หลายคนไม่รู้ วิธีแก้ส้นเท้าแตกเป็นร่อง ไม่ต้องง้อครีมแพงๆ ทำเองได้

หลายคนไม่รู้ วิธีแก้ส้นเท้าแตกเป็นร่อง ไม่ต้องง้อครีมแพงๆ ทำเองได้

หลายคนไม่รู้ วิธีแก้ส้นเท้าแตกเป็นร่อง ไม่ต้องง้อครีมแพงๆ ทำเองได้

วันนี้เรามีเคล็ดลับ แก้ปัญหาผิวแห้งแตกลาย ส้มเท้าแตกเป็นร่อง บางครั้งมีอาการเจ็ บแสบ แตกจนมีเล็อดออก รับรองได้ว่าเคล็บลับแก้ปัญหาได้อย่ างแน่นอน อย ากให้ทุกท่านได้ลองทำกันดูทำเองได้ง่ายๆ จะเป็นอย่ างไรนั้นไปชมกันเลย

เคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีกา รรัก ษาส้นเท้าแตกมาฝากรับรองได้ผลเกินคาด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีเพื่อนชาวเน็ตได้โพสต์เคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีรัก ษาส้นเท้าแตกมาฝาก เขาได้ทดลองกับตัวเองแล้วได้ผลเกิดคาดจึงได้แบ่งปันประสบการณ์ที่ดีอันนี้ให้เพื่อนได้รับรู้ ที่สำคัญคือเสียเงินไม่ถึง 80 บาท มาดูกันเลย

การที่มีส้นเท้าแตกนั้นมีด้วยกันหลายสาเหตุ เช่น อากาศที่แห้ง,นิสัยการรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์,การดูแลบำรุงเท้าที่ไม่ถูกวิธี, การสวมใส่รองเท้าที่ไม่เหมาะสม,การเกิดริ้วรอย,โร คผิวหนังเช่น กลาก,โร คสะเก็ดเงิน, หนังด้านหรือตาปลาเป็นต้น เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้ส้นเท้าแตกได้ แต่อย่ ากังวลไป เพราะตอนนี้มีวิธีรัก ษาที่แสนจะง่ายดายมาแนะนำ ทำให้คุณไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพียงทำตามที่แนะนำ 7-10 วันก็จะหายจากอาการส้นเท้าแตกไปเลย

กรดซาลิไซลิจากต้นไม้ชนิดหนึ่ง มันคือต้นพอปลาร์ (the poplar) และต้นวีปปิงวิลโลว์ (the weeping willow) หรือต้นหลิว. ต้นไม้ทั้งสองชนิดอยู่ในวงศ์วิลโลว์นั้นเอง ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า กรดซาลิไซลิสามารถขจัดไขมันและผิวหนังที่ตา ยแล้วออกได้ ทำให้ช่วยในการ รัก ษาโร คผิวหนังแตกหรือส้นเท้าแตกได้เป็นอย่ างดี

หากคุณไม่อย ากเสียเงินกับผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพง ไม่เป็นไร เรายังสามารถใช้แอสไพรินบดทดแทนในกา รรัก ษาส้นเท้าแตกได้เพราะพวกเขาทั้งหมดมาจากต้นไม้ทั้งสองชนิดอยู่ในวงศ์วิลโลว์นั้นเอง

เพื่อให้ประสิทธิภาพมากขึ้น คุณจำเป็นต้องแน่ใจว่า แอสไพรินที่คุณใช้เป็นแอสไพรินบริสุทธิ์100%(เม็ดแบบไม่เคลือบกระเพาะ) จากนั้นบดให้ละเอียดจนเป็นผงผสมน้ำส้มหรือถ้าจะให้ดีต้องน้ำมะนาว 1 ช้อนชา

จากนั้นนำใช้สำลีขนาดพอดีกับส้นเท้าของตนเอง ใช้แอสไพรินบริสุทธิ์ที่ผสมกับน้ำมะนาวทาบริเวณส้นเท้าที่แตกเสร็จก็ใช้สำลีที่เตรียมไว้ปิดประคบเพื่อไม่ให้น้ำไหลออกมา จะหาฟิล์มยืดห่ออาหารมาห่อบริเวณส้นเท้าเพื่อไม่ให้สำลีหลุดออก หรือบางคนจะสวมถุงเท้าอีกชั้นก็ได้ ห่อหุ้มไว้ตลอดทั้งคืน

ทำแบบนี้ทุกคืนนาน 7-10 วัน แล้วแต่อาการของแต่ละคนว่าส้นเท้าแตกมากน้อยแค่ไหน? เท่านั้นง่ายๆ ส้นเท้าของคุณก็จะกลับมานุ่มนวลอีกครั้ง

ขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay