วิธีทำขนมหม้อแกง หอมกะทิ รสชาติเข้มข้น ทำขายได้

วิธีทำขนมหม้อแกง หอมกะทิ รสชาติเข้มข้น ทำขายได้

วิธีทำขนมหม้อแกง หอมกะทิ รสชาติเข้มข้น ทำขายได้

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำนมหม้อแกง มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอนมีความหอมกะทิเข้มข้น รสชาติอร่อย คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

-/ ถั่วเขียว 250 กรัม ( เผือก, เม็ดบัว, อื่นๆ ตามชอบ )

-/ น้ำเปล่า 4 ถ้วยตวง

-/ ไข่เป็ด3 ฟอง

-/ หอมแดงซอย 3 ลูก

-/ ใบเตย 3 ใบ

-/ หัวกะทิ 1ถ้วยตวง

-/ น้ำตาลปี๊บ 250กรัม

-/ เกลือป่น1/4 ช้อนชา

ขั้นตอนการทำขนมหม้อแกง

1 สำหรับในวิธีการแรก ให้เราเริ่มต้นด้วยนำหอมแดงซอยไปเจียวในน้ำมันจนมีความเหลืองและมีความกรอบ ทำการเจียวด้วยไฟอ่อนๆ จากนั้นตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงวางพักไว้ให้กรอบดี

2 วิธีการถัดมาให้เราเลาะเปลือกถั่วเขียวออกแล้วนำไปแช่น้ำ นำไปนึ่ งจนสุกดี หากใช้เผือกก็ให้ปอกเปลือกออกและนำไปนึ่ งจากนั้นนำเผือกไปยีเป็นชิ้นเล็กๆ

3 จากนั้นให้เราทำการผสมไข่ น้ำตาลปี๊บ เกลือ ในปริมาณที่ได้เตรียมไว้ ทำการผสมให้เข้ากันดีแล้วใส่ใบเตยลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นตามด้วยการใส่หัวกะทิ คนส่วนผสมให้เข้ากันดีแล้วจึงนำไปกรองด้วยผ้าขาวบาง แล้วจะเอาแต่เฉพาะน้ำที่ได้

4 ให้เรานำถั่วเขียวหรือเผือกใส่ลงไปในส่วนผสมที่เราได้กรองเอาไว้ จากนั้นใส่น้ำมันที่เหลือจากการเจียวหอมแดงประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี

5 นำส่วนผสมที่ได้ไปกวนด้วยไฟร้อนระดับปานกลางในกระทะทองเหลือง หากไม่มีก็สามารถใช้กระทะเทฟล่อนได้ ให้เราทำการกวนจนส่วนผสมเริ่มมีลักษณะที่ข้น หากเรากวนมากจนเกินไป เมื่อนำไปอบจะไม่น่าทาน เพราะจะแตกมัน เราจะทำการกวนเพื่อป้องกันไม่ให้ส่วนผสมแยกชั้นกันก็พอ

6 เมื่อได้ที่ให้นำไปอบ โดยใส่ถาดหรือแบบที่ต้องการ ใช้ความร้อน 180 องศาเซลเซียส อบประมาณ 30-40 นาที จากนั้นจึงนำหอมเจียวไปโรยหน้าและอบต่อประมาณ 5 นาที

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับวิธีการทำขนมหม้อแกงที่ให้ความหอม ให้รสชาติของความอร่อย ทานเล่นเป็นอาหารว่าง รับรองว่าใครได้ชิมสูตรนี้มันต้องติดใจในรสชาติที่ได้อย่ างแน่นอนเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มา ezythaicooking

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay