บอกแม่บ้าน วิธีขัดพื้นในห้องน้ำ คราบที่เหลืองๆ ขัดไม่ออก มีกลิ่นโชย

บอกแม่บ้าน วิธีขัดพื้นในห้องน้ำ คราบที่เหลืองๆ ขัดไม่ออก มีกลิ่นโชย

บอกแม่บ้าน วิธีขัดพื้นในห้องน้ำ คราบที่เหลืองๆ ขัดไม่ออก มีกลิ่นโชย

สวสัดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็ๆด้มีสูตรการ ล้างห้องน้ำหรือ คราบตามผนัง ที่ทุกบ้านต้องมีแน่นอน นั่นก็คือคราบเหลือง ที่เกิดจากน้ำ และในวันนี้เราก็ได้มีวิธีในการจัดการสิ่งเหล่านี้ จะมีวิธีการอย่ างไรนั้น ก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

วิธีขัดล้างคราบบนกระเบื้องในห้องน้ำ

กระเบื้องในบ้ า นที่เป็นคราบสีขาวเป็นรอยด่างดำต่างๆ หากเป็นกระเบื้องสีเข้มๆก็จะเห็นได้อย่ างชัดเจนเลย กับรอบคราบสีขาวๆทำให้ดูมีความส ก ปรก

วิธีการทำความสะอาด นำส่วนผสมของเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชู ในอัตราส่วน 4 ต่อ 1 เรา ก็จะได้เป็นน้ำ ย าสำหรับการทำความสะอาด ขัดพื้นห้องน้ำน้ำ ย า ขัดห้องน้ำ ให้ทั่วๆที่พื้นทิ้งเอาไว้นาน 2 ชม จากนั้นให้หาแปรงมาทำตามขัดถูพื้นให้ทั่วๆ หากในจุดไหนที่มีคราบฝังแน่น ก็ให้เทลงเฉพาะจุด ก็ได้แล้วค่อยทำการขัด

วิธีขัดคราบเหลืองในห้องน้ำหรือคราบหินปูนในห้องน้ำ

พวกคราบสีเหลืองที่ติดอยู่ที่พื้นรวมถึงผนัง เป็นการตกตะกอนของหิน ปู นจากสิ่ง ส ก ปรกที่สะสมอยู่ในห้องน้ำ ทำให้ห้องน้ำดูไม่น่ามอง และไม่น่าใช้งาน

วิธีการทำความสะอาด เทส่วนผสมของน้ำส้มสายชูลงบนพื้นหรือลงบนรอยหินปูน เอาไว้มาประมาณ 20 นาที แล้วให้หาแปรงมาทำการขัดออก หากขัดออกไม่หมด ก็ทำซ้ำ 2-3 รอบ จะช่วยทำให้คราบหิน ปู น คราบความเหลืองขัดออกได้สะอาด

วิธีขัดคราบราดำในห้องน้ำ

คราบราสีดำๆในห้องน้ำ มักจะเกิดจากความชื้น โดยส่วนมากนั้น จะขึ้นอยู่ตามในส่วนอาบ น้ำ หรือในห้องน้ำ ที่ไม่มีที่ระบายอากาศ อาการถ่ายเทไม่สะดวก จึงทำให้เกิดเป็นความอับชื้นในห้องน้ำ

วิธีทำความสะอาด ผงเบกกิ้งโซดา โรยเอาไว้ให้ทั่วๆห้องน้ำ เน้นๆตามร่องของกระเบื้อง ทิ้งเอาไว้นาน 5 นาที ราดตามด้วยน้ำส้มสายชู ราดตามลงไปได้เลย ทิ้งเอาไว้ 10นาที หาแปรงมาขัดออก พวกสิ่งส ก ป ร ก คราบดำๆที่ติดอยู่ จะขัดออกได้ไม่ย าก

ขอขอบคุณที่มา estopolis

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay