เทคนิคง่ายๆ เพิ่มความอร่อย วิธีชงกาแฟสำเร็จรูป ให้ได้รสชาติกาแฟสด

เทคนิคง่ายๆ เพิ่มความอร่อย วิธีชงกาแฟสำเร็จรูป ให้ได้รสชาติกาแฟสด

เทคนิคง่ายๆ เพิ่มความอร่อย วิธีชงกาแฟสำเร็จรูป ให้ได้รสชาติกาแฟสด

เครื่องดื่มกาแฟเป็นเครื่องดื่มที่หลายๆคนจะต้องดื่มกันในทุกๆวันห นึ่ งแก้วในเวลาเช้า ทั้งยังเป็นธุ ร กิจที่มาแรงในช่วงนี้

หลายคนชื่นชอบการดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ บางคนติด กาแฟ จะต้องดื่มในทุกๆวันแต่การที่เราซื้อดื่มในทุกๆวันนั้นก็ทำให้เสียเงินไปหลายบาท เพราะกาแฟก็ค่อนข้างที่จะมีราคาเช่นกัน

กาแฟสดที่จะให้ความเข้ม ความหอม และมีให้เราได้เลือก กันอ ย่ า งมากมายหลายเมล็ ด กาแฟแต่การที่เราจะชงกาแฟสดสักแก้วนั้น จะต้องมีเมล็ด มีอุปกรณ์มีเครื่องชงที่มากมายหลายอ ย่ า ง และแต่ละอ ย่ า งนั้นก็ค่อนข้างที่จะมีราคาแพงด้วย ต้น ทุนเยอะ หากเราแค่ต้องการจะชงดื่มที่บ้ า นเท่านั้น

ในวันนี้เราขอแนะนำเทคนิคการชงกาแฟ กินกาแฟซองสำเร็จรูปที่จะช่วยเพิ่มรสชาติให้ได้เป็นกาแฟสด ได้กลิ่นความหอม ได้ทั้งความเข้ม จะมีวิธีการไม่ ย า กเลย ด้วยการใช้ความร้อนนั่นเอง เรามาดูกันว่าจะมีเคล็ดลับในการชงดื่มอ ย่ า งไรน้ำ ที่ใช้ในการชงกาแฟนั้นสำคัญมากๆ จะต้องมีความร้อนที่มากพอ เพื่อที่จะให้เมล็ดดของกาแฟนั้นมีการแตกตัว และได้กลิ่นความหอม มีรสชาติที่ดีขึ้นอ ย่ างมาก แม้จะเป็นกาแฟซองสำเร็จรูปก็ตาม

วิธีการชงกาแฟ แบบเพอร์ เฟคช็อต

1 จะเริ่มตั้งแต่กาแฟนั้นจะต้องเก็บอ ย่ าง ดีไม่ให้อัดแน่นและไม่ให้มีความชื้น เพราะจะทำให้เกิดเป็นความขมความเปรี้ยวขึ้นมาได้ การเก็บกาแฟจะต้องเก็บโดยการคว่ำปากขวดลง

2 การเตรียมอุปกรณ์นั้นคือใช้แก้ว 2 ใบ ตะเกียบ 1 อัน เตาไมโครเวฟหากเราใช้นมหรือใช้น้ำร้อน คอฟฟี่เมต วันนี้จะเลือกใช้เป็นนมแ ล ค ต า ซอย นำมาชงดื่ม

3 ทำการอุ่นนมให้มีความร้อนหรือเทน้ำร้อน

4 ใส่กาแฟลงไปในปริมาณที่ต้องการและใส่คอฟฟี่เมต ใส่น้ำตาลทราย

5 จากนั้นให้ชงด้วยตะเกียบประมาณ 100 ครั้ง โดยจะไม่ชงแบบทวนเข็มหรือตามเข็ม แต่เราจะทำการชงให้เป็นการซ้ำที่เดิมหลายๆที เหมือนเวลาการตีไข่

หลายคนถามว่าจะใช้เป็นส้อมหรือช้อนคนได้ไหม แต่ได้ลองทำมาแล้วการใช้ตะเกียบจะให้ผลที่ดี กว่า เพราะในการชงนั้นจะต้องชงด้วยความถี่ที่มาก

การใช้ตะเกียบจะชงได้ง่ายและชงได้เร็วกว่าทำการยกแบบชาชัก เริ่มด้วยการเทจากแก้วแรกไปยังแก้วที่ 2 ในระยะประมาณความสูง 1 นิ้ว

แล้วยืดออกเป็น 6 ถึง 10 นิ้ว ทำสลับไปมา ก็เป็นอันเสร็จ

พร้อมนำมาดื่มเป็นเครื่องดื่มกาแฟร้อนๆ หรือดื่มเป็นเครื่องดื่มกาแฟเย็นใส่น้ำแข็ง ก็ได้ให้รสชาติความเข้มของกาแฟ ความหอมของกาแฟได้อ ย่ างเต็มๆเท่านี้

เราก็จะได้กาแฟที่มีรสชาติของความอร่อย มีความเข้ม มีความหอมร สชาติเหมือนกับกาแฟสด เพื่อนๆลองนำเทคนิคนี้ไปทำตามกันดูได้เลย ได้รสชาติที่อร่อยถูกใจอ ย่ างแน่นอน

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay