2 เคล็ดลับการทอด หอมเครื่องเทศ ทานคู่ข้าวเหนียวร้อนๆ

2 เคล็ดลับการทอด หอมเครื่องเทศ ทานคู่ข้าวเหนียวร้อนๆ

2 เคล็ดลับการทอด หอมเครื่องเทศ ทานคู่ข้าวเหนียวร้อนๆ

วันนี้เรามี 2 เคล็ดลับในการทอด ให้หอมเครื่องเทศ มีรสชาติเข้มข้นทานคู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ รับรองใครได้ชิมอร่อยถูกปากแน่นอน บอกได้เลยว่าวิธีการนั้นง่ายนิดเดียว จะมีเคล็ดลับความอร่อยอย่ างไรบ้างนั้นไปดูวิธีทำกันเลย

วิธีการทำเนื้อห มูสวรรค์

ส่วนผสม

เนื้อห มูส่วนสะโพก 1 กิโลกรัม , เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลปิ๊บ 1 ถ้วยตวง ,พริกไท ยป่น 1 ช้อนชา , กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ , ลูกผักชีแและยี่หร่าป่นหย าบครึ่งถ้วยตวง , น้ำมันพืชสำหรับการทอด

วิธีทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการนำเนื้อห มูมาทำการล้างน้ำเปล่าทำความสะอาด แล้วนำมาหั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำ ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป

2 จากนั้นให้เราทำการเคี่ยวด้วยเกลือป่น น้ำตาลปี๊บ กระเทียมสับ คนไปเรื่อยๆให้มีลักษณะความข้นและความเหนียว จากนั้นให้เรานำเนื้อห มูที่เราทำการหั่นเตรียมไว้มาคนเขาเข้ากับส่วนผสม หมั กทิ้งไว้นานประมาณ 60 นาที ใส่ลูกผักชียี่หร่าป่นเข้าไปด้วยเพื่อให้มีกลิ่นของความหอมที่น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

3 เมื่อครบเวลาในการหมั ก ให้เรานำแต่ละชิ้นวางบนตะแกรงและนำไปผึ่งแดดให้พอแห้ง เมื่อแห้งดีแล้วให้เรานำลงไปทอดในกระทะน้ำมันร้อนจัด เราจะใช้ไฟระดับปานกลางในการทอด ทอดให้สุกดีทั้ง 2 ข้างตักขึ้นบนตะแกรงวางพักให้สะเด็ดน้ำมัน พร้อมรับประทานได้เลย

วิธีการทำเนื้อสวรรค์

ส่วนผสม

เนื้อวัว 1 กิโลกรัม , ลูกผักชี 3 ช้อนโต๊ะ , ยี่หว่า 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ๊วขาว 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1 ขั้นตอนการทำนานั้นจะคล้ายๆกับการทำเนื้อห มูสวรรค์โดยเราจะนำเนื้อมาล้างทำความสะอาด จากนั้นนำมาหั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำ

2 ทำการคั่วลูกผักชียี่หร่าด้วยไฟอ่อนๆให้มีกลิ่นของความหอม และนำมาโขลกๆ คลุกเข้ากับเนื้อที่เราได้หั่น ใส่เข้ากับน้ำตาลทรายซีอิ๊วขาวเคล้าให้ทั่ว หมั กทิ้งไว้นาน 60 นาที

3 จากนั้นให้เรานำมาเรียงบนตะแกรงและนำไปผึ่งแดดให้แห้งพอหมาดๆ ต่อด้วยการนำไปทอดด้วยน้ำมันที่ร้อนจัด ใช้ไฟระดับปานกลางทอดให้สุกดีทั้งสองข้างตักขึ้นบนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน จัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เป็นอย่ างไรกันคะสำหรับ 2 สูตรที่เรานำมาฝากทุกท่านในวันนี้ ขั้นตอนไม่ย ากเลยเพื่อนๆสามารถทำตามกันได้ง่ายๆ จะทำทานเองที่บ้ านหรือจะทำขายสร้างอาชีพเสริมก็ดีไม่ใช่น้อย

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay