สอนทำบลูเบอรี่ชีสพาย โดยไม่ต้องอบ อร่อยมากๆ

สอนทำบลูเบอรี่ชีสพาย โดยไม่ต้องอบ อร่อยมากๆ

สอนทำบลูเบอรี่ชีสพาย โดยไม่ต้องอบ อร่อยมากๆ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้เราจะมาบอกวิธีการทำบลูลี่ชีส แสนอร่อยกัน สำหรับสูตรวิธีการทำในวันนี้นั้น ง่ายนิดเดียว อ่านจบทำตามกันได้เลย อย่ ารอช้ารีบไปชมกันได้เลย

ส่วนผสม

ขนมปังแครกเกอร์ 100 กรัม (จะใช้เป็นยี่ห้อไหนก็ได้ เช่น ของ Ritz, Hub seng, Julie’s)- เนยสด แบบชนิดเค็ม 1 ก้อน (Orchid)-ครีสชีส 1 ก้อน (Philadelphia cream cheese)-นมข้นหวาน 1/3 กระป๋อง- นมสดรสจืด 8 ช้อนโต๊ะ-บลูเบอร์รี่แบบกระป๋อง 1 กระป๋อง-น้ำมะนาวสด 2-3 ช้อนโต๊ะ- ถาดพายใส่เค้กขนาด 8 นิ้ว 2 ถาด

วิธีทำ บลูเบอรี่ชีสพาย

1 สำหรับในขั้นตอนแรกก็ไม่ย าก ให้คุณทำการเตรียมแครกเกอร์แล้วทำการบดไว้ให้ละเอียด ให้เนื้อแครกเกอร์เป็นเนื้อเดียวกัน ขนาดพอประมาณกับถั่วลิสงบด ไม่ต้องเอาไปปั่นให้ยุ่งย าก เราสามารถใช้มือถือช้อนบดเองก็ได้

2 หลังจากนั้นก็นำเนยสดรสเค็มที่เราเตรียมเอาไว้ไปละลาย โดยวิธีการละลายให้ใส่ในไมโครเวฟ หรือว่าอันกับหม้อหุงข้าวก็ได้ แล้วก็นำมาผสมกับแครกเกอร์ที่เราเตรียมเอาไว้ คลุกเคล้าให้เข้ากันให้เลยจับตัวกับแครกเกอร์

3 ขั้นตอนต่อไปก็ทำการตักส่วนผสมของแครกเกอร์ ที่เราบดเอาไว้ ใส่ลงในแม่พิมพ์พาย ที่เราได้เตรียมเอาไว้ โดยกดให้เกาะตัวถาดพาย

4 แล้วกนำไปแช่แข็งทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีกำลังดี

ผสมครีมชีส

– ให้เรานำครีมชีสไปทำการตีจนขึ้นฟองเนียน ตีไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่าโอเคแล้ว แล้วก็ใส่นมข้นหวานและบีบมะนาวลงไปเล็กน้อย จะเอาประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน

แล้วก็ชิมให้ได้รสเปรี้ยวหวานพอประมาณไม่มากไม่น้อยเกินไป เพิ่มนมข้นหวานหรือมะนาวตามความต้องการ

– แล้วก็นำฐานพายแครกเกอร์ที่เราทำการแช่เย็นเอาไว้ เอาออกมาวาง แล้วก็ทำการตักครีมชีสใส่ลงไป ให้ความสูงเกินครึ่งจากแม่พิมพ์เล็กน้อย แล้วก็นำไปแช่ช่องแช่แข็งอีก 1 ชั่ วโมง ให้ครีมชีสแข็งตัวเป็นอันเสร็จ

– เมื่อครบ 1 ชั่ วโมงแล้ว ก็ให้น้ำออกจากตู้เย็น แล้วก็ทำการตักบลูเบอร์รี่ราดลงบนด้านบนสุด ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ จัดแต่งให้สวยงามก็น่ารักไปอีกแบบ

เพิ่มความสวยงามก็เหมือนเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับชิ้นงานของเราที่เราทำค่ะ

เห็นแบบนี้แล้วน้ำลายไหลกันเลยหรือเปล่าเอ่ย ลองเอาสูตรง่ายๆส่วนผสมไม่มากมีไปทำกันดู บลูเบอรี่ชีสพาย เป็นอีกหนึ่งเมนูขนมหวานเหมาะสำหรับมือใหม่หัดทำเบเกอรี่ รับรองเลยว่าไม่ย ากแถมอร่อยด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ภาพประกอบจาก :

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี