บอกแม่บ้าน 5 วิธีง่ายๆ ช่วยให้ขาวใสเร็ว ผิวนุ่มเรียบเนียน

บอกแม่บ้าน 5 วิธีง่ายๆ ช่วยให้ขาวใสเร็ว ผิวนุ่มเรียบเนียน

บอกแม่บ้าน 5 วิธีง่ายๆ ช่วยให้ขาวใสเร็ว ผิวนุ่มเรียบเนียน

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราก็ได้มีวิธีการในการดูแลรักษ าผิวของท่านนั้น สวยและขาวเนียนนุ่มมาฝาก ก็ต้องบอกเลยว่าวิธีนี้ สามารถใช้ได้ง่ายๆ ใครๆก็ทำได้เเละเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

1 สครับผิวหน้า

สำหรับวิธีการสครับผิวหน้านั้นเป็นตัวช่วยที่ดี เพราะมันจะช่วยในการผลัด เซ ล ล์ผิวชั้นนอกหรือเซ ล ล์ผิวที่มีความคล้ำให้หลุดออกไปได้ง่ายมากขึ้น มันจะช่วยเผยผิวใหม่ที่มีความขาวกระจ่างใสได้ดียิ่งขึ้น

2 พอกหน้า

การพอกหน้าด้วยสมุนไพรต่างๆ เป็นวิธีที่ดีมากๆและเห็นผลดีที่สุด สมุนไพรของเราหลายๆตัวมีส่วนช่วยให้ใบหน้าของเรามีความขาวใสแลดูผ่องได้มากขึ้น เช่น สมุนไพรมะขามเปียก ขมิ้น มะนาว มะเขือเทศที่หลายๆคนเลือกนำมาใช้เป็นตัวช่วยในความสวยความงาม

สูตรที่ 1 สูตรพอกผิวขาว ด้วย “มะขามเปียก น้ำผึ้ง และนมสด”

ในสูตรนี้จะช่วยให้ใบหน้าของคุณมีความขาวกระจ่างใสขึ้น และมีผิวที่เนียนนุ่มเรียบเนียนอย่ างเป็นธรรมชาติ โดยเราจะใช้น้ำมะขามเปียกปริมาณ 1 กำมือนำมาคั้นรวมกับนมสด 1 แก้ว

ตามด้วยการใส่น้ำผึ้งประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ จากนั้นให้เราทำการคนส่วนผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาขัดผิวให้ทั่วทั้งตัว โดยใช้นิ้วมือของเรานวดอย่ างเบามือวนๆอย่ างนั้น แล้วทำการพอกทิ้งไว้นานประมาณ 20 นาทีจากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เราจะทำสูตรนี้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งอย่ างเป็นประจำ จะช่วยคุณได้เยอะเลยทีเดียว

สูตรที่ 2 สูตรพอกผิวขาวเร่งด่วน ด้วย “ขมิ้นสด”

ในสูตรนี้เป็นสูตรการพอกผิวฉบับเร่งด่วน เราจะใช้ขมิ้นสดมาล้างให้สะอาดขูดหรือทำการบดให้เป็นเนื้อเนียน แล้วนำมาขัดผิวของเรา ทำการพอกทิ้งไว้นานประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ในสูตรนี้จะช่วยให้ผิวของคุณมีความผ่องขาวใส และที่สำคัญยังไร้สิวและในผื่นต่างๆได้ดี

3 มาสก์หน้า

การมาร์คหน้าก่อนนอนเป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆควรใส่ใจ จะทำให้ใบหน้าของเรามีความชุ่มชื้น หลังจากที่เราเจอกับฝุ่ นเจอกันแดดมาทั้งวัน ก่อนนอนล้างหน้าให้สะอาดแล้วใช้แผ่นมาร์คก่อนนอน มันจะช่วยให้ใบหน้าของคุณสดใสผิวหน้ากระจ่างใส และยังมีความเรียบเนียน ตื่นเช้ามาด้วยความสดชื่นผิวแลดูเปล่งปลั่ง

4 ทาครีมกันแดด

การทาครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญเช่นกันที่หนุ่มสาวไม่ควรลืมเลย เพราะแสงแดดแรงจะทำให้ใบหน้าของเรานั้นเกิดความหมองคล้ำได้อย่ างง่ายดาย จำเป็นที่จะต้องทาครีมกันแดดอยู่เป็นประจำ

5 ทาครีมบำรุง

ครีมบำรุงต่างๆจะเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูผิวที่มีความคล้ำเสียให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น และจะค่อยๆให้ผิวมีความขาวกระจ่างใสได้มากขึ้น แต่หนุ่มสาวๆก็ต้องเลือกครีมบำรุงที่ให้มีความเหมาะกับประเภทของผิวหน้าเราด้วย เพื่อที่จะได้เห็นผลลัพธ์ได้ดียิ่งขึ้น

เขียน / เรียบเรียง : postsod