เก็บเอาไว้ สูตรการทำแกงเขียวหวาน ให้อร่อย หวานมัน หอมเครื่องแกง

เก็บเอาไว้ สูตรการทำแกงเขียวหวาน ให้อร่อย หวานมัน หอมเครื่องแกง

เก็บเอาไว้ สูตรการทำแกงเขียวหวาน ให้อร่อย หวานมัน หอมเครื่องแกง

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำแกงเขียวหวาน มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว

ส่วนผสม

พริกชี้ฟ้าเขียว 1 ถ้วย/- พริกขีห นูเขียว 1 ถ้วย/- หอม 6 หัว- ข่ า 2 ช้อนโต๊ะ/- กะปิ 1 ช้อนโต๊ะ/- กระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ/- ราก-ก้านผักชี 1 ถ้วย/- พริกไ ท ยขาว 1 ช้อนโต๊ะ/- ลูกผักป่น 2 ช้อนโต๊ะ/- เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ/- เม็ดยี่หร่าป่น 2 ช้อนโต๊ะ/- ผิวมะกรูด 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

1 ส่วนผสมทั้งหมดข้างต้นนี้ที่เราได้เตรียมเอาไว้ให้ใส่ลงไปในเครื่องปั่นแล้วทำการปั่นรวมกันให้หมด ปั่นจนกลายเป็นเนื้อเดียวกันจนเนียน หากไม่มีเครื่องปั่นก็สามารถใช้วิธีการตำในครกแทนได้ แบ่งทำทีละนิดจะง่ายกว่า

2 รสชาติของความเผ็ดนั้นหากชอบเผ็ดมากหรือเผ็ดน้อยก็สามารถเพิ่มหรือลดปริมาณของพริกลงไปได้ เมื่อทำเสร็จแล้วเก็บใส่ในกระปุกที่มีฝาปิด เก็บไว้ในตู้เย็นสามารถอยู่ได้นานเป็นเดือน

สูตรแกงเขียวหวานไก่ใส่ยอดมะพร้าวอ่อน

ส่วนผสมที่จะต้องเตรียม

น้ำพริกแกงเขียวหวาน 100 กรัม/- กะทิสำเร็จรูป 500 มิลลิลิตร/- เนื้ออกไก่หั่ นชิ้น 300 กรั- น้ำตาลปิ๊บ 1 ช้อนโต๊ะ/- น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ/- ยอดมะพร้าว 100 กรัม/- พริกขิ้ ห นู 1 ช้อนโต๊ะ/- ใบโหระพา 30 กรัม/- ใบมะกรูด 5 ใบ/- พริกชี้ฟ้าแดง หั่ น เฉียง/- ใบมะกรูด/- น้ำมันมะกอกขั้นตอนการทำ

วิธีการทำ

1 พริกแกงเขียวหวานที่เราได้ตำหรือทำการปั่นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้นำมาผัด โดยใช้น้ำมันมะกอก ทำการผัดจนหอมเสร็จแล้วใส่กะทิที่ได้เตรียมเอาไว้ตามลงไปได้เลย ผัดต่อให้เข้ากัน

2 ผัดเสร็จแล้วให้เราใส่เนื้ออกไก่ที่ได้ล้างทำความสะอาดใส่ลงไปได้เลย ผัดจนไก่สุก จากนั้นตามด้วยการปรุงรสชาติแล้วทำการคนให้เดือด

3 ตามด้วยการใส่ยอดมะพร้าวอ่อนลงไป ใส่พริกขิ้ห นู ใบมะกรูด ใบโหระพา เพิ่มกลิ่นความหอม ชิมรสชาติดูให้ได้ตามชอบ ขาดเหลือรสชาติใดปรุงรสเพิ่มเติมเข้าไปได้เลย เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยตักใส่ถ้วยพร้อมนำมาเสิร์ฟคู่กับข้าวสวยร้อนๆเส้นขนม จี น ได้เลย

ที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay