เก็บเอาไว้ สูตรซอสเข้มข้น อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม เส้นเหนียวนุ่ม

เก็บเอาไว้ สูตรซอสเข้มข้น อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม เส้นเหนียวนุ่ม

เก็บเอาไว้ สูตรซอสเข้มข้น อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม เส้นเหนียวนุ่ม

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำสูตรซอสเข้มข้น มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม สูตรผัดไทโบราณ

ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก 150 กรัม/- เต้าหู้เหลืองแข็งหั่น 2 ช้อนโต๊ะ/- น้ำมันห มู 2 1/2 ช้อนโต๊ะ- หอมแดงสับ 1 ช้อนโต๊ะ/- ไข่เป็ด 1 ฟอง/- หัวไซ้ โ ป๊เค็มสับ 1 ช้อนโต๊ะ- กุ้งแห้ง 1 ช้อนโต๊ะ

/- น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ/- น้ำมะขามเปียก 3 ช้อนโต๊ะ/- น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ- พริกป่น 1 ช้อนชา/- กากห มูเจียว 2 ช้อนโต๊ะ/- ถั่วงอก 1 ถ้วย/- กุยช่ายหั่นท่อน 3 ต้น/- ถั่วลิสงคั่วบด 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำสูตรผัด ไท ย

1 วิธีการทำนั้น เริ่มต้นด้วยการตั้งกระทะเปิดไฟกลางๆ พอกระทะร้อนดีแล้วน้ำมัน ห มู 2 ช้อนโต๊ะใส่ลงไป ใส่เต้าหู้หอมแดงและหัวไชโ ป๊ ลงไปผัดให้มีความสุกจนหอมและใส่กุ้งแห้งตามลงไป ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กใส่ตามลงไปในกระทะได้เลย เติมน้ำเปล่าเล็กน้อย ผัดคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันจนเส้นนิ่ม

2 ปรุงรสชาติเพิ่มเติมด้วยน้ำปลา น้ำตาลทราย น้ำมะขามเปียก พริกป่น ผัดเส้นเอาไว้ที่ข้างกระทะ แล้วให้ใส่น้ำมันห มู ที่เหลือจากนั้น ให้ตอกไข่เป็ดแล้วให้ใช้ตะหลิวยีไข่แดงให้แตก

พอไข่ใกล้สุกดีแล้วให้ตลบตัวเส้นมาทับไข่แล้วให้ใส่กากห มู เจียวลงไป ตามด้วยผักถั่วงอก ผักกุยช่าย ผัดทุกอย่ างให้เข้ากันจนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี แล้วปิดไฟได้เลย

3 ตักใส่จานโรยหน้าด้านบนด้วยถั่วลิสงคั่วบด พร้อมนำมาเสิร์ฟคู่กับผักสด ก็จะเป็นผักหัวปลี ผักถั่วงอก กุยช่าย เครื่องปรุงมะนาว น้ำตาลทราย พริกป่น น้ำปลา

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับวิธีการทำผัดไ ท ยสามารถที่จะนำมาปรุงได้เหมือนเมนูก๋วยเตี๋ยวเลย แต่ไม่ต้องปรุงเพิ่มก็ให้รสชาติที่ดีที่อร่อยแล้ว เส้นมีความนิ่มมีความชุ่มฉ่ำของตัวเครื่องปรุง น้ำซอสสูตรนี้นำไปผัดทำข า ยกันได้เลย

ขอขอบคุณที่มา Chomphoonut Panomai, ครัวบ้ า นพิม

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay