เก็บไว้ทำคืนนี่ สูตรห มั กนุ่มมาก ชาบู สุกี้ เตรียมเอาไว้เลย

เก็บไว้ทำคืนนี่ สูตรห มั กนุ่มมาก ชาบู สุกี้ เตรียมเอาไว้เลย

เก็บไว้ทำคืนนี่ สูตรห มั กนุ่มมาก ชาบู สุกี้ เตรียมเอาไว้เลย

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำ สูตรห มั กห มู เมนูบ้านๆ สูตรการทำง่ายๆ ใครทำก็อร่อย  เพียงแค่อ่านจรจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลยคะ

วัตถุดิบและเครื่องปรุง

– ห มูสันนอก 500 กรัม

– ไข่ไก่ 1 ฟอง

– น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ

– ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

– แป้งข้าวโพด หรือ แป้งมัน 1 ช้อนโต๊ะ

– งาขาวตามชอบ

วิธีหมั กห มูง่ายๆ

1 เตรีย มวัตถุดิบและเครื่องปรุงให้พร้อมค่ะ ตามภาพนี้เลย เลือกเนื้อห มูและไข่ไก่ที่สดใหม่มาทำจะได้ห มูห มักที่อร่อยขึ้นไปอีกค่ะ

2 จากนั้นตอกไข่ไก่ลงไปค่ะ ในไข่ไก่จะมีส ารที่ไปย่อยโปรตีนในเนื้อห มูช่วยทำให้ห มูมีความนุ่มขึ้นค่ะ ตามด้วยเครื่องปรุงต่างๆ น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว

3 จากนั้นใส่ น้ำตาลทราย และน้ำมันงาลงไปค่ะ ส่วนผสมในส่วนนี้จะช่วยเพิ่มรสชาติและกลิ่นหอมให้เนื้อห มู ที่สำคัญช่วยทำให้เนื้อห มูที่มีความชุ่มฉ่ำ

4 ขั้นตอนต่อมาใส่แป้งข้าวโพดหรือแป้งมันลงไปค่ะ แป้งจะเคลือบเนื้อห มูเหมือนห มูที่ทำราดหน้า ทำให้มีความเด้งขึ้นด้วยค่ะ ผสมให้เข้ากัน แนะนำให้ใช้มือเลยค่ะ นวดห มูให้เครื่องปรุงซึมเข้าไปในเนื้อ

5 จากนั้นใส่งาขาวลงไปค่ะ และคลุกเคล้าให้กันค่ะ เพื่อนๆ สามารถนำพลาสติกมาแรปถ้วยห กห มูได้เลย หรือเทใส่กล่องพลาสติด ทัพเพอร์แวร์ก็ได้นะคะ

6 พร้อมปิดฝาให้สนิทและนำแช่ตู้เย็นช่องธรรมดา อย่ างน้อย 1 ชั่ วโมงขึ้นไป ยิ งห มักนานห มูก็จะยิ่ งนุ่มเด้งและอร่อย แนะนำให้หมั กตอนเย็นได้กินตอนเช้า หรือหมั กตอนเช้า ก็ได้ห มูนุ่มๆ ไว้ทานตอนเย็นแล้วค่ะ

– กรณีที่เพื่อนๆ จะกินแบบเร่งด่วน ก็สามารถเติมผงฟูหรือเบกกิ้งโซดาลงไปได้ค่ะ อัตราส่วน 1/2 ช้อนชาต่อห มู 500 กรัม ใส่มากไปจะทำให้ห มูมีรสเปลี่ยน เฝื่อนๆ และเนื้ออาจจะยุ่ยได้นะคะ

ถ้าไม่รีบร้อนเท่าไหร่ แนะนำลองทำสูตรด้านบนแบบไม่ต้องใส่ผงฟูหรือเบกกิ้งโซดาดูค่ะ อร่อยได้เหมือนกัน ขอบคุณสำหรับการรับชม ขอให้มีความสุขกับการทำอาหาร และเมนูห มูหมั กนะคะ สวัสดีค่ะ

ขอขอบคุณที่มา Mai’s Kitchen

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay