ผัก 4 อย่างหาได้ตามริมรั้ว มีประโยชน์มากมาย

ผัก 4 อย่างหาได้ตามริมรั้ว มีประโยชน์มากมาย

ผัก 4 อย่ างหาได้ตามริมรั้ว มีประโยชน์มากมาย

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราก็ได้มีส าระดีๆมาให้กับทุกท่านอีกเช่นเคย ในวันนี้เราก็แวะมาบอกถึง ผัก 4 อย่ างหาได้ตามริมรั้ว มีประโยชน์ และผักเหล่านี้หาง่ายๆ ตามบ้าน จะมีผักอะไรบ้างนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

มะระนก

มีผลกระตุ้นการอินซูลินยับยั้งการสร้าง กลูโคสทำให้มีผลลดน้ำตาลในได้วิธีใช้คือคั้นน้ำ จากผลสดมื้อละ 2-3 ผลโดยให้เรานำเอาเมล็ดในออกใส่น้ำลง ไปเล็กน้อยปั่นคั้นเอาแต่น้ำดื่ม 3 เวลาเช้า-กลางวัน- เย็นก่อนอาหาร

ตำลึง

จากผลงานวิจัยเราจะเห็นได้ว่าตำลึงเป็นพืชผักสมุนไพร ที่มีส ารต้านอนุมูลอิสระค่อนข้างสูง จะสามารถช่วยป้องกันโร คต่างๆได้เป็นอย่ างดีในตำลึงนั้น

เราจะสามารถใช้เถ้าแก่ของตำลึงครึ่งถ้วยจากนั้นให้เรานำมาต้มรวม กับน้ำหรือนำน้ำคั้นจากผลตำลึงดิบๆ ดื่มวันละ 2 แก้วเช้ากับเย็นจะเห็นผลที่ดีมากๆ หากคุณดื่มอย่ างต่อเนื่อง

ชะพลู

ช่วยลดน้ำตาลในของกระต่าย ได้แต่ไม่สามารถลดน้ำตาลใน ของกระต่ายปกติได้วิธีที่เรา จะใช้ให้เรานำชะพลูทั้งต้นตลอดถึงราก 1 กำมือพับเถาเป็น 3 ทบใช้ตอกไม้ไผ่มัดเป็น 3 เปลาะใส่หม้อต้ม

กับน้ำพอท่วมต้มจากน้ำ 3 ส่วนเหลือ 1 ส่วนดื่มครั้งละครึ่งแก้ววันละ 3 ครั้งเช้า-กลางวัน-เย็นก่อนอาหาร

ผักเชียงดา

มีผลช่วยป้องกันการดูดซึมของน้ำตาล ฟื้นฟูเซลล์ตับอ่อนที่สร้างอินซูลินและลดน้ำตาลในโลหิตได้วิธีใช้ให้ใช้ใบแห้งชงดื่มเป็นน้ำชาครั้งละ 4 กรัมวันละ 2-3 ครั้งหรือให้เรารับประทานเป็นผักในมื้ออาหารก็ได้

ข้อมูลมีการสืบค้นจากอินเตอร์เน็ต และบางบทความอ้างอิงหนังสือ หรือมีการเล่าต่อกันมาเป็นทอดๆ หากผิดพลาดประการใด ทีมงาน ปัญญาชีวิตดอทคอม ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ขอบคุณที่มา postsod th.wikipedia sit-smiling kiddeemak99

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay