เก็บเอาไว้ สูตรทำปอเปี๊ยะสด มาพร้อมกับน้ำราดเข้มข้น อร่อยมากๆ สามารถทำขายได้

เก็บเอาไว้ สูตรทำปอเปี๊ยะสด มาพร้อมกับน้ำราดเข้มข้น อร่อยมากๆ สามารถทำขายได้

เก็บเอาไว้ สูตรทำปอเปี๊ยะสด มาพร้อมกับน้ำราดเข้มข้น อร่อยมากๆ สามารถทำขายได้

สวัสดีท่านู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็ได้มีวิธีการในการทำ ปอเปี๊ยะสดมาฝากให้ทุกท่านนั้นได้ลองไปทำกันมาพร้อมกับน้ำราดที่เข้มข้น บอกได้เลยว่าอร่อยมากๆ และแน่นอนทุกท่านสามารถนำไปสร้างอาชีพได้เเน่นอน และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ไปชมกันได้เลยจ้า

ก่อนอื่นเรามาเตรียมไก่กับเต้าหู้กันก่อนเลย

1 เราจะทำการบุบกระเทียม พริกไท ย รากผักชีใส่ลงไปในหม้อ จากนั้นให้เราใส่อบเชยตามลงไป 1 ท่อน หรือใครไม่มีอาจจะใส่ผงพะโล้แทนก็ได้ ให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

2 เมื่อน้ำเดือดแล้วให้เราใส่ไก่กับเต้าหู้ตามลงไป ใส่ซีอิ๊วดำพอให้มีสีเข้มที่สวยงามน่ารับประทาน ปรุงรสชาติซีอิ๊วขาว เต้าหู้ต้มนานจนเกินไปเพราะจะทำให้แข็งและไม่อร่อย เมื่อไก่สุกแล้วให้นำขึ้นและพักเอาไว้ให้เย็นตัว

3 ในส่วนของน้ำที่ทำการต้มน้ำให้เรากรองเก็บเอาไว้สำหรับการทำน้ำราด เก็บอบเชยเอาไว้ด้วยนะคะ

ใส้ปอเปี๊ยะสำหรับห่อ

เนื้อไก่ฉีกเป็นเส้น /- เต้าหู้หั่นเป็นเส้นย าว /- แตงกวาหั่นเป็นเส้น /- , พริกชี้ฟ้าหั่นแว่น ต้นหอมเอาไว้เป็นเครื่องเคียง /- ถั่วงอกล ว ก /- เชียงไก่ /- ไข่เจียวซอยเป็นเส้น /- เนื้อปูแกะ เอามานึ่ งก่อนนะคะ

สำหรับวิธีการห่อนั้น ให้เราจับเครื่องทั้งหมดที่เราได้เตรียมไว้มาวางบนแผ่นปอเปี๊ยะ จะวางตรงไหนหรือวางอะไรก่อน จะเยอะหรือจะน้อยก็สามารถใส่ได้ตามใจได้เลย พร้อมกับม้วนให้ใส้ด้านในไม่หลุดออกมา หั่นเป็นชิ้นๆ พร้อมจัดใส่จานพร้อมราดกับน้ำซอสเป็นอันเรียบร้อย ( สูตรน้ำซอสอยู่ด้านล่าง )

น้ำราดปอเปี๊ยะ

ส่วนผสม

น้ำตาลปี๊ป /- น้ำมะขามเปียก /- ซีอิ๊วขาว /- บ๊วยด อง /- แป้งมันฮ่องกง , /- น้ำที่เหลือจากต้มไก่กับเต้าหู้ที่กรองไว้และก็อบเชย

วิธีการปรุง

1 สำหรับสูตรการทำนั้นให้คุณทำการเคี่ยวน้ำตาลปี๊บกับน้ำมะขาม อย่ าเพิ่งให้มีความเปรี้ยวมาก เพราะเราจะใส่บ๊วยด องตามลงไปด้วย

2 ให้คุณบี้บ๊วยดอ งกับน้ำด งบ๊วยใส่ลงไป จะทำให้น้ำราดของปอเปี๊ยะมีรสชาติที่เปรี้ยวแหลม และมีความกลมกล่อมมากขึ้น

3 จากนั้นให้เราเติมน้ำต้มไก่กับเต้าหู้ที่เรากรองพักเอาไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งอบเชยใส่ลงไป ทำการปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊วขาว ชิมรสชาติได้ตามต้องการ หากใครชื่นชอบรสชาติไหนเพิ่มเติมก็สามารถใส่ลงไปได้

4 ทำการเคี่ยวน้ำตาลให้มีความเหนียวหน่อย และทำการเติมแป้งมันละลายน้ำตามลงไป เคี่ยวส่วนผสมให้เข้ากันดีเท่านี้ก็จะได้นำซอสราดปอเปี๊ยะที่มีความเข้มข้น มีความหอมอร่อย รับประทานได้กันทั้งครอบครัวเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณที่มา narellan

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay