เช็ดล้างทำสะอาด ไม่ต้องเหนื่อยออกแรง เกลี้ยงไม่ทิ้งคราบ

เช็ดล้างทำสะอาด ไม่ต้องเหนื่อยออกแรง เกลี้ยงไม่ทิ้งคราบ

เช็ดล้างทำสะอาด ไม่ต้องเหนื่อยออกแรง เกลี้ยงไม่ทิ้งคราบ

สำหรับการถูบ้านเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แม่บ้านต้องเหนื่อยกันประจำ เมื่อถึงเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นการปัด กวาดเช็ดถู การกวาด การถูตามห้องต่างๆ เหนื่อยมาก

และวันนี้ปัญหาทุกอ ย่ า งมันจะหมดไป เบาสบายลงและทำให้คุณแม่บ้านนั้น มีเวลาทำอ ย่ า งอื่นมากยิ่งขึ้น รวบรวมเคล็ดลับดีๆสำหรับการทำความสะอาดบ้ า น จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยดีกว่า

เคล็ดลับการทำความสะอาด

1 ห้องน้ำในส่วนของบริเวณขอบมุม ฝาผนัง ชัก โครก พื้นห้องน้ำ และอื่นๆ เป็นจุดที่มีคราบฝังแน่น มีความส ก ป ร ก อยู่ ขัดล้างด้วยน้ำเปล่าอย่ า งเดียวก็จะไม่ออก

วิธีการนี้ให้เราใช้ผงซักฟอกผสมรวมกับน้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาผสมให้เข้ากันเทใส่ลงไปในขวดแล้วนำมา ฉี ด พ่ น บริเวณที่มีคราบเหลืองฝังลึก ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 20 นาที

จากเนื้อหาแปรงมาขัดล้างทำความสะอาด ก็จะมีการขัดล้างได้อ ย่ า งดีขัดออกได้ง่าย ไม่ทิ้งร่องรอยคราบความส ก ป ร กเอาไว้ให้ได้เห็น

2 การทำความสะอาดถังเครื่องซักผ้านาเป็นสิ่งที่หลายๆคนได้ละเลยไป เพราะคิดว่าคงไม่จำเป็น

แต่ถังเครื่องซักผ้าน้ำเราจำเป็นที่จะต้องทำความสะอาด เพราะมักจะมีเศษติดอยู่ในถัง

ซึ่งจะทำให้มาเกาะติดอยู่บนเสื้อผ้าของเรา ทำให้เสื้อผ้ามีความ หมอง คล้ำด้วย

การทำความสะอาดนั้นผสมน้ำส้มสายชูรวมกับเบกกิ้งโซดา เทใส่ลงไปในถังซักผ้าที่เปิดน้ำเอาไว้อยู่

จากนั้นทำการกดปุ่มปั่นผ้าได้เลยประมาณ 15 นาที โดยที่ไม่ต้องใส่เสื้อผ้า แล้วทำการปล่อยน้ำออก

จะเห็นว่า น้ำที่ออกมาน้ัน มีน้ำดำๆน้ำส ก ป ก ร กออกมา

3 การทำความสะอาดแปรงหวีผมที่มีเส้นผมอยู่เต็มไปหมดนั้น ก่อนอื่นเลยเราต้องตัดเส้นผมของขึ้นหมด ก่อน โดยใช้กรรไกรมาตัด จากนั้นนำหวีแช่ไว้ในน้ำที่ผสมกับเบกกิ้งโซดา แช่ทิ้งเอาไว้นาน 30 นาทีแล้วให้ใช้แปรงสะอาดมาทำการแปรงเพื่อเป็นการขัดทำความสะอาดหวีให้ทั่วๆ

4 ตามบริเวณของขอบหน้าต่าง ความส ก ป ร ก ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับเบกกิ้งโซดาผสมให้เข้ากัน แล้วให้พ่นตามบริเวณขอบหน้าต่าง ใช้ผ้าสะอาดมาเช็ดเบาๆ พวกรอยคราบต่างๆก็จะขัดออกได้ง่าย

5 กระเบื้อง ฝาผนัง ที่จะมีคราบหนาๆเป็นรอยเปื้อน ผสมน้ำส้มสายชูเบกกิ้งโซดารวมกัน จากนั้นนำไป ฉี ด พ่นบริเวณนั้น แล้วหาแปรง หรือใช้ผ้านำมาขัดถู เป็นวิธีที่ทำความสะอาดได้ง่ายๆ ไม่ต้องออกแรงในการขัด

6 ขวดแก้วหรือแจกัน นำเกลือ สบู่ น้ำอุ่น ละลายผสมให้เข้ากัน นำไป ฉี ดบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด จะทำให้ขวดแก้วหรือแจกัน ที่ทำจากกระจกนั้นสะอาดขึ้นได้

7 เบาะนั่งในรถยนต์ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับ เบกกิ้งโซดา น้ำย าทำความสะอาดผสมกับน้ำเปล่าผสมให้เข้ากัน แล้วนำไป ฉี ดที่เบาะ ใช้แปรงมาขัดทำความสะอาด แล้วใช้ผ้าสะอาดมาเช็ดเบาะรถของคุณ ก็จะสะอาดได้มากขึ้น ไม่ทิ้งเป็นคราบขาวคราบฝุ่นให้ได้เห็น

8 พวกรอยไ ห ม้คราบต่างที่ ก้ นหม้อ กระทะหรืออุปกรณ์เครื่องครัว ใช้น้ำส้มสายชู สมรวมกับเบกกิ้งโซดาขัดเบาๆ ก็ทำให้กลับมาเงาวับเหมือนใหม่ได้เลย หรือรอยไ ห ม้จากเครื่องเตารีด ก็สามารถใช้วิธีนี้ได้เช่นกัน

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay