ทำน้ำพริกกรุบกรอบง่ายๆ บอกเลยว่ารสเข้มข้น คลุกข้าวสวย สร้างอาชีพง่ายๆ

ทำน้ำพริกกรุบกรอบง่ายๆ บอกเลยว่ารสเข้มข้น คลุกข้าวสวย สร้างอาชีพง่ายๆ

ทำน้ำพริกกรุบกรอบง่ายๆ บอกเลยว่ารสเข้มข้น คลุกข้าวสวย สร้างอาชีพง่ายๆ

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำน้ำพริกกากห มู กรุบกรอบ มาฝากให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน เมนูโปรดใครหลายๆคน บอกหมดในทุกขั้นตอน รสชาติอร่อยเข้มข้น กลมกล่อมหอมเครื่องแกง นำมาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะเป็นผักต่างๆ ก็อร่อยทานได้ทุกมื้อไม่มีเบื่อแน่นอน จะมีวิธีการทำอย่ างไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลย

ส่วนผสม

มันห มู 1 กิโลกรัม​ / หอมแดงเจียว 200 กรัม / ​เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ​​ / กระเทียม​เจียว 200 กรัม​ / น้ำตาล 1 ช้อนชา​​ / เกลือ สำหรับ​ปรุงรส​ 1 ช้อนชา / พริกคั่วป่น 2-3 ช้อนโต๊ะ (ตามใจชอบว่าจะให้เผ็ดมากน้อยขนาดไหน)​

ขั้นตอนการทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการหั่นมันห มูเป็นลักษณะลูกเต่าเล็กๆ และนำมาเจียวในน้ำมันที่ร้อนๆให้น้ำมันออก พอเหลืองกรอบได้ที่ให้เราตักขึ้นพักไว้บนตะแกรง

2 ทำการเจียวหอมแดง กระเทียมให้สุกเหลืองดี วางพักเอาไว้

3 จากนั้นให้เราทำการคั่วพริกป่นในน้ำมันกากห มูให้มีความหอม จากนั้นตามด้วยการใส่กากห มูลงไป ใส่เกลือ หอมเจียว และกระเทียมเจียวที่เราทำเจียวเตรียมเอาไว้ คลุกเคล้าเข้าด้วยกัน

4 สุดท้ายให้เราโรยด้วยน้ำตาลเล็กน้อย เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติคนให้เข้ากันชิ มรสชาติให้ได้ตามต้องการ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆอร่อยจนวางซ้อนไม่ลงกันเลยล่ะค่ะ

เท่านี้ก็เสร็จแล้ว เป็นอย่ างไรกันบ้ างกับสูตรน้ำพริกกากห มูที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ ปรับรสชาติได้ตามใจชอบเลย หากเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบลองเข้าครัวและนำสูตรนี้ไปทำทานกันดูอร่อยแน่นอน

ขอบคุณที่มา Wanlapa Kaewka Kremzintzer

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay