แค่เทน้ำส้มสายชูลงไป 2 ช้อนโต๊ะ แช่ทิ้งเอาไว้เลย

แค่เทน้ำส้มสายชูลงไป 2 ช้อนโต๊ะ แช่ทิ้งเอาไว้เลย

แค่เทน้ำส้มสายชูลงไป 2 ช้อนโต๊ะ แช่ทิ้งเอาไว้เลย

วันนี้เราจะมากบอกวิธีดีๆ เช่นเคย เชื่อไหวว่าทุกวันนี้ปัญหาในบ้านมีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น บ้านรก ตู้เย็นมีกลิ่นเหม็น หรืออะไรหลายๆอย่ างอีกมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงมีวิธีดีๆมาแบ่งให้ทุกท่านได้นำไปใช้กัน เพียงแค่มีน้ำส้มสายชูก็สามารถแก้ปัญหาได้ตั้งหลายอย่ างเลย

1 คราบความส ก ป ร กในตู้เย็น

น้ำเปล่าผสมกับน้ำส้มสายชูในอัตราที่พอๆกัน จากนั้นให้ใช้ผ้าชุบน้ำส่วนผสมนี้แล้วให้นำไปเช็ดทำความสะอาดในส่วนบริเวณของขอบย างตู้เย็น รวมทั้งพื้นผิวในตู้เย็นได้

วิธีนี้นั้นนอกจากจะช่วยทำความสะอาดรอยคราบต่างๆที่ติดอยู่แล้ว ยังเป็นตัว ช่วยดีๆที่จะช่วยจัด การในเรื่องของกลิ่น อั บ กลิ่นอาหารต่างๆที่สะสมอยู่ในตู้เย็นได้ดีด้วย แนะนำให้ทำเลยอย่ างน้อยสัปดาห์หรือ 1 ครั้ง หรือเดือนละ 1-2 ครั้ง ตู้เย็นของคุณนั้นก็จะสะอาดและไม่มีกลิ่นด้วย

2 น้ำส้มสายชู ซักผ้าม่าน

ผ้าม่านในบ้ า นของเรานั้นมีทั้งฝุ่นและความส ก ป ร ก ทั้งยังมีกลิ่น อั บด้วยน้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะผสมกับเบคกิ้งโซดา 1 ช้อนชา เกลือ 1 ช้อนชา น้ำสะอาด 1 กะละมัง ผ้าม่านที่ต้องการจะซักนำลงไปแช่ผ้าทิ้งเอาไว้นาน 30 นาที

แล้วทำการสั่งได้ปกติ นำไปตากแดดให้แห้ง เท่านี้ก็จะทำความสะอาดผ้าม่านของคุณให้สะอาดและ ไม่มีกลิ่นอับบนผ้า

3 ถ้วยภาชนะสัตว์เลี้ยง

เลี้ยง สั ต ว์ในบ้ า น ภาชนะสำหรับการใส่อาหารไม่ว่าจะเป็นน้ำหรืออาหารเปียกอาหารแห้ง เมื่อเราใช้ไปเรื่อยๆจะมีกลิ่น วิธีทำความสะอาด ก็คือ ให้แช่น้ำส้มสายชูลงไปในภาชนะ ปล่อยที่เอาไว้นาน 30 นาที

ล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาดเช็ดให้แห้ง แล้วนำไปวางตากแดดเอาไว้ วิธีนี้นั้นจะเป็นวิธีที่ ทำความสะอาดภาชนะได้ดี กลิ่นของอาหารที่ติดอยู่นั้นก็จะหายไปด้วย

4 ล้างถ้วยชา กาแฟ

แก้วชาแก้วกาแฟที่เราใช้ชงดื่มเป็นประจำในทุกวัน เมื่อใช้ไปนานเข้า สังเกตดูด้านในมันจะเป็นคราบเหลืองๆ ของเครื่องดื่มชา กาแฟที่ติดอยู่ นำมาล้างขัดยังไงก็ไม่ออก วิธีการล้างให้สะอาด ก็คือผสมน้ำส้มสายชูลงไปในแก้วประมาณครึ่งแก้ว

และตามด้วยเกลือหรือเบคกิ้งโซดาก็ได้ จำนวน 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันปล่อยทิ้งเอาไว้อย่ างนั้น 60 นาที แล้วค่อยนำแปรงสีฟั น หรือใช้เป็นฟองน้ำมาขัดล้างทำความสะอาด ซึ่งวิธีนี้นั้นจะเป็นวิธีที่ช่วยลดความส ก ป ร กที่ติดอยู่ในแก้ว

5 ทำอาหาร ห มั กเนื้อสัตว์

ก่อนที่นำเนื้อไปปรุงในเมนูอาหาร หลายคนมักจะทำการ ห มั กกับตัวซอสเครื่องปรุง เพื่อที่จะให้เนื้อมีความนุ่ม แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำส้มสายชูก็ทำการ ห มั กได้ เทน้ำส้มสายชูอัตราส่วน 1 ส่วน 4 ถ้วย ต่อเนื้อจำนวน 1 กิโลกรัม หมั กทิ้งเอาไว้สัก 20 นาที แล้วค่อยนำมาทำเมนูอาหาร จะช่วยทำให้เนื้อมีความนุ่ม ขึ้น

6 เ ท้ ามีกลิ่น

ใส่รองเท้าแน่นๆเหงื่อออก ทำให้เ ท้ ามีกลิ่น ใช้น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงผสมกับน้ำสะอาด 1 ลิตร หรือน้ำ 1 กะละมัง เกลือ 1 กำมือ คนให้เข้ากันแล้วแช่เ ท้ าทิ้งเอาไว้เลยประมาณ 15 นาที

ในระหว่างที่ทำการแช่ก็หาแปรงมาขัดถูให้ทั่ว วิธีนี้นั้นจะช่วยทำความสะอาดเ ท้ าของคุณได้อย่ างสะอาด และช่วย ล ด ปัญหากลิ่น เ ท้ า เหม็นได้อย่ างดีมากๆ

7 ลดความ เมื่อยล้า

ปัญหาของความเมื่อย ล้ า เหนื่อยกับการทำงานเป็นเวลานานๆ แช่เ ท้ าด้วยน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำอุ่น แช่เอาไว้ 30 นาที ในระหว่างที่ทำการแช่ ก็ให้นวดเ ท้ าไปด้วย จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการไหลเวียนของโลหิตทำให้รู้สึกเบาสบายตัว

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay