แม่บ้านบอก วิธีการซักผ้าที่มีกลิ่น คราบหนาๆเหนียวๆ ซักหมดสะอาด กลิ่นไม่เหลือ

แม่บ้านบอก วิธีการซักผ้าที่มีกลิ่น คราบหนาๆเหนียวๆ ซักหมดสะอาด กลิ่นไม่เหลือ

แม่บ้านบอก วิธีการซักผ้าที่มีกลิ่น คราบหนาๆเหนียวๆ ซักหมดสะอาด กลิ่นไม่เหลือ

วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่ให้ทุกท่านไปลองทำกัน ซักตามนี้ กลิ่นหอม คราบหายหมด

หลายคนมักจะได้ทราบกันดีอยู่แล้วว่า สิ่งที่มีการ หมัก หมมและไม่สะอาดนั้น จะทำให้เกิด กลิ่นและทำให้มีความส ก ป ร กมากๆหากไม่นำไปซักให้สะอาด ก็จะเป็นแหล่งรวมของ

เ ชื้ อโ ร ค ซึ่งแน่นอนว่าไม่ดีมากๆกับตัวเรา วิธีการทำความสะอาด ให้ผ้าต่างๆสะอาดไม่มีกลิ่นอับ และกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม ลองได้นำเทคนิคดีๆนี้ไปทำกันดูเลยค่ะ

เทคนิคในการทำความสะอาดผ้า

1 ใช้ของที่มีอยู่ในครัว ก็คือ เกลือ เริ่มด้วยการต้มน้ำให้เดือด จากนั้นให้นำผ้าเช็ดตัวผ้าขน ห นูที่ต้องการจะซักนั้นใส่ลงไปในน้ำ เติมเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ

ต้มเอาไว้เลยประมาณ 15 นาที จากนั้นให้ปิดไฟแล้วให้นำผ้าขึ้นมานำไปซักได้ตามปกติ ก็จะเห็นได้ว่าพวกรอยคราบเหลือง ความสก ป ร กต่างๆเหล่านั้นก็จะซักออกได้ง่าย ซักเสร็จแล้วนำไปตากแดดจัดให้แห้งสนิท กลิ่นอับก็จะหมดไป

2 เทคนิคง่ายๆแบบที่ 2 ให้นำผ้านำไปต้มเหมือนเดิมใส่เกลือลงไป เบกกิ้งโซดาตามลงไปจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ ต้มประมาณ 10 นาที

ปิดไฟแล้วยกหม้อลงจากเตา เทน้ำส้มสายชูตามลงไป 1 ถ้วยแช่ที่เอาไว้แบบนั้นนาน 60 นาที แล้วค่อยนำออกมาซักได้ตามปกติจะซักได้อย่ างง่ายๆและยังช่วยลด กลิ่นที่ติดอยู่บนผ้าไปได้มากด้วย แทบจะไม่มีเหลือเลย

สำหรับเกลือที่มีราคาถูกนั้น เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่ างรอบด้านกันเลย นำมาเป็นตัวช่วยในการซักผ้า ก็จะช่วยซักผ้าได้อย่ างสะอาดและยังช่วยดับในเรื่องของกลิ่นไปได้มาก ลองได้นำเคล็ดลับดีๆนี้ไปทำกัน

เกลือกับน้ำส้มสายชู

ผ้าเช็ดเ ท้ าที่ไม่สะอาดและมักจะมีกลิ่นติดอยู่มากๆ เกลือ 1 ถ้วยผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย น้ำสะอาด 1 กะละมัง นำผ้าเช็ดเ ท้ าไปแช่แข็งเอาไว้ข้ามคืนเลย น้ำส้มสายชูจะช่วยทำความสะอาด

ทั้งยังช่วย จัด การกับความสก ป ร กที่ติดอยู่ให้หลุดออกมา เกลือจะช่วยชะ ล้างสิ่งที่ส ก ป รกให้หลุดไปเช่นกัน เช้าวันถัดมาให้เรานำมาซักด้วยผงซักฟอกได้ตามปกติ แล้วนำไปตากแดดจัดให้แห้งดี ก็จะช่วย ล ด กลิ่น อับได้

สิ่งสำคัญมากๆที่จะต้องใส่ใจกันในทุกๆครั้ง เวลาที่เราได้ซักผ้าเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แช่ผ้าต่อด้วยน้ำย าปรับผ้านุ่มซักประมาณ 15 นาที ให้ได้กลิ่นของความหอมให้ติดทนได้นาน

แล้วนำไปตากแดดจัดๆ ให้แห้งดี ค่อยทำการเก็บไเข้าตู้ หากเราเก็บในตอนที่ผ้ายังมีความชื้น ยังแห้งไม่สนิทดีนั้น ก็จะทำให้ผ้าของเรามีความหมัก หมม และมีกลิ่นอับขึ้นมาได้

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay