4 ผักริมรั้วที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

4 ผักริมรั้วที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

4 ผักริมรั้วที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

ปัจจุบันนี้มีอาหารมากมายหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภทของคาวประเภทของหวาน มีให้ได้เลือกซื้อเลือกทานกันมากมาย แต่ถ้าหากว่าเราทานอย่ างไม่เลือก ทานในทุกอย่ าง ก็จะส่งผลที่ไม่ ดี กับร่างกายการ เลือกทานอาหารนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญและเป็นสิ่งที่ควรจะใส่ใจมากๆ หากเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ก็จะส่งผลที่ดี กับตัวเรา

ในวันนี้เราจึงมีสา ระดีๆมาฝากที่จะทำให้ร่างกายและสุขภาพของทุกท่านดีขึ้น และแข็งแรง โดยการทานผักที่มีประโยชน์ 4 อย่ างนี้ แต่ละอย่ างมีประโยชน์และทำไดหลานหลายเมนูอย่ างแน่นอนเพราะฉนั้นแล้วไปชมกันเลย

1 ตำลึง

ผักตำลึงช่วยลดระดับน้ำตาลในโลหิต โดยจะใช้ในส่วนของเถ้าแก่ของตำลึงจำนวนครึ่งถ้วย นำมาต้มรวมกับน้ำเปล่าสะอาด หรือจะใช้เป็นวิธีการคั้นน้ำจากผลตำลึงดิบ ดื่มวันละ 2 แก้ว ในช่วงเวลาเช้าและเย็น ซึ่งจะให้ผลอย่ างดีมากๆเมื่อดื่มอย่ างเป็นประจำ

2 ผักเชียงดา

เป็นผักสมุนไพรที่จะช่วยป้องกันในการดูดซึมน้ำ ตาล ทั้งยังช่วยฟื้น ฟูเ ซ ล ล์ ตั บ อ่อน ช่วยในการสร้างอิน ซู ลิน ลดระดับน้ำตาลในโลหิตที่มีมากเกินได้

วิธีการชงดื่มนั้นก็ให้ใช้เป็นใบแห้งชงดื่มเป็นน้ำชาครั้งละ 4 กรัม วันละ 2-3 ครั้ง หรือจะใช้เป็นวิธีการรับประทานเป็นผักในมื้ออาหารต่างๆได้ ก็จะให้ประโยชน์ที่ดีเช่นกัน

3 ชะพลู

ได้มีงาน วิ จั ยว่าน้ำชะพลูนั้นจะสามารถช่วยลดน้ำตาลในกระต่ายที่เป็น เ บ า หวานได้ แต่ไม่สามารถที่จะลดน้ำ ต า ลในกระต่ายปกติได้ ซึ่งวิธีที่จะต้มดื่มนั้น ใบชะพลูทั้งต้นตลอดจนถึงราก จำนวน 1 กำมือ พับเป็น 3 ทบ ใช้ด อกไม้ไผ่มามัดเอาไว้ใส่ลงไปในหม้อต้มรวมกับน้ำพอให้ท่วม ต้มจากน้ำจำนวน 3 ส่วนให้เหลือน้ำ 1 ส่วน ดื่มครั้งละครึ่งแก้ว 3 ครั้งในช่วงเวลาเช้า กลางวัน และเย็น ก่อนมื้ออาหารจะให้ผลลัพธ์ได้อย่ างดีเลย

4 มะระนก

เป็นพืชผักสมุนไพรที่มีผลกระ ตุ้ นการอิ น ซู ลิ น ยั บ ยั้ งการสร้างก ลู โคส ทำให้มีผลลดน้ำตาลในได้ วิธีการต้ม คือ คั้นน้ำจากผลสดมื้อละ 2-3 ผล โดยให้เรานำเอาเมล็ดในออกให้หมด ใส่น้ำลงไปเล็กน้อย ปั่นคั้นเอาแต่น้ำดื่ม 3 เวลา เช้า กลางวัน เย็น ก่อนอาหาร

เมื่อได้รู้ประโยชน์ของแต่ละชนิดแล้วอย่ าลืมปลูกไว้ที่บ้านหรือซื้อไว้ติดตู้เย็น เพื่อสุขภาพที่ดีและร่างกายแข็งแรง และที่ขาดไม่ได้เลยคือ อย่ าลืมแช ร์สิ่งดีๆนี้ไปให้เพื่อนๆของทุกท่านได้เห็น เพื่อให้คนที่คุณห่วงใยสุขภาพดีขึ้นไปพร้อมกัน

ขอบคุณที่มา todayline

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay