3 วิธี จอดรถ ง่ายขึ้นกว่าเดิม หลายคนไม่รู้

3 วิธี จอดรถ ง่ายขึ้นกว่าเดิม หลายคนไม่รู้

3 วิธี จอดรถ ง่ายขึ้นกว่าเดิม หลายคนไม่รู้

วันนี้เรามีเทคนิคการจอดรถที่ง่ายขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า ช่วยให้การจอดรถของทุกท่านถูกหลักและวิธีมากขึ้น หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยรู้วิธีนี้มาก่อนเราไปดูกันเลย

1 ปุ่ม Shift Lock ที่เกียร์

หากเราต้องจอดรถแบบซ้อนคัน สิ่งแรกที่ควรทำคือปลดเบรคมือและการใส่เกียร์ว่าง เพื่อที่จะให้รถคันที่เราจอดปิดอยู่นั้นทำการเลือนรถของเรา เพื่อออกจากที่จอดได้

แต่หลายๆคนมักจะเจอปัญหาเมื่อเราใส่เกียร์ว่างแล้วจะดึงกุญแจไม่ออก ต้องดึงไปที่เกียร์ P ถึงจะถอดตัวกุญแจออก สำหรับวิธีแก้คือเมื่อเราจอดรถเข้าเกียร์ P แล้วทำการดึงกุญแจออกจากนั้นให้ทำการกดปุ่ม Shift Lock ( ที่อยู่ข้างๆกับคันเกียร์ ) เราก็จะดันเกียร์ P มาที่เกียร์ N ได้ เท่านี้ก็จะช่วยแก้ปัญหาการจอดรถซ้อนคันได้

2 จอดรถหันล้อออก

หากเรามีการจอดรถแล้วอยู่ดีๆเกิดระบบเบรคมีปัญหา แล้วรถมีการไหลลงเนิน ในกรณีจอดหันล้อนั้น เราจะใช้กับการจอดรถในทางลาดชันมากกว่า โดยจะให้ล้อติดกับตัวฟุตบาทให้ได้มากที่สุดและทำการหันออก

– หากจอดรถในกรณีรถขึ้นเนิน ให้หันพวงมาลัยไปทางขวา หากระบบเบรคมีปัญหา รถเกิดไหล ล้อหน้าก็จะไปติดอยู่ตรงฟุตบาท ไม่ไหลออกไปเกะกะรถคันอื่น หรือ ตกเนินไป

– หากจอดรถในกรณีรถลงเนิน ให้หันพวงมาลัยไปทางซ้าย เช่นเดียวกัน หากระบบเบรคมีปัญหา รถเกิดไหล ล้อหน้าก็จะไปติดอยู่ตรงฟุตบาท เป็นการห้ามล้อไปในตัว ไม่ไหลออกไปขวางทาง หรือไปโดนรถคันอื่นเช่นกัน

3 จอดรถหันหน้าออก

การจอดรถหันหน้าออกเป็นสิ่งที่หลายๆคนมักจะทำกัน เพราะเนื่องด้วยเวลาที่เราจะทำการขยับตัวรถออกนั้นจะสามารถออกจากที่จอดได้อย่ างง่ายดาย แต่ความจริงแล้วการจอดรถหันหน้าออกนั้นมีข้อดีมากกว่าที่คุณคิด

– ให้ความสะดวกและความรวดเร็ว หากเราจอดรถโดยเอาหน้าออกเวลามีปัญหาฉุ ก เ ฉิ นต่างๆแล้วจะต้องรีบขับรถออก ก็สามารถออกได้ในทันทีประหยัดเวลา

– เพื่อความปลอดภัย เวลาที่บางครั้งเราเข้าไปจอดรถในที่แคบๆการจอดรถโดยเอาหน้ารถเข้าจะมีโอกาสมากที่จะไปเ ฉี่ ย วชนรถกับคันอื่นๆได้ ดังนั้นการจอดรถโดยถอยหลังเข้าจะสามารถเห็นมุมมองที่ชัดเจนและกว้างกว่าทำให้ลดความเสี่ยงในข้อนี้ลงได้

– ป้องกันการลัก ข โ ม ย ด้วยกระจกหน้าที่บานใหญ่ และ ฟิล์มติดกระจกที่ไม่มืดทึบเหมือนกระจกด้านหลัง การหันหน้ารถออกช่วยให้คนเดินผ่ านไปมา เห็นพฤติก ร ร มที่น่าสงสัยจากกระจกรถด้านหน้าได้เป็นอย่ างดี ซึ่งช่วยป้องกันทรัพย์สินภายในรถได้ระดับหนึ่ ง

ขอบคุณที่มา bitcoretech

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay