3 สูตรพอกหน้า ใบหน้าอ่อนกว่าวัย ลดลงไป 20 ปี

3 สูตรพอกหน้า ใบหน้าอ่อนกว่าวัย ลดลงไป 20 ปี

3 สูตรพอกหน้า ใบหน้าอ่อนกว่าวัย ลดลงไป 20 ปี

วันนี้เรามี 3 สูตร พอหน้าใบหน้าอ่อนเย าว์ได้ด้วยตัวเอง ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ผิวขาวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอยได้เป็นอย่ างดี บอกเลยว่าประโยชน์เยอะมาก ถ้าอย ากรู้แล้ว ไปชมกันได้เลยจ้า

สูตรที่ 1 จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูเนียนนุ่ม อ ย่ างกับผิวคนอ่อนวัยเลยค่ะ

ให้เรานำกล้วยน้ำว้าสุกจำนวน 1 ผล นำมาผสมรวมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และนมสดคนส่วนผสมให้เข้ากันดีจนเป็นเนื้อเดียวกัน ( ในสูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง )เมื่อเราผสมเข้ากันดีแล้วให้เราใส่น้ำมะนาวลงไป 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากันนำมาพอกทิ้งไว้บนใบหน้าของเรา 15-20 นาที จะช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณเนียนนุ่มลดวัยได้เป็นอย่ างดี

สูตรที่ 2 เป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว เหมือนกับเราทาครีมเลย

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายให้เราใช้กล้วยจำนวน 1 ผลนำมาบดรวมกับน้ำมันมะกอกประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาวเล็กน้อย จากนั้นให้เรานำไปปั่นส่วนผสมให้เนื้อเนียนเข้ากันดี เสร็จแล้วให้เรานำมาทาบนหน้าของเราทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาที แต่ก่อนที่เราจะพอกหน้านั้นให้เราล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด แล้วนำมาพอก เมื่อครบเวลาให้เราล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิห้องปกติ ตามด้วยล้างน้ำเย็น 1 รอบ จะเป็นการช่วยให้ผิวของเรามีความชุ่มชื้น กระชับรูขุมขนได้เป็นอย่ างดี

สูตรที่ 3 ริ้วรอยลดลง รูขุมขนเล็กลง

สูตรนี้ทำบ่อยๆจะช่วยลดอายุของใบหน้าให้แลดูอ่อนเย าว์ลงมาก วิธีการคือให้เรานำกล้วย มะขามเปียก และนำผึ้งให้เรานำส่วนผสมทั้ง 3 อย่ างนี้มาบดหรือปั่นเข้าด้วยกันดี จากนั้นนำไปแช่เย็นประมาณ 2 ชม. แช่ในช่องธรรมดา ก่อนการพอกหน้าให้เราล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด จากนั้นให้เรานำส่วนผสมพอกหน้ามาพอกทิ้งไว้บนใบหน้าของเรา และวางทับด้วยกระดาษทิชชู เพื่อให้เนื้อครีมนั้นไม่หลุดร่วงไหลลงมา ทิ้งเอาไว้ประมาณ 25-30 นาที เมื่อครบเวลาให้เราล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าที่อุณหภูมิห้องปกติตามด้วยน้ำเย็น

คุณจะรู้สึกว่าใบหน้าแลดูกระชับริ้วรอยลดลง รูขุมขนเล็กลงอย่ างเห็นได้ชัด ทำบ่อยๆอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งจะช่วยได้ดีมากๆ

ทั้ง 3 สูตรนี้เป็นสูตรการดูแลผิวหน้าที่ง่ายมากๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อครีมแพงเราก็สามารถใช้กล้วยมาเป็นตัวช่วยที่ดีได้ดีมากๆ นอกจากประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพของเราแล้ว ยังช่วยในเรื่องของความสวยความงามได้ด้วย

ขอบคุณที่มา sha re-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay