เเม่บ้านบอก วิธีทำความสะอาดพัดลม ล้างแบบไม่ต้องถอด ง่ายนิดเดียว

เเม่บ้านบอก วิธีทำความสะอาดพัดลม ล้างแบบไม่ต้องถอด ง่ายนิดเดียว

เเม่บ้านบอก วิธีทำความสะอาดพัดลม ล้างแบบไม่ต้องถอด ง่ายนิดเดียว

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีทำความสะอาดพัดลม แบบไม่ต้องถอดออกมาล้าง ประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วย ทำง่ายๆนิดเดียว สะอาดอย่ างแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

สิ่งที่น่าเบื่อที่สุดของการทำความสะอาดภายในบ้าน 3 อย่ างที่หลายคนขี ้เกียจสุดๆ 1. คือล้างจาน 2. คือ ล้างห้องน้ำ และ 3. คือ การล้างพัดลม ต้องถอดพัดลมออกมาเช็ด แต่ละส่วน แถมตระแกรงพัดลมนี่ ถอดก็ย าก ใส่คืนก็ย าก แต่จะไม่ล้างก็ไม่ได้ เพราะพัดลมก็เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าคู่บ้านคู่เรือนอยู่เป็นประจำ แต่พอใช้ไปนานๆเข้า ฝุ่นผงก็จะมาเกาะเยอะไปหมด แล้วพวกเราก็สูดอากาศดูดฝุ่นละอองเข้าจ มู ก

ไม่นานพวกเราก็จะเป็นโ ร ค ภู มิ แ พ้ แต่ว่าในวันนี้เราจะมาสอนขั้นตอนการทำความสะอาดพัดลม โดยที่ไม่ต้องถอดออกมา ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาอะไรมากมาย แต่ก่อนพวกเราจะต้องถอดแล้วเอามาล้างทีละชิ้น

แต่ว่าแนวทางที่จะบอกต่อไปนี้เป็นแนวทางที่ง่ายไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย เพียงแค่เดินไปที่ซิงค์ล้างถ้วยชามแล้วหยิบบางสิ่งบางอย่ างบางอย่ างมาทำ ก็สามารถจัดการกับฝุ่นผงได้อย่ างแน่นอน สะอาด แถมประหยัดเวลา

ก่อนอื่นเลย พวกเรามาดูหน้าตาของหน้าก า กพัดลมกันก่อน โดยมากก็จะเป็นซี่ๆยื่นออกมาจากวงกลมกึ่งกลาง พอรู้รูปแบบแล้ว พวกเราก็มาจัดการมันกัน

จากนั้น เราก็มาดูกันอีกหน่อยว่าฝุ่นละอองบริเวณไหนของหน้ากากชำระล้างย ากที่สุด ตามภาพก็คือตรงที่ใกล้มอเตอร์ ฝุ่นผงมากมาย มาดูกันว่าเอาไงดี

เราต้องจัดเตรียมฟองน้ำอันหนึ่ง แล้วหลังจากนั้นใช้มี ด ผ่ าฟองน้ำให้เป็นเส้ นตั ดกันดังภาพ แล้วก็บีบน้ำย าล้างจานลงบนฟองน้ำ ใส่น้ำลงไปนิดนึง เท่านี้อุปกรณ์สำหรับชำระล้างก็พร้อมแล้ว ไปดูผลกันเลย

วิธีทำ

ภายหลังจากเข้าใจรูปร่างของหน้ากากพัดลมแล้ว เราก็ชำระล้างไปตามซี่ ถูจากด้านในออกมาภายนอก ออกแรงพอสมควร ต่อจากนั้นเช็ดถูให้สะอาด

ภายหลังจากเช็ดถูแล้ว ทดลองดูฟองน้ำ จะพบว่า มีฝุ่นผงติดครึ้ม เต็มไปด้วยแบคทีเรียนับไม่ถ้วน แล้วไปดูที่หน้ากากพัดลม การเช็ดด้วยฟองน้ำ ก็สะอาดได้เช่นกัน แถมไม่ทำให้หน้ากากเป็นรอยด้วย

หลังจากที่ได้มีการใช้ฟองน้ำขัดแล้ว จำต้องใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาดถูอีกครั้ง เพื่อขัดถูคราบเปื้อนน้ำย าล้างจานที่ยังติดอยู่บนหน้ากากออก ได้ผลลัพธ์ดีขนาดนี้ จะต้องกลับไปทำความสะอาดพัดลมที่บ้านสักหน่อยแล้ว

ขอบคุณที่มา krustory.com

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay