เก็บเอาไว้ สูตรก๋วยเตี๋ยวลุยสวน พร้อมน้ำจิ้ม 3สูตร ทำสร้างอาชีพได้เลย

เก็บเอาไว้ สูตรก๋วยเตี๋ยวลุยสวน พร้อมน้ำจิ้ม 3สูตร ทำสร้างอาชีพได้เลย

เก็บเอาไว้ สูตรก๋วยเตี๋ยวลุยสวน พร้อมน้ำจิ้ม 3สูตร ทำสร้างอาชีพได้เลย

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำ ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน เสือหิวบอกได้เลยว่าเมนูนี้เป็นเมนูเพื่อสุขภาพและเป็นเมนูยอดฮิตกันเลยทีเดียว กับสูตรการทำจิ้มแซ่บๆ ง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ เสือหิวอยากให้เพื่อนๆ ได้ลองทำตามกันดู

ส่วนผสมและวัตถุดิบในการทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวนพร้อมสูตรน้ำจิ้มลุยสวน

ห มูบด 500 กรัม/- พริกข ้ห นูสวน 30 เม็ด/- กุ้งลวก 20 ตัว/- ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ/- กระเทียม 5 กลีบ- น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ/- ซอสปรุงรส 3 ช้อนโต๊ะ/- น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ/- น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ/- แผ่นก๋วยเตี๋ยวแผ่นใหญ่ 500 กรัม/- พริกไ ทยป่น 1 ช้อนชา- แคร์รอต 1 หัว/- เห็ดหอม 10 หัว/- ผักชีฝรั่ง 10 ใบ/- สะระแหน่ 5 กิ่ง/- ผักชี 2 ต้น/- โหระพา 7 กิ่ง/- ผักกาดหอม 7 ใบ/- มะนาว 3 ช้อนโต๊ะ/- น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

1 เริ่มต้นเราทำการนึ่งเส้นใหญ่หาซื้อได้จากร้านขายเครื่องทำก๋วยเตี๋ยว เราจะใช้เส้นใหญ่ที่ยังไม่ได้ทำการหั่น นำมานึ่งด้วยการผ่ านความร้อนประมาณ 5 นาที

2 หั่นเห็ดหอม และแคร์รอตเป็นชิ้นเต๋าขนาดเล็ก นำรากผักชี กระเทียม พริกไ ทยขาว มาโขลกรวมกันพอหย าบ เพื่อเตรียมการผัดไส้
ทำเตี๋ยวลุยสวน

3 เตรียมการผัดไส้ ใส่น้ำมันพืชลงไป นำกระเทียม พริกไ ทย รากผักชีที่เราโขลกรวมกันนำลงไปผัดในกระทะในมีกลิ่นหอม ให้กระเทียมเป็นสีเหลืองอ่อน แล้วใส่ห มูบดลงไปผัดให้สุก พอห มูสุกแล้วตามด้วยแคร์รอต เห็ด

4 หอมที่เราเตรียมไว้ลงไปผัดให้ส่วนผสมเข้ากัน ปรุงรสชาติด้วยพริกไท ยป่น ซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส น้ำปลา น้ำตาลทราย ผัดให้ส่วนผสมเข้ากัน ชิมรสชาติ ไส้ของเราจะมีรสชาติออกหวาน เค็มตาม เพื่อนๆ ชิมรสชาติได้ตามที่เราชอบเลย เราจะผัดต่อให้ไส้มีความแห้งเล็กน้อยเสร็จแล้วนำมาพักไว้ให้หายร้อน

ผัดไส้เตี๋ยวลุยสวน

ส่วนของน้ำจิ้มลุยสวน ใบโหระพา ผักชีฝรั่ง ใบสะระแหน่ ผักชี พริกข ี้ห นูสวน น้ำต้มสุก กระเทียม น้ำตาลปี๊บ เสร็จแล้วนำมาปั่นรวมกันให้มีความละเอียด ปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา น้ำมะนาว น้ำจิ้มลุยสวนจะมีรสชาติเผ็ดเล็กน้อย เปรี้ยว หวาน เค็มเล็กน้อย เพื่อนๆ ชิมรสชาติได้ตามที่เราชอบเลย น้ำจิ้มของเราจะมีกลิ่นหอมของใบโหระพา ใบสะระแหน่ มีสีเขียวสดของผักทั้งสองชนิด ทานไปจะได้รสชาติและกลิ่นที่สดชื่น

สูตรน้ำจิ้มรสเด็ดเตี๋ยวลุยสวน

1 เรามาเริ่มห่อเส้นก๋วยเตี๋ยวกันเลยค่ะ ให้เรานำเส้นใหญ่ที่เรานึ่งไว้วางบนเขียงหรือจาน เส้นใหญ่จะเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้ าขนาดใหญ่ ให้นำส่วนมุมแหลมของเส้นด้านใดด้านหนึ่ง หันเขาหาตัวเรา ให้เราใส่ผักกาดหอมรองก่อน ตามด้วยผักที่เราเตรียมไว้ (เลือกผักตามที่เรา)

2 แล้วนำไส้ที่เราผัดไว้ใส่ลงไป จังหวะนี้ระวังอย่ าใส่ไส้หรือผักเยอะจนเกินไปจะทำให้เส้นก๋วยเตี๋ยวของเราขาดหรือไส้ทะลักได้ ปิดท้ายด้วยกุ้งลวก แล้วทำการม้วนเขาหาตัวเราโดยดันให้ไส้แน่น แล้วทำการพับมุมด้านซ้ายและด้านขวาและทำการม้วนจนเสร็จเรียบร้อย

ขอขอบคุณที่มา suaheew

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay