เก็บไว้ทำตาม ไม่ต้องล้างบ่อยๆ แค่ทำทิ้งไว้ กลิ่นฉุนก็เอาอยู่

เก็บไว้ทำตาม ไม่ต้องล้างบ่อยๆ แค่ทำทิ้งไว้ กลิ่นฉุนก็เอาอยู่

เก็บไว้ทำตาม ไม่ต้องล้างบ่อยๆ แค่ทำทิ้งไว้ กลิ่นฉุนก็เอาอยู่

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็ได้มีเคล็ดลับดีๆ มาให้ทุกท่านได้นำความรู้ไปต่อยอดอีกแล้ว ในวันนี้เราได้มีวิธีล้างห้องน้ำ ยังไงให้ดับกลิ่นฉุนได้ง่าย เพียงแค่ทุกท่านทำตาม ก็ทำได้ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ก็ไปชมกันได้เลย

วิธีที่ 1 น้ำมะนาวผสมเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู

1 เริ่มจากการผสมน้ำมะนาวกับเบกกิ้งโซดาให้เป็นเนื้อสครับเข้มข้น แล้วนำไปถูให้ทั่วชักโครก ปล่อยทิ้งไว้ 15 นาที

2 จากนั้นให้เปิดฝาแท็งก์น้ำด้านหลังโถออกแล้วจัดการเทน้ำส้มสายชู ครึ่ง ถ้วยตวงลงไป ทิ้งไว้ 15 นาที เมื่อครบกำหนดแล้วให้กดน้ำทิ้ง 2-3 ครั้งหลังจากกดน้ำออกไปแล้วให้เราเทน้ำส้มสายชูลงไปเพิ่มอีก ครึ่ง ถ้วยตวง ปล่อยทิ้งไว้สักพัก

3 ในระหว่างที่นั้นให้นำแปรงสีฟั นที่ไม่ใช้แล้วมาขัดทำความสะอาดตามร่องเล็ก ๆ ที่ชักโครกให้สะอาด เมื่อขัดเสร็จแล้วให้กดน้ำทิ้งซ้ำอีกครั้งเพื่อให้น้ำและน้ำส้มสายชูชะล้างคราบและกลิ่นออกไป

วิธีที่ 2 สเปรย์น้ำย า ล้างจาน

1 ให้เราผสมน้ำย าล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเปล่า 6 ออนซ์ แล้วเทใส่ขวดสเปรย์

2 จากนั้นนำไปฉีดให้ทั่วบริเวณของชักโครก แล้วใช้แปรงขัด หรือจะใช้วิธีการนำส่วนผสมที่ได้ไปใส่ในแท็งก์น้ำของชักโครกก็ได้ วิธีนี้จะช่วยจัดการคราบและกลิ่นได้เป็นอ ย่ างดี

วิธีที่ 3 ก้อนเบกกิ้งโซดาดับกลิ่น

1 ให้นำเบกกิ้งโซดามาผสมกับกรดมะนาว น้ำส้มสายชู ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ และน้ำมันหอมระเหย คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นตักใส่แม่พิมพ์

2 รอจนส่วนผสมจับตัวเป็นก้อน เก็บใส่ขวดโหลไว้ใช้ในห้องน้ำ วิธีนี้ให้ห้องน้ำไร้กลิ่นฉุนไปนานๆ

วิธีที่ 3 ฟอกขาวลงในโถส้วม

1 ให้นำสา รฟอกขาวขาว 1 ถ้วยตวง เทลงไปในโถส้วมแล้วทิ้งไว้สักพัก

2 ให้นำฟองน้ำหรือแปรงขัดมาชุบส ารฟอกขาวเพียงเล็กน้อยแล้วนำไปขัดรอบ ๆ โถให้ทั่ว เมื่อขัดเสร็จแล้วให้กดน้ำในโถส้วมทิ้งไปหลาย ๆ รอบ วิธีนี้จะช่วยแก้ปัญหาสำหรับบ้านไหนที่เจอปัญหากลิ่นปัสวะแรง

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay