บอกแม่บ้าน เกลือผสมเบกกิ้งโซดา แล้วโรยรอบบ้าน ประโยชน์มาก

บอกแม่บ้าน เกลือผสมเบกกิ้งโซดา แล้วโรยรอบบ้าน ประโยชน์มาก

บอกแม่บ้าน เกลือผสมเบกกิ้งโซดา แล้วโรยรอบบ้าน ประโยชน์มาก

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็มีสา ระดีๆ มาให้ทุกท่านนั้นได้ลองทำดู และต้องบอกเลยว่า มีส าระแน่นอน และมีประโยชน์ต่อตัวท่านมากๆ และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ลองไปรับกันได้เลยจ้า

1 ผิวอ่อนวัยกว่าเดิม

เกลือ เรียกได้ว่าเป็นของชนิดหนึ่งที่ช่วยในเรื่องของการฟื้นสภาพผิวให้ดีขึ้นได้ โดยคุณสามารถนำเกลือเม็ดเล็กๆมาขัดผิวได้ นำไปผสมกับสบู่หรือครีมอาบน้ำ แล้วตามด้วยน้ำมันมะกอก ขัดด้วยใยบวบ ให้ทั่วตัว

ยกเว้นบริเวณใบหน้า เมื่อขับเสร็จแล้วก็ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วค่อยล้างออก แต่ถ้าบ้านไหนมีน้ำอุ่น ล้างด้วยน้ำอุ่นจะดีมาก จะทำให้ผิวของคุณดีขึ้น มีความนุ่มชุ่มชื่น เมื่อเสร็จขั้นตอนสุดท้ายเรียบร้อยแล้วก็ให้เราทาครีมบำรุงผิว ทำวิธีนี้บ่อยๆแค่ 7 วันก็จะรู้สึกแล้วว่าผิวของคุณมีความเปล่งปลั่ง คืนความเย าว์วัยให้กับคุณได้อีกครั้ง

2 เกลือขัดได้ทุกอย่ าง

เกลือ คือสา รขัด แบบธรรมชาติชนิดหนึ่ง เราสามารถนำมาขัดสีของได้แทบจะทุกอย่ าง ทั้งของที่อยู่ในครัวเรือนที่เราต้องการขัดให้มีความสะอาด ทำความสะอาดให้มีความมันวาว ถ้าหากของชิ้นไหนที่ทำมาจากเครื่องเงิน ทองแดง โลหะ ทองเหลือง

เราสามารถใช้เกลือขัดเพิ่มความมันวาวได้ แต่จะต้องเป็นเกลือชนิดละเอียด และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ คุณจะต้องใช้เกลือผสมกับแอปเปิ้ลไซเดอร์ แล้วนำมาขัดบนพื้นผิวให้มีความเงางาม แล้วจึงสามารถขัดบนพื้นผิวเครื่องใช้ต่างๆได้สะอาดอีกด้วย

3 เกลือทำให้รถสะอาด

เกลือทำความสะอาดรถได้ หาซื้อได้ง่ายมากๆ เป็นสิ่งที่สามารถนำมาทำความสะอาดได้ทั้งบ้าน รวมไปถึงการทำความสะอาดรถ โดยการนำเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่น 1 แกลลอน และน้ำย าล้างจาน

หลังจากนั้นก็นำมาผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดถูไปมาได้ทุกส่วนของรถ แต่ถ้าหากจะนำไปเช็ดกระจก แนะนำว่าให้ใช้สูตรนี้เช็ดก่อน 1 รอบ แล้วตามด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์กับน้ำย าเช็ดกระจกเช็ดตามปกติ

จะทำให้กระจกของคุณมีความใสสะอาดเพิ่มมากขึ้น และช่วยลดฝุ่นเกาะกระจกได้อีกด้วย หากนำมาเช็ดตามขอบประตูหน้าต่าง จะช่วยจัดการไม่ให้มดเดินผ่ านในบริเวณนั้นได้

4 อ่างล้างหน้า อ่างล้างจานเงาวับ

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการให้อ่างล้างหน้า และอ่างล้างจานของคุณมีความเงาวับ เหมือนในตอนที่ซื้อใหม่ๆ วิธีง่ายๆเลยนะคะแค่คุณนำเกลือมาละลายกับน้ำร้อน แล้วก็รอให้น้ำอุ่นสักพักนึง หลังจากนั้นก็ผสมด้วยเบคกิ้งโซดาลงไป 1 ช้อนชา

คนให้เข้ากันแล้วก็ใช้ผ้าสะอาดที่เราเตรียมเอาไว้นำมาชุบน้ำ ชุบกับส่วนผสม แล้วก็นำไปเช็คอ่างล้างหน้าและอ่างล้างจานของคุณได้ จะทำให้อ่างล้างหน้าและอ่างล้างจานของคุณมีความสะอาด และมีความเงางามมากกว่าปกติ

ส่วนผสมที่เหลือคุณสามารถนำไปราดที่พื้นห้องน้ำของคุณ แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่ วโมง จะช่วยลดกลิ่นอับในห้องน้ำได้เป็นอย่ างดี

5 คืนสีสดใสให้ผ้าม่าน และพรม

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการทำความสะอาดพรมและผ้าม่าน เกลือนี่แหละคือตัวช่วยที่ดี เป็นส่วนผสมหลักๆที่คุณควรเลือกใช้ วิธีการใช้ก็คือ ให้เรานำผ้าม่านหรือว่าพรมมาล้างทำความสะอาดก่อน 1 รอบ

หลังจากนั้นก็เตรียมกะละมังใบใหญ่ๆ เติมน้ำลงไปแล้วก็ใส่เกลือลงไป 2 ถุง เป็นเกลือที่ถุงละ 2 บาท หลังจากนั้นก็คนให้เข้ากัน แล้วก็เอาผ้าของเราที่เตรียมเอาไว้ลงไปแช่ได้เลย แนะนำว่าให้แช่ไว้อย่ างน้อย 1 ชั่ วโมง แล้วค่อยนำไปซักตามปกติ

6 ทำความสะอาดช่องปากและฟั น

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่าเจ็ บบริเวณฟั น และช่องปาก มีแผ ล ปากมีกลิ่น ลมหายใจไม่สดชื่น แนะนำว่าให้ใช้เกลือนำไปผสมกับน้ำอุ่น และน้ำมะนาว 1 ลูก ผสมให้เข้ากันแล้วก็นำมาบ้วนปาก จะช่วยให้ลมหายใจของคุณหอมสดชื่น เกลือจะช่วยทำความสะอาดซอกปากและตามซอกฟั นได้

7 ฟั นขาว

เกลือเป็นส่วนผสมหนึ่งเล็กๆ ที่หลายคนคิดว่าไม่มีประโยชน์ แค่คุณนำเกลือแค่หยิบมือเล็กๆ นำมาใส่ปาก แล้วใช้แปรงสีฟั นค่อยๆถูให้ทั่ว หรืออาจจะผสมกับเบกกิ้งโซดาในปริมาณเล็กน้อย แล้วก็เติม ย าสีฟั นลงไปด้วย

แล้วก็แปรงฟั นตามปกติ จะรู้สึกตั้งแต่ครั้งแรกเลยว่าฟั นของคุณและช่องปากของคุณสะอาดขึ้น เบกกิ้งโซดาควรใช้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ส่วนเกลือสามารถใช้ได้ทุกวัน จะทำให้ฟั นของคุณมีความขาวขึ้นได้

8 ผลลัพธ์ที่ดีในการซักผ้า

เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าของคุณเล็กลงหรือว่าหดตัวลง แค่คุณนำเกลือมาผสมกับน้ำสะอาด แล้วก็ใส่ลงในเครื่องซักผ้า เคล็ดลับง่ายๆแบบนี้จะได้ผลและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay