3 ทริคง่ายๆ ซักผ้าห่มที่ใช้นานๆมีกลิ่น ให้สะอาด ดีกว่าเอาไปตากแดด

3 ทริคง่ายๆ ซักผ้าห่มที่ใช้นานๆมีกลิ่น ให้สะอาด ดีกว่าเอาไปตากแดด

3 ทริคง่ายๆ ซักผ้าห่มที่ใช้นานๆมีกลิ่น ให้สะอาด ดีกว่าเอาไปตากแดด

ผ้าห่มที่เราใช้ห่มในทุกๆวันนั้น หลายๆบ้ า นแน่นอนว่าจะต้องพบเจอกับปัญหาในเรื่องของกลิ่นอับอยู่บนผ้าห่ม ไม่ว่าจะเป็นจากการใช้งานหรือเก็บเอาไว้ในตู้เป็นเวลานานๆ ตากในที่ร่มหรือการนอนห่มผ้าเฉยๆเหงื่อของเรานั้นก็สามารถที่จะไปติด กับผ้าห่มได้ ทำให้เกิดเป็นกลิ่น อับกลิ่น เ ห ม็ นได้

บางคนคิดว่าเป็นกลิ่นเหมือนกันกลิ่นทั่วไป นำไปซักตากแล้วก็หายแต่จริงๆแล้วการนำผ้าห่มที่มีกลิ่นอับไปตากแดด เป็นการแก้ปัญหายังไม่ให้ผลดีเท่าไหร่นัก ผ้าแต่ละชนิดมีวิธีการทำความสะอาดที่ต่างกันออกไป เพื่อประสิทธิภาพที่ดี และยังช่วยถนอมผ้าชนิดนั้นด้วย

ในวันนี้ทางเราจะมาแนะนำทานผู้ชมทุกท่านในการ ซักผ้าห่มยังไงไม่ให้มีกลิ่นเหม็นอับ และขาวสะอาด เพียงแค่ทุกท่านทำตามขั้นตอนที่ทางเราได้นำมา เพียงแค่นี้ก็ได้ผ้าหอมๆไปใช้แล้ว อย่ าเสียเวลารีบไปชมกันได้เลยครับผม

3 ทริคง่ายๆ ซักผ้าห่มที่ใช้นานๆมีกลิ่น

1 ซองดูดความชื้ น และ สบู่

ซองกันชื้นหรือว่าสบู่ เราสามารถนำมาเป็นตัวช่วยได้ ให้เราพับผ้าห่มเก็บเอาไว้ให้เรียบร้อย จากนั้นให้เราใส่ซองกันชื้นลงไปในผ้าห่ม สบู่หอมสัก 1-2 ถุง ห่อผ้าเอาไว้ ไม่กี่วันกลิ่นเหม็นอับบนผ้าห่มก็จะจางหายไป

เวลาที่เราซักผ้าห่มเสร็จใหม่ๆ และเก็บผ้าห่ม อย่ าลืมที่จะใส่ซองกันชื้น ใส่สบู่หอมลงไป เท่านี้เวลาที่นำออกมาใช้ก็จะไม่มีกลิ่นเหม็นอับชื้น จะมีกลิ่นความหอมของสบู่มาแทน

2 ใช้น้ำมะนาว

ผ้าห่มผ้านวมเวลาที่มีกลิ่นอับนั้น ให้เราใช้น้ำมะนาวสดผสมกับน้ำเปล่า ใส่ลงไปในขวดแล้วนำไป ฉี ดนำมาพรมให้ทั่วผ้าห่มของเรา จากนั้นนำผ้าห่มนี้ไปตากเอาไว้ในที่ร่ม ให้อากาศระบายได้ดี

ข้ามคืนกลิ่นอับจากผ้าก็จะหายไปได้

3 แ อ ล ก อ ฮ อ ล์และข้าวฟ่าง

วิธีนี้จะเหมาะสำหรับผ้าห่มที่เป็นขนแกะ ผ้าห่มขนแกะนั้นเก็บเอาไว้นานๆ แน่นอนว่าจะต้องมีในเรื่องของกลิ่นอับออกมาอย่ างมาก แต่เราสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีง่ายๆ โดยจะใช้แ อ ล ก อ ฮอล์ในลงไปในขวดแล้วนำไปฉีดพ่นให้ทั่วผ้าห่ม

จากนั้นทำการโรยด้วยข้าวฟ่างตามลงไป ใช้มือถูเบาๆหรือจะใช้แปรงขนอ่อนมาขัดเบาๆ กลิ่นอับที่มีอยู่นั้นก็จะจางหายไป จากนั้นให้เราใช้ที่ดูดฝุ่นมาดูดออกให้หมด หรือจะนำไปสะบัดออก

ผ้าห่มที่ใช้ในทุกวันนั้นหมั่นนำออกมาทำความสะอาด ก็จะเป็นวิธีแก้ปัญหาการเกิด กลิ่นอับชื้นต่างๆได้ 1 เดือนทำความสะอาดสัก 1-2 ครั้ง ก็จะช่วยให้ผ้าห่มของคุณนั้นมีความสะอาดน่าใช้งานและไม่มีกลิ่นอับชื้น

เวลาที่เราทำความสะอาดเสร็จแล้วนั้น นำไปตากแดดจัดๆให้แห้งดี หากยังไม่แห้งแล้วเราเก็บมาใส่ในตู้หรือเก็บมาใช้เลย ก็จะมีความชื้น ทำให้มีกลิ่นอับที่เหม็นได้ง่ายๆ

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay