เคล็ดลับผัดข้าวให้หอมอร่อย น่ากินแบบร้านดัง สูตรนี่ทำเองง่ายมากๆ

เคล็ดลับผัดข้าวให้หอมอร่อย น่ากินแบบร้านดัง สูตรนี่ทำเองง่ายมากๆ

เคล็ดลับผัดข้าวให้หอมอร่อย น่ากินแบบร้านดัง สูตรนี่ทำเองง่ายมากๆ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้ เราก็มีสูตรการทำข้าวผัดแสนอร่อยมาให้ทุกท่านได้ลองชิมกัน สูตรนี้ทำเองได้ง่ายๆ จะทำอย่ างไรนั้น ลองไปรับชมกันได้เลยจ้า

ความอร่อยของข้าวผัดจะขาดสิ่งเหล่านี้ไม่ได้

1 ห้ามใช้ข้าวสุกใหม่ๆนำมาผัด เพราะจะทำให้ข้าวเเฉะ ข้าวหอมมะลิก็ไม่เหมาะที่จะนำมาผัดด้วย

2 อย่ าใส่น้ำในข้าวเยอะเกินไป เพราะจะทำให้ไม่อร่อยและไม่น่ารับประทาน

3 ไม่ว่าคุณจะใส่กุ้ง ปู เนื้อสัตว์ ลงไปในข้าวผัด ก่อนอื่นคุณจะต้องทำให้เนื้อเรานั้นสุกดีก่อน แล้วค่อยตามด้วยข้าวผัด

วัตถุดิบและส่วนผสม

1 ข้าวค้างคืน 1 ถ้วย แนะนำให้เป็นข้าวเก่า/ ไข่เป็ด 1 ฟอง/ เกลือป่นปลายชา/ หอมใหญ่ซอย 1 ช้อนโต๊ะ/พริกไทป่นปลาช้อนชา/ น้ำส้มสายชู 3 ใน 4 ช้อนโต๊ะ/น้ำตาลทรายแดงครึ่งช้อนโต๊ะ/ เนื้อปู 2 ช้อนโต๊ะหรือมากกว่านี้ก็ได้ (ถ้าเราใช้เนื้อปูต้มสดๆนำมาผัดจะทำให้ข้าวหอมมาก) หรือใช้กุ้งก็ได้ อร่อยดี/ ต้นหอมซอย 1 ช้อนโต๊ะ/ เนยสดหรือว่าน้ำมันพืชก็ได้

ขั้นตอนการทำข้าวผัดปูให้หอม-อร่อย

1 อย่ างแรกเลยให้คุณนำกระทะมาตั้งไฟให้แรง หลังจากนั้นก็เทน้ำมันลงไปพร้อมกับเนยก้อนเล็กๆ ตามด้วยหอมใหญ่ลงไปผัด ผัดไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่ามีกลิ่นหอม แล้วก็ทำการลดไฟลงสักนิดนึง ใส่เนื้อปู กุ้งลงไป

2 หลังจากนั้นต่อด้วยการใส่ข้าวสวย แนะนำมาให้เป็นข้าวเย็นจะดีที่สุด เพราะจะทำให้ข้าวเป็นเม็ดสวยน่ารับประทาน ถ้าเป็นข้าวใหม่ข้าวจะจับตัวเป็นก้อน หลังจากนั้นก็ให้ทำการต่อไข่เป็ดลงไปในกระทะ แล้วก็ยีๆไปเรื่อยๆ ทำการเร่งไฟเพิ่มมากขึ้น ตามด้วยส่วนผสมที่ต้องการนั่นก็คือ พริกไทป่น น้ำส้มสายชู น้ำตาลทรายแดง ผัดเข้ากัน ข้าวจะเป็นเม็ดสวยงาม

3 หลังจากนั้นก็ตามด้วยการใส่เนื้อปูเพิ่มลงไป หรือจะใส่อย่ างอื่นลงไปด้วยก็ได้ ตามด้วยต้นหอมซอยผัดไปพร้อมกันได้เลย หลังจากนั้นก็ทำการปรุงรสชาติตามใจชอบ เสร็จแล้วก็พร้อมเสิร์ฟ (ใส่เนื้อปูรอบ 2 จะทำให้หอมขึ้น)

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay