5 วิธี ซักผ้าเลอะ ดำ หนาแค่ไหนก็ออก ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

5 วิธี ซักผ้าเลอะ ดำ หนาแค่ไหนก็ออก ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

5 วิธี ซักผ้าเลอะ ดำ หนาแค่ไหนก็ออก ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

หลายบ่านคงพบปัญหาผ้าเลอะเป็นเรื่องธรรมดา ที่ต้องพบเจอกันบ่อยมาก และในบางครั้งผ้าที่เลอะ ก้ซักออกย ากมากและจะดีแค่ไหนถ้าหาก มีวิธีซักคราบให้ออกง่ายๆ และทำแปปเดียว ในวันนี้เราก็มีเคล็ดลับง่ายๆอีกเช่นเคย ในการซักผ้าขจัดคราบ และจะมีวิธีไหนบ้างนั้นก็ลองไปชมกันได้เลย

1 แ อ ส ไ พ ริ น

เป็น ย าประจำบ้ า นที่ในทุกๆบ้ า นมีกันเอาไว้อยู่แล้ว แต่เราสามารถนำย า นี้มาเป็นตัวช่วยที่ดีในการซักเสื้อผ้าได้ ให้นำไปบด

จากนั้นละลายเข้ากับน้ำเปล่าใส่ลงไปในกะละมังที่ต้องการจะซักผ้าแล้วให้นำเสื้อผ้าที่ต้องการจะซักนั้นมาแช่เอาไว้ในน้ำส่วนผสมนี้นานประมาณ 30 นาที

ทำการซักได้ตามปกติดี ต่อด้วยกันซักด้วยน้ำย า ซักผ้า เห็นว่าพวกคราบความส ก ป ร กที่ติดอยู่บนเนื้อผ้านั้นก็จะซักออกได้อย่ างง่ายๆ จะไม่เหลือคราบเอาไว้ให้เห็น

2 น้ำส้มสายชูมาแช่ผ้า

การใช้น้ำส้มสายชู เป็นตัวช่วยในการซักผ้า ให้ทั้งความสะดวกและความรวดเร็วเหมาะกับคนที่ไม่มีเวลา ให้เราเทน้ำส้มสายชูใส่ลงไปพร้อมกับน้ำผงซักฟอกที่เราละลายน้ำเอาไว้ จากนั้นนำเสื้อผ้ามาซักได้ตามปกติเลย

สำหรับน้ำส้มสายชูนี้จะช่วยเปลี่ยนผ้าที่มีความหมองให้มีความขาวสะอาดแบบที่ไม่ต้องเปลืองแรง ในการซัก ทั้งยังช่วยลดปัญหากลิ่นอับบนเนื้อผ้า

3 สบู่ซักผ้า ซักได้สะอาด

ใช้สบู่นำมาซักผ้า เป็นสบู่ซักผ้าโดยเฉพาะ หาซื้อได้ตามร้านทั่วไปมีรา คา ที่ไม่แพง สบู่ซักผ้าละลายกับน้ำเปล่าเสร็จแล้วให้นำผ้าสีขาวมาแช่ทิ้งเอาไว้ก่อนที่จะซักนาน 60 นาทีแล้วทำการแปรง

ให้แปรงในส่วนที่เลอะ เทอะมีความเหลืองมีความส ก ป ร ก สบู่นี้จะช่วย จั ด การกับคราบต่างๆที่อยู่บนเสื้อผ้าได้หมดไปได้ จะช่วยเผยเสื้อผ้าที่มีความขาวมีความสะอาด

4 ผสมเบกกิ้งโซดาในน้ำ

สำหรับเบกกิ้งโซดานี้มาใช้ได้อย่ างมากมายหลายประโยชน์กันเลย และยังนำมาเป็นตัวช่วยที่ดีในการแช่เสื้อผ้าได้ด้วย

เบกกิ้งโซดา 1 ส่วนผสมกับน้ำเปล่า 4 ถ้วย คนผสมให้ละลายแล้วนำไปเทในน้ำที่เราต้องการจะซักผ้า นำเสื้อผ้ามาแช่ทิ้งเอาไว้นาน 30 นาที

พวกรอยคราบต่างๆที่ติดอยู่บนเสื้อผ้าก็จะทำความสะอาดแปรงออกไปได้อย่ างง่ายๆเลย และยังช่วยลด ปัญหาในส่วนของกลิ่นที่ อั บ ชื้นที่มีอยู่บนเสื้อผ้าได้

5 น้ำมะนาวซักเสื้อผ้า

มะนาวที่มีในครัวกันทุกๆบ้ า นเอาไว้ปรุงรสชาติอาหารให้อร่อยขึ้น แต่เราสามารถนำน้ำมะนาวนี้มาช่วยทำความสะอาดบนเสื้อผ้าได้ด้วย บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปต้มกับน้ำเปล่า

เสื้อผ้าที่จะซักที่มีความหมองให้นำไปต้มในน้ำเดือด แล้วทำการปิดไฟปล่อยทิ้งเอาไว้ในหม้อแบบนั้น 60 นาที แล้วค่อยนำมาซักด้วยน้ำ ย าซัก ผ้าได้ตามปกติ เสื้อผ้าของคุณก็จะกลับมาเป็นสีขาวได้เหมือนใหม่ มีความสะอาดได้เหมือนเดิม

ตัวช่วยดีๆที่จะช่วยทำให้เสื้อผ้าที่ใส่มีความสะอาดมีความขาว ลองแนะนำเคล็ดลับดีๆนี้ไปทำกันดูได้ จะช่วยทำให้เสื้อผ้าของคุณนั้นกลับมาขาวสะอาด พวกรอยคราบของความ ส ก ป ร กที่ลอยอยู่บนเสื้อผ้า ก็จะซักออกได้อย่ างง่ายๆ

ขอบคุณที่มา baanlaesuan

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay