปล่า

– เกลือป่น พริกไท ยป่น

– กะหล่ำปลีซอย แครอทซอย

– ซีอิ๊วขาว ซอสถั่วเหลือง ซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย

– แป้งข้าวโพดละลายน้ำ

– ไข่ไก่

– แผ่นแป้งเปาะเปี๊ยะ

– วุ้นเส้น

– น้ำมันพืช (สำหรับทอด)

วิธีทำเปาะเปี๊ยะทอด

1 ใส่น้ำมันลงไปในกระทะเล็กน้อยและตามด้วยห มูสับที่ได้เตรียมเอาไว้ลงไปผัด ใส่เครื่องปรุงด้วยเกลือป่น พริกไท ยป่น รวนไปเรื่อยๆจนกว่าจะสุกดีแล้วตักใส่ถ้วยพักไว้

2 กะหล่ำปลีและแครอทที่ได้ซอยเตรียมเอาไว้ลงไปผัดในกระทะพอสุก ปรุงรสชาติด้วยการเติมซีอิ๊วขาว ซอสถั่วเหลือง น้ำตาลทราย ซอสหอยนางรม ผัดให้เข้ากันดีแล้วตามด้วยการเติมแป้งข้าวโพดละลายน้ำใส่ลงไปเล็กน้อย ผัดให้เข้ากัน

3 ใส่วุ้นเส้นสดลงไปผัดแล้วตามด้วย ห มูที่รวนไว้ในตอนแรกลงไปผัดให้เข้ากัน เมื่อเข้ากันดี รสชาติดีแล้วให้ยกลงจากเตา วางพักส่วนผสมเอาไว้

4 ไข่ไก่ตอกใส่ลงไปในถ้วยตีให้เข้ากัน เตรียมไว้สำหรับการทำแป้งปอเปี๊ยะ

5 วางแผ่นแป้งปอเปี๊ยะและตามด้วยการตักส่วนผสมไ ส้ที่เราได้ผัดเตรียมเอาไว้ใส่ลงไปปริมาณกะให้พอดีไม่เยอะและไม่น้อยจนเกินไป แล้วค่อยทำการห่อตัวแป้งให้สวยงาม ไม่ให้เครื่องด้านในหลุดออกมา แล้วใช้ไข่ไก่ที่ตีเอาไว้แปะที่ริมแผ่นแป้งเพื่อที่จะเป็นตัวช่วยในการยึดให้แป้งติด กัน

6 เทน้ำมันพืชใส่ลงไปในกระทะ เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่ดีแล้วใช้ไฟกลางค่อนไปทางอ่อนในการทอด ใส่ปอเปี๊ยะลงไปทอดจนสุกดีทั้งสองด้านแล้วตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน พร้อมกับนำมาหั่นเป็นชิ้นๆจัดใส่จาน แต่งด้วยมะเขือเทศต้นหอมเพิ่มสีสันและความสวยงามน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น นำมาเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มไก่ที่ชื่นชอบได้เลย

เป็นอย่ างไรกันบ้ า งกับเมนูการทำปอเปี๊ยะทอดที่ได้นำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบสูตรนี้เป็นสูตรที่ทำตามกันได้ไม่ย ากเลย แต่ให้รสชาติที่อร่อยถูกใจ แป้งมีความกรอบกับเครื่องด้านในที่มีความแน่น มีรสชาติที่อร่อย ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มแล้วเราก็มีความเข้ากันได้เป็นอย่ างดี

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay