แม่บ้านต้องรู้ ใช้เกลือ ผสมเบกกิ้งโซดา แล้วโรยไว้รอบบริเวณบ้าน

แม่บ้านต้องรู้ ใช้เกลือ ผสมเบกกิ้งโซดา แล้วโรยไว้รอบบริเวณบ้าน

แม่บ้านต้องรู้ ใช้เกลือ ผสมเบกกิ้งโซดา แล้วโรยไว้รอบบริเวณบ้าน

วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆของการใช้ เกลือ ของสำคัญติดบ้านที่ทุกบ้านต้องมีใช้ประโยชน์ได้หลากหลายไม่เพียงแต่ใช้ปรุงอาหารเท่านั้น ถ้าได้รู้แล้วจะช่วยให้งานบ้านของทุกท่านง่ายมากขึ้น เพียงแค่อ่านจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลย

เกลือช่วยชะลอความแก่

เกลือละเอียดผสมกับสบู่เหลว เติมน้ำมันมะกอกเล็กน้อย นำมาขัดสครับทั่วใบหน้าอย่ างเบามือแล้วพอกทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างน้ำอุ่นออกให้สะอาด จะช่วยผลัดผิวเก่าแล้วทาครีมบำรุงจะช่วยให้หน้าเนียนนุ่มลดริ้มรอยก่อนวัย

เกลือช่วยล้างรถ

เกลือ 2 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่น 1 แกลลอน แล้วผสมน้ำย าล้างจานตามลงไปคนจนเกลือละลาย แล้วหาผ้านุ่มๆชุดน้ำที่ผสมไว้แล้วเช็ดถูทำความในรถและตามกระจกจากนั้นใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดซ้ำอีกรอบ จะช่วยให้กระจกรถเงางามและลดฝุ่นเกาะภายในตัวรถได้อีกด้วย

เกลือช่วยไล่ม ด

เพียงโรยเกลือผสมเบกกิ้งโซดารอบบ้านตามรังหรือทางเดินของ ม ด จะทำให้เจ้าตัวพวกนี้อพยบออกจากบ้านไปโดยง่ายดายโดยวิธีนี้เป็นวิธีที่สันติอีกด้วย ทั้งนี้ยังช่วยลดความอับชื้นตามมุมอับต่างๆได้อีก

เกลือช่วยทำความสะอาดช่องปาก

เกลือพอหยิบมือผสมน้ำอุ่นนำมากลั้วปากจะช่วยลดแ ผ ลในปากได้ดี รวมถึงทำขจัดกลิ่นปากและการป วดฟั นเบื้องต้นได้ดีอีกด้วย

เกลือช่วยไม่ให้เสื้อผ้าหดตัว

ผ้าบ้าประเภทเมื่อซักไปนานๆก็เริ่มหดตัวทำให้ใส่ไม่ได้ ให้นำเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำสะอาด 1 แก้ว แล้วใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าแล้วซักตามปกติจะช่วยให้ผ้าไม่หดตัว ยืดอายุการใช้งานได้ดีอีกด้วย

ขอบคุณที่มา Baandede

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay