สบู่กับประโยชน์ 10ข้อ ที่คุณต้องรู้ แบบนี้น่าจะรู้ตั้งนานแล้ว

สบู่กับประโยชน์ 10ข้อ ที่คุณต้องรู้ แบบนี้น่าจะรู้ตั้งนานแล้ว

สบู่กับประโยชน์ 10ข้อ ที่คุณต้องรู้ แบบนี้น่าจะรู้ตั้งนานแล้ว

สวัสดีท่านผู็ชมทุกท่านในสวันนี้เราได้นำความรู้มาให้ทุกท่านอีกเช่นเคย ในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักว่า ประโยชน์ของ สบูนี่ มีอะไรบ้าง ก็ต้องบอกเลยว่า ได้ความรู้มากกว่าเดิมแน่นอน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปชมกันได้เลยจ้า

 

10 ประโยชน์ของสบู่

1 เอาเศษสบู่ไปรวมกันแล้วต้มกับน้ำ หลังจากนั้นทำการใส่น้ำมะขามเปียกและเกลือลงไปในอัตราส่วนที่เท่ากัน นำไปต้มน้ำเรื่อยๆแล้วปล่อยทิ้งไว้ให้เย็น เมื่อเย็นเรียบร้อยแล้วนำมาเทใส่ขวดโลชั่น

แล้วก็เอาไปอาบ ถูตัวตามปกติได้เลย เราก็จะได้น้ำสบู่ที่เอาไว้ถูผิวกายของคุณ และจะได้รับประโยชน์จากการขัดผิวด้วยเกลือและการทำให้ผิวเนียนด้วยน้ำมะขามเปียก อีกทั้งยังนำมาล้างห้องน้ำได้อีกด้วยนะคะ

2 กันเนื้อไม้แตก เวลาที่เราตอกตะปูลงบนเนื้อไม้ หลายคนส่วนใหญ่มักจะเป็นกังวลว่าจะทำให้เนื้อไม้แตกออกจากกัน วิธีการแก้ง่ายมากๆ แค่นำเศษสบู่เหลือใช้นำไปถูกบริเวณเนื้อไม้ที่เรากำลังจะตอกลงไป

และใช้ตะปูกดลงไปในสบู่ให้ตัวเนื้อสบู่เคลือบ หลังจากนั้นก็ใช้ค้อนตอกตะปูตามปกติลงบนเนื้อไม้ได้เลย ง่ายๆแค่นี้ก็จะทำให้เนื้อไม้ไม่แตกแล้ว เนื่องจากเศษของน้ำสบู่และสบู่นั้นจะไปเคลือบชั้นผิวเนื้อไม้และตะปู

3 นำเศษสบู่ที่เหลือใช้ไปวางไว้ตามมุมห้อง ใต้ตู้ใต้เตียง ตามมุมอับต่างๆ โดยใส่ในภาชนะเอาไว้ แล้วก็ใส่น้ำลงไปด้วย วิธีการนี้จะทำให้บ้านของคุณนั้นไม่มียุ ง และแ มงมากวนใจ

– นำเศษสบู่ก้อนเล็กๆที่เหลือใช้ไปตากแดดให้แห้งสนิท หลังจากนั้นทำการห่อหรือผ้าขาวบาง หรือผ้าที่ไม่ใช้แล้วก็ได้ นำไปวางไว้ในบริเวณที่มีปลวกขึ้น วิธีการนี้จะทำให้ปลวกไม่มาจัดการกับไม้ที่บ้านคุณ

4 เอาแต่สบู่แช่น้ำไว้ในกะละมังซักผ้า แล้วก็ใส่ถุงเท้าหรือว่าเสื้อผ้าของคุณที่มีคราบซักย ากลงไป แช่เสื้อไว้ 1 คืน พอตื่นขึ้นมาแทบที่จะไม่ต้องขยี้เสื้อผ้าเลย

5 นำเศษสบู่ที่เหลือใช้มาแช่น้ำทิ้งไว้ 1 คืน หลังจากนั้นก็นำมาต้มให้ละลาย ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วก็นำน้ำสบู่ที่เราต้มแล้วมากรอกใส่ขวดปั๊ม เพียงง่ายๆเท่านี้คุณก็จะได้สบู่เหลวเอาไว้ล้างมือแล้ว

6 เคลือบสิ่งของได้ หากสีที่บ้านของคุณกระเด็นไปโดนสิ่งของ และล้างค่อนข้างที่จะลำบากและย าก เมื่อเรารู้แบบนี้แล้วให้เรานำสบู่ก้อนเล็กๆไปถูกกับผ้าหรือสิ่งของที่อยู่ในระยะของสีที่จะกระเด็นไปโดน หลังจากนั้นก็ล้างทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น

7 สบู่สามารถเก็บเศษแก้วได้ เมื่อแก้วแตกจานแตกทีไรมักจะเป็นเรื่องใหญ่เสมอ แค่คุณใช้เศษสบู่ก้อนเล็กๆที่ไม่ได้ใช้แล้ว มาถูให้ทั่วบริเวณที่มีเศษแก้วเศษเล็กๆติดอยู่ตามพื้น สบู่ก็จะช่วยดูดเศษแก้วขึ้นมาให้ติดกับสบู่นั่นเอง

8 รดแรงเสียดทานประตูบานพับ พอกันทีกับเสียงเปิดประตูแล้วมีดังเสียงออดแอด ทั้งเปิดและปิด แนะนำให้คุณนำ สบู่ไปแช่น้ำแล้วก็นำมาถูกับบานพับให้ทั่ว อย่ าให้เหลวจนเกินไป ง่ายๆเท่านี้คุณก็จะไม่มีเสียงประตูเปิดปิดบานพับที่เสียงดังเอี๊ยดอ๊าดแล้ว

9 ช่วยดับกลิ่นในกระเป๋าและตู้เสื้อผ้า ถ้าคุณไม่ต้องการให้เสื้อผ้าของคุณมีเหม็นอับตลอดทาง แนะนำว่าให้คุณนำสบู่ก้อนที่ไม่ได้ใช้แล้วแพ็คลงไปในกระเป๋า ใส่ไว้มุมใดมุมหนึ่งก็ได้หรือจะเป็นถุงตาข่ายถี่ๆ จะช่วยให้เสื้อผ้าของคุณไม่มีกลิ่นอับและมีความหอมขึ้น

10 รองเท้ากัด ถ้าต้องการให้รองเท้าของคุณใส่แล้วมีความนุ่มสบาย ถึงแม้ว่ารองเท้าของคุณจะเป็นรองเท้าหนังสวยหรูมากแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าเจอรองเท้ากัดขึ้นมา มันก็คงไม่ได้ใส่ขึ้นมาทันที

วิธีการแก้คือนำก้อนสบู่ที่ไม่ได้ใช้แล้วมาถูกับขอบบริเวณด้านในของรองเท้า ทิ้งไว้สัก 1 ชั่ วโมงจะช่วยให้บริเวณหนังของรองเท้าดูนุ่มขึ้น และกลายเป็นรองเท้าที่ใส่สบายมาก หรือนำเศษสบู่ไปเช็คคราบมัน คราบน้ำก๊อกน้ำก็ได้นะ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay