การทำก๋วยเตี๋ยวน้ำใส สูตรนี้น้ำซุปเข้มข้นหอม อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม

การทำก๋วยเตี๋ยวน้ำใส สูตรนี้น้ำซุปเข้มข้นหอม อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม

การทำก๋วยเตี๋ยวน้ำใส สูตรนี้น้ำซุปเข้มข้นหอม อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำเมนู ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส เมนูบ้านๆ ทำง่ายๆ ใครทำก็อร่อย หวานหอมละมุนลิ้น เพียงแค่อ่านจรจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลยคะ

ส่วนผสมก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส

ลูกชิ้นห มู 500 กรัม/ เส้นหมี่ 200 กรัม /ถั่วงอก 200 กรัม/ พริกป่น/ น้ำส้มพริก ด อง /ซีอิ๊วดำหวาน /น้ำปลา /กระเทียมเจียว /ตั้งฉ่าย /ต้นหอม/ผักชีซอย /พริกไ ท ย

ส่วนผสมน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว

ขาตั้ง500 กรัม/น้ำกระเทียม ดอ ง 1/2 ถ้วย/พริกไ ท ยเม็ด 2 ช้อนโต๊ะ/ เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ/น้ำตาลกรวด 2 ช้อนโต๊ะ/หัวไช้เท้า 1 หัว/ หอมหัวใหญ่ 1 หัว/ กระเทียม 2 หัว/ ก้านขึ้นฉ่าย 7-8 ก้าน/ รากผักชี 1 ถ้วย (หรือก้านผักชี)/ กระเทียมด อง 3 หัว/ ใบเตย 5-6 ใบ/ น้ำเปล่า 4 ลิตร

วิธีทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว

1 ขาตั้งไปทำการต้มน้ำให้ร้อนแล้วเททิ้งจำนวน 1 รอบ เพื่อที่จะล้างคราบต่างๆคราบไข มันออกไปให้หมด เสร็จแล้วให้เราใส่ลงไปในหม้อต้มก๋วยเตี๋ยว

2 รากผักชี พริกไท ยเม็ดบุบ ก้านขึ้นฉ่าย กระเทียมปอกเปลือก หอมใหญ่หั่นเป็น 4 ส่วน หัวไชเท้าล้างทำความสะอาดนำมาหั่นเป็นท่อนๆ กระเทียมด องพร้อมกับน้ำกระเทียมด อง น้ำตาลกรวด เกลือและใบเตยใส่ลงไปในหม้อ

เติมน้ำเปล่าตามลงไปได้เลยให้ตั้งไฟกลางค่อนไปทางอ่อน และทำการเคี่ยวสักประมาณ 2 ชม. ในระหว่างที่เราได้ทำการเคี่ยวอยู่นั้นให้คอยช้อนฟองออกให้หมดน้ำซุปจะได้ใส

3 เมื่อครบเวลาในการเคี่ยวเป็นเวลา 2 ชม.แล้วจากนั้นให้เรา กรองด้วยผ้าขาวบาง เอาเครื่องต่างๆออก น้ำซุปที่ได้ให้ตั้งหม้อใหม่ ตั้งนำซุป 1 หม้อและหม้อใบที่ 2 ใส่น้ำเปล่าต้มน้ำเอาไว้เพื่อที่จะเอาไว้ล ว กเส้นและทำการใส่ลูกชิ้นลงไปในหม้อน้ำซุปได้เลย

4 ล ว กเส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ขาว เหลือง แล้วแต่ความชอบ ถั่วงอกใส่ลงไปในชาม ใส่ผักตั้งฉ่าย กระเทียมเจียว ลูกชิ้นและเครื่องต่างๆที่เราชื่นชอบ จากนั้นตักน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวราดลงไปในชาม

ใส่หัวไชเท้า โรยหน้าด้วยต้นหอมผักชีซอย พริกไท ย เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพร้อมที่จะนำมาทานได้เลย จะได้นำซุปที่มีความเข้มข้นและมีความหอมมากๆเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณที่มา ครัวตุ๊กตา

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay