แม่บ้านทำได้ด้วยตัวเอง เป็นบ่อยๆ ทำแล้วช่วยให้หายได้

แม่บ้านทำได้ด้วยตัวเอง เป็นบ่อยๆ ทำแล้วช่วยให้หายได้

แม่บ้านทำได้ด้วยตัวเอง เป็นบ่อยๆ ทำแล้วช่วยให้หายได้

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีบรรเทาอาการป ว ด ตามบริเวณฝ่าเท้า ขาและน่องแบบไม่ต้องถอดออกมาล้าง สาเหตุหลักๆที่จะทำให้ร่างกายของเรานั้นมีความอ่อนล้า อ่อนเพลีย วิธีนี้จะช่วยบรรเทาอาการได้เป็นอย่ างดี ถ้าอย ากรู้แล้วไปชมกันเลย

1 แช่ด้วยสมุนไพร

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

-/ ผงขมิ้นอบแห้ง 50 กรัม ( ลดความเมื่อย )

-/ การบูร 50 กรัม ( กลิ่นหอม ผ่อนคลาย )

นำส่วนผสมของมะกรูด ผงขมิ้นและการบูรให้ใส่ส่วนผสมทั้ง 3 อย่ างนี้ลงไปในกะละมังในน้ำอุ่นที่ได้เตรียมไว้ ผสมให้เข้ากันดี ล้างเท้าให้สะอาดแล้วนำลงไปแช่เป็นเวลานาน 30 นาที จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สามารถช่วยอาการ ป ว ดให้คลายลงได้

2 นอนยืดปลายเท้า

วิธีนี้เป็นวิธีการง่ายๆสามารถทำได้ในทุกๆวัน นอนราบกับพื้นจัดระเบียบของร่างกายให้มีความยืดตรง จากนั้นให้กระ ด กเท้าขึ้นลงนับ 10 ถึง 15 ครั้ง อย่ างช้าๆและไม่ต้องแรง ทำแล้วจะรู้สึกได้ว่ากล้ามเนื้อในบริเวณฝ่าเท้าและขานั้นจะรู้สึกตึงและรู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกสบายตัวได้มากขึ้น

3 ขวดน้ำเย็น

หากมีการเดินแล้วรู้สึก เจ็ บที่บริเวณกลางฝ่าเท้า ขวดน้ำพลาสติกที่บรรจุน้ำเย็นจัดหรือให้เรานำขวดน้ำไปแช่ไว้ในช่องฟรีซให้ก่อตัวเป็นน้ำแข็ง ให้เรานำมาคลึงที่บริเวณฝ่าเท้า โดยให้นำฝ่าเท้าวางลงบนขวด จากนั้นกลิ้งไปมาขึ้นลงอย่ างช้าๆ ลงน้ำหนักไปที่ปลายเท้า วิธีนี้จะช่วยในการสลายพังผืดที่บริเวณกลางเท้าได้ดีและจะเป็นตัวช่วยในการลดอาการที่เป็นอยู่ได้ดี ให้ผ่อนคลายและเกิดความสบายด้วย

แน่นอนว่าเมื่อเราใช้ร่างกายทั้งวันจากการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการยืน การเดินหรือการนั่ง ที่จะต้องใช้ฝ่าเท้าหรือกล้าม เนื้อในบริเวณอื่นๆ สำหรับใครที่ชอบมีอาการเหล่านี้ทั้ง 3 วิธีนี้จะเป็นตัวช่วยที่ดีได้ ที่จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกสบายตัวได้มากขึ้น

ขอบคุณที่มา Postnoname

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay