รู้ไว้ดีกว่า วิธีทำแจ่วฮ้อนรสแซ่บ น้ำซุปนัวๆ ซดร้อนๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มบอกเลยว่าถูกใจ

อรู้ไว้ดีกว่า วิธีทำแจ่วฮ้อนรสแซ่บ น้ำซุปนัวๆ ซดร้อนๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มบอกเลยว่าถูกใจ

รู้ไว้ดีกว่า วิธีทำแจ่วฮ้อนรสแซ่บ น้ำซุปนัวๆ ซดร้อนๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มบอกเลยว่าถูกใจ

แจ่วฮ้อนรสแซ่บ ของโปรดใครหลายๆคน เราจึงมาบอกสูตรให้ทุกท่านได้ลองทำกัน รับรองได้เลยว่าสูตรนี้ นัว หอมเครื่องเทศในน้ำซุป รสชาติเข้มข้น พร้อมน้ำจิ้มรสสูตรเด็ด อร่อยไม่แพ้ร้านเลยทีเดียว ทำทานได้ทั้งครอบครัว หรือจะเอาไปต่อทำขายกำไรไม่ธรรมดาแน่นอน จะมีส่วนผสมและวิธีการทำอย่ างไรบ้างนั้น เราไปชมกันเลย

ส่วนผสม

– กระดูกขาวัว 1 ขา

– ข่า

– ตะไคร้

– ใบมะกรูด

– เกลือป่น

– น้ำตาลทราย

ขั้นตอนการทำ

1 นำก ร ะ ดูกขาวัว 1 ขามาทุบให้แตก จากนั้นให้เราใส่ลงไปในหม้อพร้อมกับน้ำสะอาด

2 ใส่ข่าทุบให้แตก 1 แง่ง ตะไคร้ 2 ต้น จะทุบหรือหั่นก็ได้เป็นข้อๆ ใบมะกรูด 5-6 ใบ เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำตาลทราย 1-2 ช้อนโต๊ะ ทำการต้มและเคี่ยวด้วยไฟอ่อนๆเป็นเวลา 60 นาที

3 จนได้น้ำต้มน้ำซุปที่มีความเข้มข้น และในเวลาที่เราทานนั้นให้เราตักน้ำซุปใส่หม้อ หรือใส่กระทะไฟฟ้า ทำการปรุงรสชาติเพิ่มด้วยข้าวคั่ว พริกป่น ตะไคร้ ใบมะกรูดหั่นเป็นเส้นบางๆ และใส่ลงไป เมื่อน้ำซุปเดือดจัดจึงนำเนื้อและผักลงไป พร้อมทานได้เลย

ส่วนประกอบแจ่วฮ้อน

– เนื้อ ( หั่นตามขวางให้เป็นแผ่นบาง ๆ )

– เครื่องในต่างๆที่ชื่นชอบ

– ผักกะหล่ำปลี ผักบุ้ง ใบโหระพา และวุ้นเส้น

วิธีทำน้ำจิ้ม

สูตรเปรี้ยว

ผสมน้ำมะนาว 2 ลูก พริกป่น 1 ช้อนชา น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ ข้าวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ เกลือป่น 1 ช้อนชา น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา คนส่วนผสมเครื่องปรุงให้เข้ากันดี

สูตรขม

ผสมน้ำดีวัว 2 ช้อนโต๊ะ น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ พริกป่น 1 ช้อนชา เกลือป่น 1 ช้อนชา ข้าวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ หอมแดงซอย 3 หัว ตะไคร้ ใบมะกรูด หั่นซอยบางๆ ตามใจชอบ คนส่วนผสมเครื่องปรุงให้เข้ากันดี

น่าทานใช่ไหมล่ะคะ เมนูนี้ ทานอยู่บ้านอร่อยกันทั้งครอบครัว ส่วนใครที่ชื่นชอบรสชาติของน้ำจิ้มสูตรไหนก็สามารถเลือกทำทานกันได้เลยตามใจชอบ ทำซ้ำแน่นอน

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay