มีคนบอกมา 5 สิ่ง ไม่ควรใช้ เมื่อเข้าพักโรงแรม อย่าหาว่าไม่บอก

มีคนบอกมา 5 สิ่ง ไม่ควรใช้ เมื่อเข้าพักโรงแรม อย่าหาว่าไม่บอก

มีคนบอกมา 5 สิ่ง ไม่ควรใช้ เมื่อเข้าพักโรงแรม อย่ าหาว่าไม่บอก

เวลาเข้าพักโรงแรมหลายคนคงไม่เคยคิดถึงสิ่งนี้ เพราะคิดว่ามันก็โอเค หรือดีอยู่แล้ว แต่หากรู้ไหมว่ามนจะเกิดผลเสียให้กับคุณในภายหลัง และในวันนเราได้นำข้อมูลดีมาบอกกับทุกท่าน บอกได้เลยว่ามีประโชยน์กับทุกท่านอย่ างแน่นอน

1 กาต้มน้ำไฟฟ้า

ในความคิดของใครหลายคนคงเชื่อว่า ชักโครกและอ่างอาบน้ำในโรงแรมนั้น เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่สะอาดที่สุด แต่ใครจะไปรู้ว่า กาต้มน้ำนี่แหละยิ่งกว่าชักโครกอีกนะ กาต้มน้ำไฟฟ้านั้นเป็นอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานที่ทุกโรงแรมจะต้องมี

คงไม่มีใครคาดคิดว่าจะไม่สะอาด แต่ก็มีแขกบางคนชอบหย่อนอาหาร บางคนก็เอาถุงเท้าใส่ลงไปเล่นเพื่อความสนุก แล้วก็เอาออก พอสุดท้ายแม่บ้านมาทำความสะอาดเห็นว่าไม่มีอะไรอยู่ข้างใน ก็แค่เทน้ำทิ้งแล้วก็เอามาตั้งไว้เหมือนเดิม

2 แก้วน้ำ

บางโรงแรมเขาจะเตรียมแก้วกระดาษไว้สำหรับดื่มน้ำ แต่บางโรงแรมหรูอาจจะใช้แก้วกระจก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าพนักงานโรงแรมที่ทำความสะอาดนั้น ใช้เพียงน้ำประปาในการล้าง โดยไม่ได้ใช้น้ำย าทำความสะอาด

ที่มาบอกในวันนี้เพราะว่าไปพักมาหลายโรงแรมแล้วรู้เลยว่า แก้วน้ำแต่ละใบมีกลิ่นของคราบกาแฟติดอยู่ด้วยทุกครั้งที่ไปพัก แต่บางโรงแรมก็สะอาดดี ตรงนี้คุณผู้อ่านควรที่จะระวัง

3 รีโมทโทรทัศน์

ส่วนใหญ่ ทางโรงแรมมักจะใช้รีโมทที่เป็นสีดำ เพื่อเป็นการปกปิดสิ่งที่ไม่สะอาดได้ง่ายขึ้น และพนักงานโรงแรมส่วนใหญ่น้อยมากที่จะทำความสะอาดรีโมท

ผ่านไปเป็นปี 2 ปีก็ไม่มีใครเข้ามาทำความสะอาดรีโมทโทรทัศน์เลย เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น ถ้าเราจับควรที่จะล้างมือในทันที

4 สวิตช์ไฟข้างเตียงทั้งด้านซ้ายและด้านขวา

เมื่อเราอยู่ในโรงแรมแล้วอาจจะไม่ได้เปิดโทรทัศน์ดูมากสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เราจะต้องเปิดนั่นก็คือสวิตช์ไฟข้างเตียง และแน่นอนว่าทำให้อัตราในการใช้งานสวิตช์ไฟข้างเตียงมากกว่ารีโมทโทรทัศน์

เพราะฉะนั้นแล้วควรที่จะใช้กระดาษทิชชู่เปียกหรือสเปรย์ทำความสะอาด ทำความสะอาดในบริเวณนั้นก่อน เพราะเคยสอบถามแม่บ้านที่เคยทำความสะอาด เขาบอกว่าก็แค่ ความสะอาดที่นอนเช็ดพื้นเช็ดตู้เท่านั้น อย่ างอื่นก็แค่ใช้น้ำเปล่าเช็ดๆลูบๆเอาฝุ่นออก

5 อย่ าเชื่อประโยคที่ว่า ทำความสะอาดแล้ว

อย่ าได้เชื่อประโยคเหล่านี้เด็ดขาด เพราะว่าไม่มีใครที่จะทำได้สะอาดมากกว่าตัวคุณเอง ทางแม่บ้านที่ทำความสะอาดโรงแรมได้เคยบอกว่า ทางเจ้าของให้เอาสติ๊กเกอร์ที่เขียนว่าทำความสะอาดแล้วมาติด แทนการทำความสะอาด เพื่อที่จะประหยัดเวลา แค่เช็ดฝุ่นออกก็พอ แล้วก็ไปทำหน้าที่อื่น

ตัวดิฉันเป็นแม่บ้านคนหนึ่ง ที่เคยทำงานเกี่ยวกับการทำความสะอาดมามากมาย เคยทำงานโรงแรมมาแล้ว 7 โรงแรม 6 โรงแรมที่พักส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นเช่นนี้เสมอ น้อยมากที่จะมีโรงแรมที่สะอาดจริงๆ

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay