บ้านไหน ร่องพื้นกระเบื้องดำ เป็นรอยคราบขัดไม่ออก ทำแบบนี้กลับมาเหมือนใหม่

บ้านไหน ร่องพื้นกระเบื้องดำ เป็นรอยคราบขัดไม่ออก ทำแบบนี้กลับมาเหมือนใหม่

บ้านไหน ร่องพื้นกระเบื้องดำ เป็นรอยคราบขัดไม่ออก ทำแบบนี้กลับมาเหมือนใหม่

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีทำความสะอาดร่องพื้นกระเบื้องดำ เป็นรอยคราบขัดไม่ออก เคล็ดลับนี้ประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วย ทำง่ายๆนิดเดียว สะอาดเหมือนใหม่แน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

5 เคล็ดลับทำความสะอาดพื้น

น้ำส้มสายชูผสมน้ำสบู่

น้ำส้มสายชูที่มีเอาไว้สำหรับการปรุงอาหารนั้น สามารถนำมาทำความสะอาดได้ใส่ น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยผสมเข้ากับน้ำสะอาดและใส่น้ำสบู่ลงไปคนให้เข้ากันแล้วนำมาใช้ในการทำความสะอาดได้ค่อยๆทำการราดส่วนผสมลงไปตามพื้น แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นใช้แปรงนำมาขัดจะเห็นได้ว่าจะขัดคราบดำๆบริเวณร่องย าแนวร่องพื้นออกได้อย่ างง่ายดาย และจะช่วยให้กลิ่นหอมติดอยู่ทนนาน ช่วยลด กลิ่นอับต่างๆไปได้ดี

น้ำย าทำความสะอาดร่องย าแนว

ตัวช่วยในการทำความสะอาดที่สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป และยังประหยัดเวลาในการทำความสะอาดได้มากยิ่งขึ้น ดูในโซนของบริเวณซักล้าง การทำความสะอาดจะมีน้ำย าที่ช่วยในการทำความสะอาดพื้นกระเบื้องร่องย าแนว

กลิ่นอับต่างๆตามพื้น

เคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยดับในเรื่องของกลิ่นอับทั้งบริเวณห้องน้ำหรือบริเวณอ่างซิงค์ล้างจาน ให้ใช้เปลือกมะกรูดหรือจะใช้เป็นเปลือกมะนาวก็ได้นำไปขัดบริเวณพื้นและตามด้วยการโรยเบคกิ้งโซดาให้ทั่ว ฉีดน้ำส้มสายชูลงไปให้ทั่ว แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้ 60 นาที ค่อยมาทำการขัดในรอบที่ 2 ง่ายๆ เท่านี้ก็จะทำให้มีพื้นที่ใหม่สะอาดและไม่มีกลิ่นอับหลงเหลืออย่ างแน่นอน

เบกกิ้งโซดา น้ำส้มสายชู

เบกกิ้งโซดาให้โรยให้ทั่วตามบริเวณร่องย าแนว จากนั้นเทน้ำส้มสายชูตามลงไปจะเกิดเป็นฟองฟู่ขึ้นมาเล็กน้อย ให้เราใช้แปรงสีฟั นเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วมาทำการขัดให้ทั่ว จะขัดออกได้อย่ างง่ายดายแทบที่จะไม่ต้องออกแรงกันเลย เมื่อขัดออกแล้ว ให้เราขัดซ้ำในรอบที่2 ด้วยน้ำสะอาด เพื่อความสะอาดมากยิ่งขึ้น ร่องกระเบื้องของคุณก็จะสะอาดมากยิ่งขึ้นดูสะอาดตาและดูน่าใช้งานมากกว่าเดิม

เบกกิ้งโซดา น้ำย าซักผ้า

หากใครที่ไม่ชอบกลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชูเปลี่ยนมาใช้เป็นน้ำย าซักผ้าแทน จะใช้ในสูตรใด ก็ได้ สามารถทำความสะอาดได้เหมือนกัน โดยใช้เบกกิ้งโซดา 3 ส่วนน้ำย าซักผ้า 1 ส่วนผสมให้เข้ากัน นำส่วนผสมที่ได้มาป้าย ร่องย าแนวร่องพื้นกระเบื้องและปล่อยทิ้งเอาไว้ 60 นาที ใช้แปรงมาทำการขัดให้สะอาดแล้วตามด้วยการล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าในรอบสุดท้าย เท่านี้กระเบื้องของคุณก็จะสะอาดเหมือนใหม่และยังไม่มีกลิ่นอับหลงเหลือด้วย

วิธีการง่ายๆที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับการทำความสะอาดพื้นห้องต่างๆ พื้นกระเบื้องร่องย าแนวที่เป็นคราบดำฝังลึก ใช้เคล็ดลับข้างต้นเหล่านี้ไปทำตามกันได้เลย จะช่วยให้สะอาดทั้งยังประหยัดเวลาการทำความสะอาดไปได้มากเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay