บอกทุกขั้นตอน 2 สูตร ปาท่องโก๋ กรอบนอกนุ่มใน ขายดีซื้อบ้านซื้อรถได้

บอกทุกขั้นตอน 2 สูตร ปาท่องโก๋ กรอบนอกนุ่มใน ขายดีซื้อบ้านซื้อรถได้

บอกทุกขั้นตอน 2 สูตร ปาท่องโก๋ กรอบนอกนุ่มใน ขายดีซื้อบ้านซื้อรถได้

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำเมนูปาท่องโก๋ เมนูบ้านๆ ทำง่ายๆ ใครทำก็อร่อย อร่อยกินเพลิน เพียงแค่อ่านจรจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลยคะ

สูตร 1 (แบบกรอบนอก นุ่มใน )

ส่วนผสม

แป้งสาลีตราฮกแดง 1 กิโลกรัม / ไข่ไก่ 2 ฟอง , เกลือ 4 ช้อนชา / น้ำ 3¾ – 4 ถ้วย / ยีสต์ 1 ช้อนชา / น้ำมันพืช 2 ช้อนชา / น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ / แอมโมเนีย (เช้าก่า) 1 ช้อนโต๊ะ / ผงฟู 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการผสมยีสต์ ผงฟู และแป้งผสมรวมกันไว้ แล้วทำการพักเอาไว้ จากนั้นให้ทำการละลายน้ำตาล เกลือ แอมโมเนีย ในน้ำ ทำการเติมน้ำมันพืช ไข่ไก่ ในปริมาณที่เราได้เตรียมไว้

2 จากนั้นทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันดี ให้เราทำการใส่ส่วนผสมของของเหลวลงในส่วนผสมของแป้งที่เราได้ทำเต็มเอาไว้ ใช้มือของเรานวดให้ส่วนผสมเข้ากันดี หรือใครมีเครื่องนวดแป้งก็สามารถใช้ได้ นวดจนเนื้อมีความเนียนละเอิยดจากนั้นพักแป้งไว้ประมาณ 3-4 ชม.

3 เมื่อครบเวลาแล้วแบ่งแป้ง ทำการตัดแป้งเป็นแท่งย าว แล้วทำการโรยแป้งนวลที่มือของเรา เพื่อไม่ให้แป้งเกิดการติดมือ

4 ยืดแป้งออกให้เป็นแผ่นบางๆ หนาประมาณ 1/2 เซนติเมตร ทำการตัดเป็นชิ้นย าวๆ ใช้ไม้จุ่มน้ำแตะตรงกลาง ประกบแป้งเข้าหากัน จากนั้นนำไปทอดในน้ำมันที่ร้อนจัด ( ต้องรอให้น้ำมันมีความร้อนจัด เพราะไม่อ ย่ างนั้นเวลาเราทอดจะเกิดการอมน้ำมันได้ )

สูตร 2 ( แบบนุ่ม มีเนื้อ )

ส่วนผสม

แป้งสาลีตราฮกแดง 1 กิโลกรัม / ไข่ไก่ 1 ฟอง , เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ / น้ำ 3½ ถ้วย / น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ / ผงโซดาไบคาร์บอเนต 1 ช้อนโต๊ะ / น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ / แอมโม เนี ย (เช้าก่า) ½ ช้อนชา / ผงฟู 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1 ทำการผสมผงโซดา ผงฟูและแป้ง รวมกันแล้วพักไว้ จากนั้นให้ทำการละลายน้ำตาล เกลือ แอมโมเนีย ในน้ำ เติมน้ำมันพืช ไข่ไก่ ในปริมาณที่เราได้ทำการเตรียมเอาไว้ คนให้เข้ากันดี

2 ใส่ส่วนผสมของเหลวลงในส่วนผสมแป้ง นวดให้เข้ากัน พักแป้งไว้ประมาณ 4-6 ชม. ทำการแบ่งแป้งเหมือนสูตรที่ 1 ก่อนที่เราจะนำไปทอด

เคล็ดลับความอร่อย

1 การนวดแป้งเป็นขั้นตอนการทำที่สำคัญ เวลาที่เรามีนวดควรให้เนื้อมีความเนียน แต่ไม่ควรนวดนานเกินไป จะทำให้เนื้อแป้งมีความและได้

2 เราควรที่จะละลายส่วนผสมที่เป็นน้ำให้ละลายเข้ากันดีก่อน แล้วจึงนำไปผสมในส่วนผสมที่เป็นของแห้ง เพื่อที่จะทำให้ส่วนผสมเข้ากันได้เร็วยิ่งขึ้น

3 ในอัตราส่วนผสมของแป้งกับน้ำในแต่ละสูตรนั้นอาจมีการคลาดเคลื่อนเล็กน้อย เพราะจะขึ้นอยู่กับความใหม่ความเก่าของตัวแป้งที่เรานำมาใช้ หากเป็นแป้งเก่าก็ต้องเติมน้ำเพิ่มเล็กน้อย

4 ก่อนที่เราจะทำการทอดนั้น ควรที่จะพักแป้งไว้อย่ างน้อย 3-4 ชม. หากเราทำเสร็จแล้วนำมาทอดที่เร็วเกินไป ปาท่องโก๋เนื้อจะมีความแน่นไม่อร่อย

5 ในเรื่องของความร้อนที่เราใช้การทอด ควรใช้เป็นความร้อนระดับปานกลาง หากไฟแรงจนเกินไปจะทำให้ผิวของปลาท่องโก๋ไม่สวย ไม่น่าทาน มีสีที่ไม่สม่ำเสมอ ทั้งด้านในก็ยังไม่กรอบด้วย

6 ขั้นตอนของการทอดเมื่อเราทำการหย่อนตัวแป้งลงไปแล้ว พอแป้งเริ่มลอยขึ้นมาเราควรที่จะใช้ตะเกียบพลิกด้านกลับไปกลับมา จะทำให้ตัวแป้งมีความแห้งและมีความสุกมีการพองตัวดี และที่สำคัญพย าย ามอย่ าใส่ตัวปาท่องโก๋มากเกินไปในการทอดแต่ละครั้ง เพราะต้องเผื่อพื้นที่ในการพองตัวของตัวปลาท่องโก๋ด้วย

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay