6 เหตุผลว่าทำไม “ผู้หญิงต้องจดทะเบียนสมรส”

6 เหตุผลว่าทำไม “ผู้หญิงต้องจดทะเบียนสมรส”

6 เหตุผลว่าทำไม “ผู้หญิงต้องจดทะเบียนสมรส”

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอก 6 เหตุผล ว่าทำไมผู้หญิงต้องจดทะเบียนสมรสการแต่งงานถือว่าเป็นสิ่งที่สร้างความมั่นคงในชีวิตถือว่าเป็นสิ่งที่สร้างความมั่นคงในชีวิต เป็นตัวที่จะสร้างครอบครัวให้มีความสมบูรณ์มากขึ้นเราไปดูกันเลยว่าจะมีข้อดีอะไรบ้างไปชมกันเลย

ทำไมต้องจดทะเบียนสมรส?

1 แน่นอนว่าถ้าหากเราอยู่กินด้วยกันแต่ไม่มีใบจดทะเบียนสมรสนั้น ต่อให้คู่รักของคุณที่คบกันมาหลายสิบปีหรือนานมากเท่าไหร่ก็ตาม การอยู่กินด้วยกันมีผู้ใหญ่รับรู้ มีพ่อแม่รับรู้ มีคนมาร่วมงานเป็นร้อยเป็นพัน แต่คุณก็ยังไม่ใช่ภรรย าหรือสามีที่ถูกต้องตามกฎหมายของเขา เรียกได้ว่าเป็นได้แค่แฟนหรือไม่ก็คู่นอนเท่านั้น

2 ต่อให้คนในสังคมรับรู้ได้ว่า คุณคบกับคนคนนี้อยู่ อยู่กินด้วยกันมานานหลายปีแต่ถ้าหากคุณไม่มีทะเบียนสมรสเป็นตัวประกัน ผู้หญิงและผู้ชายถ้าหากว่าได้เจอคนใหม่ที่ถูกใจกว่าเขาก็จะไปอย่ างไม่ใยดีและไม่สนใจอะไรทั้งนั้น

3 การที่เราไม่มีทะเบียนสมรสไว้ในครอบครอง ต่อให้อยู่กินกันมานานหลายปีถ้าหากว่าได้เลิกกันไปตัวคุณเองก็จะไม่ได้อะไรแม้แต่สตางค์เดียว จะมีแต่เสียกับเสียยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงยิ่งเกิดความเสียหายมากกว่าผู้ชายหลายร้อยเท่า

4 ประเด็นที่สำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่าใครมาก่อนหรือมาหลัง แต่อยู่ที่ว่าใครเป็นคนที่ถือใบทะเบียนสมรส คนๆนั้นคือคนที่ถูกต้องตามกฎหมาย

5 ผู้หญิงบางคนเป็นได้แค่แฟนแต่ไปจับได้ว่าคู่รักของคุณไปคบกับคนอื่นและไปตามระรานหาเรื่องเขา สุดท้ายเขาได้แต่งงานจดทะเบียนกัน การที่คุณไปหาเรื่องเขาคุณจะเป็นคนที่ผิดกฎหมายและเขาสามารถเอาเรื่องคุณได้

6 ถ้าหากว่าคู่รักของคนที่คบกันมานานและอยู่กินด้วยกัน แต่ว่าไม่ได้จดทะเบียนกันนั้น ถ้าหากคู่รักของคุณได้ไปจดทะเบียนสมรสกับผู้หญิงคนอื่นคุณก็จะกลายเป็นเมียน้อยในทันที

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay