10 อาหาร ที่หลายคนกินกันทุกวัน กินแล้วหน้าแก่

10 อาหาร ที่หลายคนกินกันทุกวัน กินแล้วหน้าแก่

10 อาหาร ที่หลายคนกินกันทุกวัน กินแล้วหน้าแก่

สวัสดีทุกท่านวันนี้เราได้นำความรู้ดีๆมากฝากทุกท่านกัน 10 อาหารที่ทำให้หน้าแกก่อนอายุ ผิวไม่สดใส เป็นอาหารที่ทุกท่านทานอยู่บ่อยๆ ถ้าอย ากรู้แล้วว่าจะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย

1 น้ำตาลทราย

เป็นสิ่งที่แน่นอนว่า น้ำตาลทรายเมื่อได้ใส่ลงไปในอาหารเสริมของหวานต่างๆ ที่จะทำให้รสชาติดีขึ้น แต่หากว่ารับประทานปริมาณน้ำตาลมากๆนั้น จะทำให้เ ซ ล ล์ผิวมีความเ สื่ อ มสภาพ ผิวขาดคอลลาเจนที่ช่วยเพิ่มความสดใส ขาดความยืดหยุ่นนั้นเอง

2 แอล ก อ ฮอล์

แอ ล ก อ ฮอล์จะทำให้ร่างกายของคนเรานั้นสูญเสียน้ำไปเป็นจำนวนมาก หากได้ลองสังเกตดูดีๆแล้วคนที่ดื่มจะลุกไปเข้าห้องน้ำอยู่บ่อยครั้ง และนอกจากนี้ยังทำให้สุ ข ภ า พ ร่างกายของเรานั้นทำงานอย่ างหนัก ตับในการกำ จั ด ของ เสียออกจากร่างกาย หาก ตั บ มีสุ ข ภาพที่ไม่ดี ก็จะสะท้อนมาให้เห็นถึงผิวหนังที่ไม่สดใส มีความหมองคล้ำและมีความย่นนั่นเอง

3 อาหารปิ้ ง ย่ า ง

พวกอาหารปิ้ ง ย่ า งเหล่านี้เ นื้ อย่ า งอาหารทะเล ห มู กะทะ จะพบส า รไ ฮ โดร ค า ร์ บอนในส่วนที่ ปิ้ งจนไ ห ม้เกรียมซึ่งในส่วนนี้นั้นจะเข้าไปทำ ล า ยผิวให้เกิดเป็น ริ้ ว รอย ขาดความตึงกระชับ ขาดความสดใส ผิวหมองคล้ำ ดูไม่กระจ่างใส

4 เครื่องดื่มชู กำลัง

นอกจากที่จะมีทั้งคาเฟ อิ น รวมถึงน้ำตาลทรายในปริมาณที่สูง แล้วยังเป็นการทำล า ยส า รเคลือบฟั น ที่จะทำให้ฟั นของเรานั้นมีความเหลืองมีความผุกร่อน ได้ง่ายมากๆด้วย

5 อาหารประเภททอด

อาหารประเภททอดมีปริมาณของไขมันที่สูง ซึ่งนอกจากจะทำให้ตัวเรานั้นมีความอ้ ว นแล้วยังเป็นการทำลายปริมาณคอล ล า เจนใต้ชั้นผิวหนัง ซึ่งจะส่งผลทำให้ผิวของเราไม่ปล่งปลั่ง ไม่สดใส

6 คา เฟอิน

เครื่องดื่มที่มีคาเฟอี น ในชา กาแฟหรือน้ำอัดลม ทำให้ร่างกายตื่นตัวก็จริง แต่นั้นได้มีปริมาณของน้ำตาลทรายที่มาก ก็จะทำให้ผิวพรรณมีความยืดหยุ่นไม่เต่งตึง และนอกจากนี้นั้นคาเฟ อี นที่อยู่ในเครื่องดื่มเหล่านี้ ยังดูดซึมวิตามินแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการบำรุงผิวพรรณออกไปจากร่างกายด้วย

7 อาหารรสเค็ม

อาหารรสชาติเค็มไม่ว่าจะเป็นเนื้อแดดเดียว เนื้อห มั กอาหาร ที่ปรุงรสเค็มจัด จะมีปริมาณของโซเดียมอยู่เยอะมากๆ นอกจากที่จะทำให้ตัวคุณนั้นบ ว มแล้ว ยังเป็นการดูดซับน้ำที่ดีออกจากร่างกาย ซึ่งนั่นจะทำให้ผิวหนังมีความแห้งกร้าน มีความย่ น ได้อย่ างง่ายๆนั่นเอง

8 ไขมันไม่อิ่มตัว ไขมันทรานส์

นอกจากที่จะทำให้ร่างกายอ้ ว นได้ง่าย ผิวมีจำนวนเ ซ ลล์ ลู ไลท์ไขมันทรานส์นั้น ยังทำให้ผิวหนังของเรามีความไวต่อรังสี UV ต่อแสงแดด ทั้งขาดความชุ่มชื้นและเกิดเป็นริ้ว ร อ ยเกิดขึ้นบนร่างกายของเรา

10 อาหารแปรรูป แช่แข็ง

พวกอาหารแปรรูปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปลากระป๋อง ผักกาดดอ ง อาหารแช่แข็ง ไ ส้ กรอก แฮม เบคอน บะหมี่ อาหารที่มีรสชาติเค็มและโซเดียมที่สูงแล้วก็ยังมีส า ร ในกลุ่มซั ล ไ ฟ ต์ ที่มาในรูปของส า รกันเสีย แต่งกลิ่นและรสสังเคราะห์ ที่จะเข้าไปกระ ตุ้ นผิวให้เกิด การอั ก เ ส บและเกิดเป็นริ้ว ร อ ย ตามมาอย่ างไว

ขอบคุณที่มา ครอบครัวข่าว 3, sanook health

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay