เคล็ดลับชงกาแฟซอง ให้ได้รสชาติกาแฟสด หอมเข้มอร่อย

เคล็ดลับชงกาแฟซอง ให้ได้รสชาติกาแฟสด หอมเข้มอร่อย

เคล็ดลับชงกาแฟซอง ให้ได้รสชาติกาแฟสด หอมเข้มอร่อย

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีเคล็ดลับชงกาแฟซอง มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

วิธีการชงกาแฟ แบบเพอร์ เ ฟ ค ช็ อ ต

1 จะเริ่มตั้งแต่กาแฟนั้นจะต้องเก็บอย่ างดีไม่ให้อัดแน่นและไม่ให้มีความชื้น เพราะจะทำให้เกิดเป็นความขมความเปรี้ยวขึ้นมาได้ การเก็บกาแฟจะต้องเก็บโดยการคว่ำปากขวดลง

2 การเตรียมอุปกรณ์นั้นคือใช้แก้ว 2 ใบ ตะเกียบ 1 อัน เตาไมโครเวฟหากเราใช้นมหรือใช้น้ำร้อน คอฟฟี่เมต วันนี้จะเลือกใช้เป็นนมแ ล ค ต า ซอย นำมาชงดื่ม

3 ทำการอุ่นนมให้มีความร้อนหรือเทน้ำร้อน

4 ใส่กาแฟลงไปในปริมาณที่ต้องการและใส่คอฟฟี่เมต ใส่น้ำตาลทราย จากนั้นให้ชงด้วยตะเกียบประมาณ 100 ครั้ง โดยจะไม่ชงแบบทวนเข็มหรือตามเข็ม แต่เราจะทำการชงให้เป็นการซ้ำที่เดิมหลายๆที เหมือนเวลาการตีไข่

หลายคนถามว่าจะใช้เป็นส้อมหรือช้อนคนได้ไหม แต่ได้ลองทำมาแล้วการใช้ตะเกียบจะให้ผลที่ดี กว่า เพราะในการชงนั้นจะต้องชงด้วยความถี่ที่มาก การใช้ตะเกียบจะชงได้ง่ายและชงได้เร็วกว่า

ทำการยกแบบชาชัก เริ่มด้วยการเทจากแก้วแรกไปยังแก้วที่ 2 ในระยะประมาณความสูง 1 นิ้ว แล้วยืดออกเป็น 6 ถึง 10 นิ้ว ทำสลับไปมา ก็เป็นอันเสร็จ พร้อมนำมาดื่มเป็นเครื่องดื่มกาแฟร้อนๆ หรือดื่มเป็นเครื่องดื่มกาแฟเย็นใส่น้ำแข็ง ก็ได้ให้รสชาติความเข้มของกาแฟ ความหอมของกาแฟได้อย่ างเต็มๆ

เท่านี้เราก็จะได้กาแฟที่มีรสชาติของความอร่อย มีความเข้ม มีความหอมร สชาติเหมือนกับกาแฟสด เพื่อนๆลองนำเทคนิคนี้ไปทำตามกันดูได้เลย ได้รสชาติที่อร่อยถูกใจอย่ างแน่นอน

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

ขอขอบคุณที่มา 1O8archeepparuay