บอกหมดทุกขั้นตอน วิธีทำลอดช่องน้ำกะทิ เส้นหนึบหนับ หอมมันกะทิสด

บอกหมดทุกขั้นตอน วิธีทำลอดช่องน้ำกะทิ เส้นหนึบหนับ หอมมันกะทิสด

บอกหมดทุกขั้นตอน วิธีทำลอดช่องน้ำกะทิ เส้นหนึบหนับ หอมมันกะทิสด

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำลอดช่องน้ำกะทิ มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม

แป้งมัน 250 กรัม/- ใบเตย 700 กรัม/- น้ำ 300 กรัม- น้ำเชื่อม/- น้ำตาลทราย 500 กรัม/- น้ำ 500 กรัม/- ใบเตย 50 กรัม- กะทิ/- กะทิถุงพาสเจอร์ไรส์ 500 กรัม/- เกลือ 2/3 ช้อนชา/- เครื่องเคียง/- วุ้นมะพร้าว/- ขนุน/- ข้าวโพดต้ม/- เผือกต้ม/- ทับทิมกรอบ ฯลฯ

วิธีทำ

1 นำใบเตยล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย แล้วนำไปปั่น เติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย ปั่นให้ละเอียดดี จากนั้นนำมากรองเอาแต่น้ำ พักไว้
นำน้ำตาลทราย น้ำเปล่า และใบเตยเพื่อเพิ่มความหอม ไปตั้งไฟ ใช้ไฟกลางค่อนไปแรง เคี่ยวไปเรื่อยๆ จนน้ำตาลละลายเข้ากันดี ใบเตยส่งกลิ่นหอม

2 จากนั้นลดไฟให้อ่อนลง เคี่ยวต่ออีก 5-10 นาที จากนั้นนำไปพักให้เย็น

3 เทกะทิถุงพาสเจอร์ไรส์ เกลือ และนำไปตั้งไฟด้วยไฟกลางค่อนอ่อน หมั่นคนไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้กะทิแตกมัน พอกะทิร้อนจัดให้ยกขึ้นจากเตาพักไว้

4 นำน้ำใบเตยที่คั้นไว้ในตอนแรกมาตั้งไฟให้เดือด จากนั้นนำมาผสมกับแป้งมันทันที ค่อยๆ ใส่น้ำลงไปทีละนิด นวดแป้งให้เข้ากับน้ำใบเตยดี ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

5 จากนั้นนำแป้งที่นวดได้ที่ มาคลึงให้แบน ตัดให้เป็นเส้นๆ ขนาดตามชอบ นำไปต้มในน้ำเดือดจัด ต้มจนสุกดี สังเกตว่าเส้นเริ่มใส ถือว่าใช้ได้ ช้อนมาใส่ในน้ำเย็นจัด ล้างหลายๆ น้ำให้แป้งสะอาดดี ตักพักไว้ในชาม

6 ตักน้ำเชื่อมที่ต้มไว้ผสมในชามแป้งลอดช่องเล็กน้อย เพื่อไม่ให้แป้งอืดและดูดน้ำเข้าไปเพิ่ม

7 ตักเสิร์ฟ เริ่มด้วยขนุน เส้นลอดช่อง น้ำเชื่อม หัวกะทิเคี่ยว น้ำแข็ง ท็อปปิ้งด้วยวุ้นมะพร้าว ตามชอบ เป็นอันเสร็จ

ขอขอบคุณที่มา กินได้อร่อยด้วย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay