แม่บ้านหลายคนไม่เคยรู้ นำไข่ไก่ใส่ลงในข้าวสาร ได้ประโยชน์เยอะ

แม่บ้านหลายคนไม่เคยรู้ นำไข่ไก่ใส่ลงในข้าวสาร ได้ประโยชน์เยอะ

แม่บ้านหลายคนไม่เคยรู้ นำไข่ไก่ใส่ลงในข้าวสา ร ได้ประโยชน์เยอะ

หลายๆคนคงไม่เคยรู้ประโยชน์ของข้าวสา ร ที่จะนอกจากสามารถนำไปหุงรับประทานได้ยังช่วยสา รพัดประโยชน์ในงานบ้านต่าง ๆได้อีกด้วย เราจึงนำเคล็ดลับทั้ง 5 ข้อนี้มาบอกทุกท่านกันถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูกันเลย

1 ช่วยคงความสดใหม่ของไข่ไก่

เมื่อนำไข่ใส่ไว้ในถังข้าวจะสามารถยืดอายุของไข่ไก่ไว้ได้นานถึง 6 ถึง 8 เดือนเลยทีเดียว เพราะในข้าวสา รนั้น ถือเป็นสิ่งที่ดูดซับความชื้นได้เป็นอย่ างดี แล้วทำให้ภายนอกนั้นจะให้ความรู้สึกแห้งและอบอุ่นให้กับไข่ไก่สดตลอดเวลา จึงทำให้เก็บได้นานมากขึ้น

2 ช่วยลบคราบน้ำมันบนเสื้อผ้า

ให้นำกระดาษวางบริเวณที่เป็นคราบน้ำมันแล้วนำข้าวโรยลงไปให้ทั่วคราบมัน ทิ้งไว้ 1 วันแล้วค่อยเอาออก คราบน้ำมันจะหลุดติดออกมาด้วย เสื้อผ้าตัวเก่งก็ไร้คราบมันเกาะแล้ว

3 ช่วยเก็บน้ำตาลทรายและเกลือให้มีความแห้ง

ข้าวสา รถือเป็นตัวดูดซับความชื้นได้เป็นอย่ างดี ดังนั้นสามารถนำข้าวใส่ในห่อเล็กๆและใส่ลงไปในกระปุกเกลือและน้ำตาลหรือเครื่องปรุงต่างๆ จะช่วยดูดความชื้นได้มากไม่แพ้ซองกันชื้นที่มีแต่สา รเคมีเลยค่ะ

4 ช่วยในการทำความสะอาดมือ

หากมือเรามีคราบเหนียวคราบย างผลไม้ต่างๆติดอยู่ การจะใช้น้ำย าล้างจานล้างมือก็ล้างไม่ค่อยจะออก แต่ถ้าลองใช้ข้าวสา รสัก 2-3 เม็ด มาถูขยี้ไปมาบริเวณฝ่ามือ ข้าวสา รจะช่วยขจัดความเหนียวออกไปได้โดยง่ายค่ะ

5 ช่วยปรับอากาศภายในห้องให้บริสุทธิ์

เพียงนำโหลแก้วใส่ข้าวสา รตามลงไปและหยดน้ำมันหอมระเหยตามลงไป คนให้เข้ากัน แล้วนำไปวางไว้จุดต่างๆตามห้ออง กลิ่นหอมจะค่อยๆระเหยออกมาและช่วยทำให้อากาศในห้องดีขึ้น

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าข้าวสา รมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ ใครประสบปัญหาข้างต้นอย่ าลืมลองนำข้าวสา รไปใช้ประโยชน์ดูนะคะ

ขอบคุณที่มา Postnoname

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay