เก็บไว้ทำกิน สูตรกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา ผัดให้หอมอร่อย

เก็บไว้ทำกิน สูตรกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา ผัดให้หอมอร่อย

เก็บไว้ทำกิน สูตรกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา ผัดให้หอมอร่อย

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา มาฝากให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน บอกหมดในทุกขั้นตอน ผัดให้อร่อยให้มีความหอม ผักกรอบชวนน่ารับประทาน เหมือนร้านอาหารร้านดัง ทำง่ายมาก ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

-/ กะหล่ำปลีขนาดย่อม ๆ 1 หัว

-/ น้ำปลา

-/ กระเทียม

ขั้นตอนการทำ

1 สำหรับวิธีการทำก็ง่ายมากๆเลย เราจะเริ่มด้วยการแกะกะหล่ำปลีออกเป็นใบๆ จากนั้นให้ทำการหั่นเป็นชิ้น ล้างน้ำด้วยน้ำสะอาดเตรียมเอาไว้

2 ตามด้วยการทุบกระเทียมสัก 2-3 หัว ตั้งกระทะเปิดไฟแรงใส่น้ำมันสำหรับการผัดลงไปสักเล็กน้อย เมื่อน้ำมันเริ่มร้อนดีแล้วให้เราใส่กระเทียมทุบลงไป

3 เมื่อได้กลิ่นหอมของกระเทียมให้ใส่กะหล่ำปลีที่ได้หั่นเตรียมไว้ลงไปยังไม่ต้องรีบผัดให้ทิ้งเอาไว้นับ 1-10 แล้วค่อยทำการเริ่มผัดช้าๆไม่ต้องรีบ ให้ใบกะหล่ำปลีโดนน้ำมันและโดนความร้อนให้ทั่วกัน

4 จากนั้นก็ทำการผัด กะหล่ำปลีรวมเข้าอยู่ตรงกลางกระทะ และพักกเอาไว้นับ 1 ถึง 5

5 ถัดมาให้เราใส่น้ำปลาที่ขอบกระทะให้รอบๆพย าย ามอย่ าให้ถูกตัวกะหล่ำปลี ตรงนี้คือเคล็ดลับของความหอมของความอร่อยเลยล่ะค่ะ

6 ใส่น้ำปลาไปรอบๆขอบกระทะ น้ำปลาจะไหลลงไปอยู่ใต้ผักกะหล่ำปลี จะได้ยินเสียงดังฉ่าๆ จนเราได้กลิ่นของความหอมของน้ำปลาและกลิ่นไ ห ม้กระทะเล็กน้อย ให้นับ 1-10 แล้วค่อยๆผัดให้เข้ากัน

7 วิธีการผัดคือให้เราผัด กะหล่ำปลีขึ้นไปเช็ดน้ำปลาที่ขอบกระทะไปเรื่อยๆ สักประมาณ 20 วินาที

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับเมนูกะหล่ำปลีทอดน้ำปลาที่ใครหลายๆคนชื่นชอบ และติดใจในรสชาติทั้งความหอมของน้ำปลา ความกรอบของผัก ทานเข้กันอร่อยถูกใจอย่ างแน่นอน ใครที่สนใจก็ลองนำเคล็ดลับนี้ไปทำทานกันดูนะคะ

ขอบคุณที่มา คุณ มันแกวกะแห้วห มู

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay