คราบในพื้นบ้าน ห้องครัว ห้องน้ำ มีกลิ่น ขัดออกย าก

คราบในพื้นบ้าน ห้องครัว ห้องน้ำ มีกลิ่น ขัดออกยาก

คราบในพื้นบ้าน ห้องครัว ห้องน้ำ มีกลิ่น ขัดออกย าก

วันนี้เรามีเคล็ดลับในการขัดพื้นกระเบื้องในบ้านเป็นคราบขาวเหลือง ใช้น้ำย าอะไรมาขัดก็ไม่ออก ส่งกลิ่นเหม็น ใช้งบเพียง 10 บาทเท่านั้น พื้นกระเบื้องก็จะกลับมาสะอาด ทำความสะอาดง่ายยังจะช่วยให้ประหยัดเงินและประหยัดในการขัดอีกด้วย

พื้นที่มีความ ส ก ป ร กนั้นหากไม่ทำความสะอาด ก็จะมีความสะสมมีการ ห มั ก ห ม มเป็นเ ชื้ อ โ ร คเป็น เ ชื้ อ ร าที่เกิดขึ้นบนพื้นได้ การทำความสะอาดนั้นไม่ย ากเลย

วิธีการผสม ทำน้ำ ย าทำความสะอาดพื้น

ให้เตรียมขวดน้ำ 500 CC 1 ขวด เทน้ำออกใส่ไว้ครึ่งแก้ว เติมผงสบู่ลงไป 1 ฝาในขวดน้ำแล้วให้ใส่เป็น จิ๊ ก โฉ่วหรือเทเป็นน้ำส้มสายชูใส่ลงไปจำนวน 2 ฝา แ อ ล ก อ ฮอล์ 3 ฝา

ใส่แป้งทำอาหารลงไป จากนั้นให้คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันให้ละลายดี เราก็จะได้น้ำ ย าในการทำความสะอาด พื้นกระเบื้อง

วิธีในการทำความสะอาด

เทน้ำย าใส่ลงไปบนพื้นที่ต้องการจะทำความสะอาด ล้างพื้นห้องน้ำก็เทใส่ลงไปให้ทั่วๆไว้นาน 60 นาที ใช้แปรงมาขัดทำความสะอาดให้ทั่วๆเลย น้ำ ย านี้ให้เทใส่ลงไปที่โ ถ ชัก โครกได้ด้วย แล้วก็ใช้แปรงนำมาขัด พวกคราบต่างๆที่ฝังแน่นอยู่ตามพื้น ในโถชักโ ค ร ก พวกรอยคราบขาวๆต่างๆก็จะขัดออกได้อย่ างไม่ย าก โดยที่ไม่ต้องออกแรงกันเลย

ขัดในรอบแรกยังทำความสะอาดไม่หมด ก็ให้ทำรอบที่ 2 จะช่วยทำความสะอาดพื้นได้อย่ างสะอาด สามารถทำได้ทั้งกับพื้น ผนังชั ก โ ค ร ก อ่างล้างมือ อ่างล้างหน้า ทำได้หมดเลย จะช่วยทำความสะอาดและที่สำคัญยังช่วยลดในเรื่องของกลิ่นความเ ห ม็ น กลิ่นสะสมที่อยู่ตามพื้นได้ดี

ขัดเสร็จแล้วให้ล้างพื้นน้ำเปล่าตามลงไปหลายๆน้ำ เราก็จะได้พื้นที่มีความสะอาดมีความใหม่ พวกรอยคราบสิ่งส ก ป ร กตามพื้นตามผนัง ตามโถ ชั ก โครกตามร่อง ย าแนวต่างๆ ก็จะขาวสะอาดไม่มีคราบ ความส ก ป ร กเอาไว้ให้หลงเหลือ

เป็นวิธีการทำน้ำ ย าทำความสะอาดแบบง่ายๆ ที่นำไปทำแล้วให้ผลที่ดี ไม่ต้องไปซื้อน้ำ ย า แพงๆให้เปลืองเงิน เพราะน้ำ ย าที่เราทำเองนี้ ก็สามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดได้อย่ างดีมากๆ เลยล่ะค่ะ

นอกจากพื้นแล้วยังทำความสะอาดที่ผนังต่างๆที่เป็นคราบความส ก ป ร กได้ จะช่วยขัดทำความสะอาดได้ไม่ย าก พวกคราบแน่นๆที่จัดไม่ออก ก็สามารถทำได้ จะได้พื้นใหม่ แถมไม่มีกลิ่นเหลือไว้

ขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay