เก็บเอาไว้ เคล็ดลับของความอร่อย คนขอสูตรกันมาก

เก็บเอาไว้ เคล็ดลับของความอร่อย คนขอสูตรกันมาก

เก็บเอาไว้ เคล็ดลับของความอร่อย คนขอสูตรกันมาก

วันนี้เรามามีสูตรดีๆมาบอกทุกท่านอีกเช่นเคย สูตรห มูห มัก อร่อยถูกปากติดใจคนทานแน่นอน และเช่นเคยมาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย ถ้าอย ากรูแล้ว ไปรับชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

ห มู สามชั้นหั่นหนา 2 ซ.ม. 1 กิโลกรัม/ถาดอบพร้อมตะแกรง/เครื่องสำหรับห มู แดง/น้ำผึ้ง 1/4 ถ้วย/ ผงพะโล้ 1 ช้อนชา/สีแดงอมส้ม 1/2 ช้อนชา/ เกลือ 1/2 ช้อนชา/ เ ห ล้ า จี น 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำห มู แดง

1 เตรียมในส่วนของเครื่อง หมั ก ห มูแดงที่เราได้เตรียมเอาไว้ข้างต้นนี้ เทใส่ลงไปในถ้วยและทำการคนผสมให้เข้ากัน นำในส่วนของเนื้อห มู สามชั้นที่ได้ล้างทำความสะอาดและได้หั่นเอาไว้นั้น ใส่ลงไปคลุกกับเครื่องปรุงข้างต้นนี้ คนส่วนผสมให้ทั่วๆให้เข้ากัน แล้ว ห มั กทิ้งเอาไว้นาน 60 นาที

2 เปิดเตาอบแล้วตั้งอุณหภูมิเอาไว้อยู่ที่ 170 องศา จากนั้นเมื่อเตามีความร้อนดีแล้วให้เรานำเนื้อห มู ที่ห มั ก เอาไว้วางเอาไว้บนตะแกรง แล้วนำเข้าเตาอบที่ชั้นกลางของเตา ทำการอบให้เนื้อห มู แดงมีความสุกนิ่ม ใช้เวลาประมาณ 45 นาที

3 จับเวลา 45 นาทีแล้วเปลี่ยนไฟเตาอบให้เป็นในหมวดของหมวดย่ า ง เลื่อนถาดเตาอบอยู่ด้านบนสุด และทำการย่ า งเป็นเวลา 3 นาที ตัวเนื้อ ห มูที่ได้จากเริ่มมีความเกียมนิดหน่อย จากนั้นให้เราเปิดเตาแล้วกลับด้านขึ้น นำเข้าเตาอบต่อซักประมาณ 3 นาที

4 เท่านี้เนื้อก็จะสุกนำออกจากเตาได้เลย แล้วก็จะได้เนื้อห มู แดง 3 ชั้นที่มีเนื้อติดมันและให้กลิ่นความหอมมากๆ มีสีสันที่น่าทาน นำมาหั่นเป็นชิ้นและพร้อมกับคู่กับข้าว

เครื่องปรุงน้ำราดห มู แดง

ขิงหั่น 1 ช้อนชา กระเทียมสับ 1/2 ช้อนโต๊ะ หอมแดงสับ 2 ช้อนโต๊ะ รากผักชีสับ 1/2 ช้อนโต๊ะ เต้าเจี้ยวดำ 1 ช้อนโต๊ะ (สำหรับใส่ราดหน้า) ผงพะโล้ 1/2 ช้อนชา

น้ำตาลปีบ ¼ ถ้วยตวง น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ ซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนโต๊ะ ซีอิ๊วขาว 3 ช้อนโต๊ะ ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ แป้งมัน ฮ่ อ ง กง หรือแป้งท้าวย ายม่อม ¼ ถ้วยตวง (แป้งจะไม่คืนตัว) เ ห ล้ า จี น 1/4 ช้อนชา น้ำต้มห มู หรือน้ำซุปเข้มเข้น 3 ถ้วยตวง

วิธีทำน้ำราดห มู แดง

1 หอมแดง กระเทียม ขิง รากผักชี นำมาเจียวให้มีความเหลืองหอม ผักชีนั้นให้นำไปบดหรือใช้วิธีการโขลกผสมกับเต้าเจี้ยว

2 ใส่น้ำตาลปี๊บในน้ำมันที่ใช้ในการเจียวเครื่องปรุงในข้อแรก เคี่ยวต่อด้วยไฟอ่อนๆจนน้ำตาลละลายจนหมด และตามด้วยซอสมะเขือเทศ ผงพะโล้ น้ำตาลทราย ซีอิ๊วขาว ซอสปรุงรส

3 ใส่น้ำต้มห มู หรือไก่เป็นน้ำซุป เคี่ยวส่วนผสมให้เดือด ใส่แป้งมัน ฮ่ อ ง ก ง หรือจะใช้เป็นแป้งท้าว ย าย ม่อมละลายน้ำเล็กน้อย เทใส่ลงไปคนเร็วๆให้เข้ากัน ให้แป้งละลายจนหมด และใส่เ ห ล้ า จี นลงไป

4 ก็จะได้น้ำซอสราดห มู แดงที่เอาไว้ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆรสชาติดีมากๆ

ขอบคุณที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay